[REVIEW] Bố Tớ Là Chân To – Không theo vết xe đổ của các bom xịt mùa hè

Đánh giá phim · shinsei11 ·

Mọi chuyện có vẻ hơi trật nhịp trong dịp hè này khi mà những bộ phim như Đội Quân Cảm Xúc hay Hổ Cánh Cụt Và Biệt Đội Rừng Xanh gây thất vọng khá lớn. May thay, Bố Tớ Là Chân To không đi vào vết xe đổ của 2 bộ phim kia mà thực sự là một bộ phim rất đáng xem.

Mùa hè thường là thời điểm ra rạp của những bộ phim hoạt hình chất lượng nhằm phục vụ cho các em nhỏ trong kì nghỉ. Nhưng mọi chuyện có vẻ hơi trật nhịp trong dịp hè này khi mà những bộ phim như Đội Quân Cảm Xúc hay Hổ Cánh Cụt Và Biệt Đội Rừng Xanh gây thất vọng khá lớn. May thay, Bố Tớ Là Chân To không đi vào vết xe đổ của 2 bộ phim kia mà thực sự là một bộ phim rất đáng xem.

Nhân vật chính là cậu bé tuổi teen Adam. Lớn lên trong ngôi nhà chỉ có hai mẹ con, Adam luôn tin rằng cha mình đã qua đời trong một tai nạn. Mỗi ngày với Adam đều khá mệt mỏi, ngoài việc bị bạn bè trên lớp bắt nạt, cậu còn phải đối phó với những hiện tượng phiền toái như chân phình to, tóc mọc dài nhanh chóng. Cứ như vậy cho đến một lần tình cờ, Adam phát hiện ra bố mình vẫn còn sống và vẫn liên lạc với mẹ thông qua những bức thư. Nghĩ rằng mình đã bị lừa dối suốt những năm qua, Adam quyết định lên đường tìm bằng được bố. Địa chỉ trên bức thư đưa cậu đến khu rừng rậm nơi bố đang sống trong hình dáng của Chân to. Hai bố con đoàn tụ hạnh phúc mà đâu biết rằng kẻ thù cũng đã nhờ chuyến đi của Adam mà lần ra bố cậu nhằm mục đích tiến hành những thí nghiệm xấu xa với ông.     

Bố cục nội dung trong Bố Tớ Là Chân To được phân chia rất tốt, tính từ lúc Adam xuất hiện đến hết phim có thể chia làm 4 phần. Mỗi phần đều được làm gọn gàng, hầu như không có chi tiết dài dòng nào nhưng vẫn đảm bảo được nội dung và cảm xúc. Việc ráp nối và dẫn dắt các diễn biến trong phim được làm trơn tru và hợp lý. Chẳng hạn như chi tiết dẫn đến việc Adam phát hiện ra những bức thư hay việc người tài xế phát hiện ra Chân to một cách tình cờ, tất cả đều không có cảm giác gượng ép mà rất tự nhiên. Việc lồng ghép các chi tiết hài hước hay thể hiện sự đáng yêu của các nhân vật đều hợp lý và chuẩn xác, không hề có tình huống nhạt, gượng nào trong phim.

Phần bối cảnh được xây dựng và trau chuốt một cách kỳ công, thể hiện rõ ở quang cảnh núi rừng hùng vĩ và ở tổng hành dinh của Hairco. Ngoài ra, việc kết hợp tốt gam màu sáng cùng những nét vẽ ngộ nghĩnh giúp các nhân vật trở nên thu hút. Phim còn làm rất tốt ở khâu âm thanh, đi kèm với những cảnh trong rừng sẽ là những giai điệu mạnh mẽ, phóng khoáng hay vui nhộn; những cảnh giàu cảm xúc sẽ là những giai điệu du dương, êm dịu và ngọt ngào. Những giai điệu trong phim không quá ồn ào và cũng không quá buồn thảm, chỉ vừa đủ để khán giả cảm nhận câu chuyện. Tất cả kết hợp đã tạo nên những thước phim hấp dẫn và đáng yêu nhất.

Bố Tớ Là Chân To có sự cân bằng hoàn hảo khi đảm bảo được các khâu hình ảnh, âm thanh... đồng thời cũng làm tốt phần nội dung khi truyền tải được thông điệp ý nghĩa về gia đình, về tình bạn. Đó là tình bạn đẹp giữa hai bố con Chân to với những sinh vật sống trong rừng, những người bạn vui nhộn, đáng yêu nhưng cũng rất dũng cảm, sẵn sàng đi cứu bạn mình dù rất sợ bị biến thành thảm lông. Nhưng vượt lên tất cả vẫn là tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, điều được thể hiện xuyên suốt trong bộ phim. Từ cái cách người mẹ chăm lo cho cậu con trai bé bỏng, đến một người bố luôn hi sinh, trốn trong rừng suốt 12 năm lại còn cam chịu làm vật thí nghiệm, tất cả là để vợ con mình có thể được an toàn. Và quan trọng nhất chính là cậu bé Adam bướng bỉnh nhất quyết không đầu hàng, không chấp nhận từ bỏ hạnh phúc mà mình mất bao năm mới tìm thấy. Nhờ có Adam mà mọi chuyện thay đổi một cách thần kỳ, cả gia đình được đoàn tụ trong hạnh phúc.

Các nhân vật phụ trong phim được xây dựng khá tỉ mỉ từ tính cách cho đến ngoại hình, mỗi nhân vật đều đóng vai trò rõ ràng trong phim, không có vai nào là thừa hay được thêm vào cho có. Trong số đó, chú chồn Trapper nổi bật với khả năng mang lại tiếng cười nhờ những câu pha trò và những hành động đặc biệt của mình.

Điểm trừ duy nhất của phim nằm ở một số phân đoạn chuyển cảnh khi cảnh và lời thoại có hơi đứt đoạn một chút. Ngoài ra những phần khác đều không có vấn đề.

Bố Tớ Là Chân To là bộ phim phù hợp cho mọi lứa tuổi, không riêng gì trẻ nhỏ mà chắc hẳn người lớn cũng sẽ rất thích thú khi xem.

Bài viết liên quan