Review Bước Chân Thép (Road to Boston) - Bước chân nhỏ bé làm nên kỳ tích

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Bước Chân Thép (Road to Boston) xuất sắc, lay động và hấp dẫn.

Phòng vé tuần này sẽ không có bộ phim nào truyền cảm hứng bằng Bước Chân Thép (Road to Boston), bộ phim chính kịch lịch sử về sự kiện có thật của Hàn Quốc. Bước Chân Thép là phim kết tinh giữa ý chí kiên cường của một dân tộc, khao khát độc lập đúng nghĩa của một quốc gia và những linh hồn yêu mến môn thế thao Marathon để truyền tải một câu chuyện lôi cuốn và lay động.

Hai thế hệ vận động viên làm Hàn Quốc tự hào trong Bước Chân Thép
Hai thế hệ vận động viên làm Hàn Quốc tự hào trong Bước Chân Thép

Công thức phim chính kịch lịch sử quen thuộc

Dựa trên sự kiện có thật, Bước Chân Thép kể về hai thế hệ vận động viên của một Hàn Quốc vừa mới thoát khỏi ách thống trị của Nhật hậu Thế chiến II. Sohn Kee-chung (Ha Jung-woo) là vận động viên đã mang về huy chương vàng bộ môn Marathon (điền kinh) tại Thế vận hội Berlin năm 1936. Tuy nhiên, chiến thắng của anh được ghi công cho Nhật Bản – quốc gia đô hộ Hàn lúc bấy giờ. Sau chiến tranh, hậu bối Suh Yun-bok tài năng bẩm sinh được kỳ vọng có thể đưa Hàn Quốc vào Thế vận hội sắp đến.

Nhưng điều đó cũng vô cùng khó khăn vì Hàn Quốc lúc này cũng đang rất khó khăn, lại không có thành tích thi đấu trong mắt luật lệ quốc tế. Không bỏ cuộc, thầy Sohn và thầy Nam đã huấn luyện Yun-bok nhằm chiến thắng giải điền kinh Boston để lót đường cho quốc gia đến Thế vận hội. Thầy và trò đã vượt qua sóng gió và chông gai để làm nên một kỳ tích phi thường.

Trailer Bước Chân Thép

Bước Chân Thép không khỏi làm người viết liên tưởng đến những bộ phim lịch sử thể thao dựa trên sự kiện có thật của Hollywood trước đây do cách thực hiện không khác là bao của phim. Vẫn là màn mở đầu về những kẻ yếu thế, họ sẽ thực hiện một hành trình chông gai, và sau đó là chạm tay đến thành công.

Bước Chân Thép - Kiên cường và dũng cảm để làm nên kỳ tích
Bước Chân Thép - Kiên cường và dũng cảm để làm nên kỳ tích

Bước Chân Thép và linh hồn của một dự án lịch sử

Như bất cứ bộ phim chính kịch lịch sử nào, các mọt phim am hiểu lịch sử sẽ không gặp khó khăn để biết trước cái kết. Điểm mấu chốt của những bộ phim như thế là hành trình, chứ không phải đích đến. Và Bước Chân Thép đã thấu hiểu được chìa khóa để biến bộ phim thành một dự án lôi cuốn bằng việc đề cao và bảo toàn cốt lõi.

Không phải chỉ có những môn thể thao đối kháng mới gay cấn, thu hút sự chú ý. Bước Chân Thép đã khắc họa yếu tố khổ luyện để chạm đến thành công của bất kỳ môn thể thao nào, kết hợp nó với tinh thần yêu nước, để cộng hưởng và phản chiếu dân tộc Hàn Quốc thời điểm ấy.

