[REVIEW] Bố Tớ Là Chân To – Thích hợp cho các bé thưởng thức để tạm biệt mùa hè

Đánh giá phim · Moveek ·

Bố Tớ Là Chân To là một phim hoạt hình hành động. Gần như bạn có thể thấy các pha hành động ở xuyên suốt bộ phim.

Điều đầu tiên tôi cần nhấn mạnh đây là một bộ phim hoạt hình dành cho lứa tuổi mẫu giáo, có nghĩa là cốt truyện phù hợp với mọi lứa tuổi, ai cũng có thể xem được. Phim không có những yếu tố quá bạo lực, máu me, thậm chí súng mà cũng không dùng đạn thật, vì thế bạn cứ yên tâm dẫn các bé đi xem thoải mái.

Cốt truyện khá đơn giản và dễ hiểu. Nhân vật chính là một cậu nhóc 13 tuổi, thường bị bạn bè bắt nạt. Cậu sống với mẹ và luôn nghĩ rằng bố mình đã chết. Cho đến một ngày, vô tình cậu phát hiện bố chưa chết và đi tìm bố. Vừa tìm được bố thì bố lại bị tập đoàn HairCo bắt làm thí nghiệm (bởi bố của Adam là người rừng Chân To trong truyền thuyết). Vậy là Adam cùng các bạn đi giải cứu bố. Kết cục thì đương nhiên là cái thiện sẽ thắng cái ác. Còn muốn biết chi tiết hơn thì bạn hãy ra rạp và thưởng thức. Đảm bảo các bạn sẽ không cảm thấy hối hận.

Bố Tớ Là Chân To là một phim hoạt hình hành động. Gần như bạn có thể thấy các pha hành động ở xuyên suốt bộ phim. Mở màn đã là một cảnh rượt đuổi vô cùng hoành tráng (còn ai rượt ai thì các bạn cứ xem phim sẽ rõ). Ngay cả cảnh hai cha con gặp lại nhau mà cũng đầy yếu tố hành động. Sau bao ngày xa cách đáng nhẽ phải ôm nhau mừng mừng tủi tủi, rồi ngồi xuống trò chuyện thâu đêm suốt sáng thì hai cha con lại có một cách rất riêng là chơi cùng nhau, nào đu dây, trượt ván, chọc ghẹo kẻ khác… Rồi những pha hành động không thể thiếu khi Adam đi cứu cha mình.

Về phần hình ảnh đồ họa thì chỉ có thể dùng từ sống động như thật. Xem 2D mà cảm giác cũng như 3D.

Thú thật xem đoạn đầu, tôi cảm thấy hơi chán nhưng kể từ khi những người bạn rừng xanh xuất hiện thì mọi chuyện đã thay đổi. Tôi và khán giả trong rạp đã cười như điên. Khiến khán giả cười nhiều nhất có lẽ là anh bạn gấu.

Điểm trừ của phim này là tình cảm mà Adam dành cho mẹ quá hời hợt. Xem phim xong, tôi có cảm giác Adam chỉ cần bố thôi là đủ. Sau khi diệt trừ tên trùm HairCo thay vì bố bảo cũng yêu và cần mẹ thì bản thân tôi nghĩ Adam nói câu đó sẽ hợp lí hơn. Tôi thấy Adam thiếu mẹ một lời xin lỗi.

Còn một chi tiết khá thú vị là ban đầu Adam rất ghét những thay đổi trên cơ thể của mình (tóc thì cứ dài ra, cắt xong vẫn dài, chân thì to ra làm rách cả giày). Nhưng về sau, cậu biết chính vì những điểm khác người của mình nên cậu có những siêu năng lực rất riêng. Chi tiết này giúp chúng ta có thể yêu những khuyết điểm trên cơ thể (biết đâu một cái mụn lại ẩn chứa một siêu năng lực nào đó thì sao).

Nội dung hấp dẫn, hình ảnh sống động, nhiều tình huống vui nhộn- Bố Tớ Là Chân To đúng là một bộ phim thích hợp để thưởng cho các bé trước khi chào tạm biệt mùa hè và bước vào năm học mới.

Thành viên: Mộng Tuyền