Bước Chân Thép nắm bắt trọn vẹn tinh thần Đại Hàn
Bước Chân Thép nắm bắt trọn vẹn tinh thần Đại Hàn

Có thể đây chỉ là một sự trùng hợp, nhưng tình trạng của Hàn Quốc lúc ấy rất giống với môn điền kinh. Loại thể thao đòi hỏi sức bền không kém sức mạnh thể chất, chiến thuật và ý chí phi thường. Lúc ấy, Hàn đã hất cẳng được Nhật nhưng vẫn phải dựa vào Mỹ. Kinh tế khó khăn và nền chính trị căng thắng là thách thức với mong ước độc lập của dân tộc. Để chạm tay đến ước mơ, người dân đã phải chạy đường dài để đương đầu với từng khó khăn một.

Bước Chân Thép rất tinh gọn, với thời lượng chưa đến 2 tiếng nhưng diễn giải đầy đủ những gì cần nói một cách súc tích. Như một tuyển thủ điền kinh thật thụ, phim đã khởi đầu từ tốn nhưng không nhạt nhẽo mà khéo léo đan cài các tình tiết có thể nắm bắt toàn bối cảnh, nhân vật và đặt nền móng cho đoạn cao trào cảm động, rồi mới kết lại thật mạnh mẽ.

Bước Chân Thép hấp dẫn trong từng bước chạy
Bước Chân Thép hấp dẫn trong từng bước chạy

Mặc dù thời khắc được nhắc đến rất phức tạp, phim đã biết chắt lọc để giữ thời lượng vừa phải nhằm không khiến việc xem phim bị ngán. Kết hợp với nhịp điệu sôi nổi cùng nhấn nhá các phân đoạn lắng đọng cảm xúc, Bước Chân Thép tạo nên một dòng chảy kịch bản mạch lạc, những khúc cua làm bộ phim thêm gay cấn bằng những trận thi đấu căng thẳng, lúc phim lại trầm xuống bằng các trăn trở của nhân vật, nhiều lúc lại bồi hồi khó tả.

Có thể nói, Bước Chân Thép trọn vẹn và trau chuốt về những khía cạnh quan trọng đối với một bộ phim điện ảnh. Nó hấp dẫn với câu chuyện vượt khó của những kẻ chiếu dưới kinh điển, nhưng yếu tố đáng giá nhất phim là khi điều đó diễn ra, khán giả đã có thể khóc cười với các nhân vật, cổ vũ cho họ thật nhiệt tình trước màn hình và vỡ òa khi bước chân của Yuh-book chạm đích. Âu đó là sức truyền cảm lay động của Bước Chân Thép, và tâm huyết của dàn diễn viên không thể nhập vai hoàn hảo hơn.

Bước Chân Thép - bộ phim đáng xem nhất tuần này
Bước Chân Thép - bộ phim đáng xem nhất tuần này

Lời kết

Rốt cuộc, Bước Chân Thép có đáng xem hay không? Trả lời thật ngắn gọn là có, dài dòng thì nếu bạn muốn xem một bộ phim không chỉ chỉn chu mà còn chạm đến trái tim, truyền cảm hứng tích cực và bồi hồi không thôi về giai đoạn ngoan cường của một dân tộc, Bước Chân Thép là lựa chọn hoàn hảo dù cho bạn có là fan của điện ảnh Hàn hay không.

Hiện tại Moveek là nền tảng đặt vé và cập nhật chính xác lịch chiếu. Hãy đặt vé Bước Chân Thép trên Moveek để có trải nghiệm xem phim thuận tiện nhất nhé!

Review Đất Rừng Phương Nam - Bản điện ảnh là một trải nghiệm mới lạ

Review Đất Rừng Phương Nam - Bản điện ảnh là một trải nghiệm mới lạ

Phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi do Nguyễn Quang Dũng, Trấn Thành sản xuất vừa công chiếu. Một phiên bản khác biệt với nhiều mới lạ.

Người Vợ Cuối Cùng - 4 Điều khiến bộ phim đáng mong đợi

Người Vợ Cuối Cùng - 4 Điều khiến bộ phim đáng mong đợi

Người Vợ Cuối Cùng có thể nói là phim Việt được chờ mong trong những tháng cuối năm.