[REVIEW] Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? – Cuộc phiêu lưu tìm Chân Nhỏ mang lại ý nghĩa to lớn

Đánh giá phim · miduynph ·

Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? đã cuốn hút người xem bằng những thông điệp ý nghĩa được truyền tải xuyên suốt 90 phút ngắn ngủi của bộ phim.

Kéo xuống để xem tiếp

Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? (Smallfoot) là câu chuyện xoay quanh bộ tộc người tuyết Yeti. Họ sống theo các nghi thức nghiêm ngặt được mã hóa bằng đá và có đức tin tuyệt đối với chân lý trên những miếng đá ấy. Migo là chàng người tuyết trẻ tuổi, năng động, vui vẻ. Trong một lần đánh chiêng để nối nghiệp gia đình, Migo đã bay chệch hướng và phát hiện một sinh vật Chân Nhỏ mà thực chất đó chính là con người. Anh chàng hết sức hào hứng để nói với cả bộ tộc về sự tồn tại của Chân Nhỏ. Thế nhưng Migo lại bị cả làng nghi ngờ, thậm chí là bị trục xuất vì dám bịa đặt, đi ngược lại với chân lý được khắc trên đá. Sau khi rời khỏi làng, Migo được đón tiếp bởi một nhóm bí mật mang tên S.E.S và chuyến hành trình khám phá sự tồn tại của Chân Nhỏ cùng với những người bạn mới chính thức bắt đầu.

Bộ phim khai thác về đề tài tình bạn giữa quái thú và con người như nhiều phim hoạt hình khác đã từng làm, thế nhưng điều khiến Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? thật sự nổi bật và cuốn hút người xem đó chính là những thông điệp ý nghĩa được truyền tải xuyên suốt 90 phút ngắn ngủi của bộ phim.

Qua bộ phim, khán giả thấy được sự đối lập trong suy nghĩ giữa hai thế hệ khác nhau. Một thế hệ đã từng chiến đấu, từng trải qua nhiều thăng trầm để gìn giữ và bảo vệ sự bình yên cho cả bộ tộc như nhân vật Stonekeeper. Bên cạnh đó là Mogi, Meechee - một thế hệ trẻ, luôn tò mò, muốn khám phá những điều mới ở thế giới ngoài kia. Từ sự đối lập đó khán giả hiểu ra được vì sao tộc trưởng luôn phủ nhận sự tồn tại của Chân Nhỏ, luôn muốn dân làng ngu dốt cũng như hiểu được không phải tri thức sẽ luôn mang đến sức mạnh mà cách sử dụng tri thức mới là sức mạnh thật sự.

Stonekeeper - Người quản đá (Nguồn: The Gospel Coalition)
Stonekeeper - Người quản đá (Nguồn: The Gospel Coalition)

Thông điệp tiếp theo mà Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? gửi gắm đến khán giả chính là hãy mạnh dạn xóa bỏ những định kiến lạc hậu, tìm kiếm những điều mới đúng đắn. Việc người tuyết Migo vượt bao hiểm nguy để quyết tâm chứng minh rằng Chân Nhỏ tồn tại mặc cho dân làng phản đối cũng đủ để bạn nhận ra rằng cuộc sống này đôi khi cần phải có sự bứt phá. Chúng ta không nên sống theo lối mòn, sống theo những quy tắc cũ kỹ của người khác mà hãy tìm tòi những cái mới, đồng thời hãy khám phá bí mật của những thứ đang hiển nhiên tồn tại trước mắt chúng ta. Bởi cũng như Mogi, khi bạn có niềm tin, bạn dám đi theo tiếng gọi của chính bản thân mình thì vô vàn điều mới lạ sẽ được bạn khám phá ra. Hay như Percy - một anh chàng chân nhỏ bé tí cũng đã dũng cảm theo chân Mogi để đến với bộ tộc người tuyết Yeti đầy thú vị.

Khi Chân To gặp Chân Nhỏ (Nguồn: Youtube)
Khi Chân To gặp Chân Nhỏ (Nguồn: Youtube)

Đan xen trong cuộc hành trình khám phá điều mới lạ ấy, khán giả còn cảm nhận được tình yêu thương nhẹ nhàng, trìu mến từ tình bạn giữa anh chàng người tuyết Migo cùng người bạn chân nhỏ Percy đến tình cảm gia đình của các Yeti hay tình yêu đối với dân làng của tộc trưởng Stonekeeper. Tất cả đều được lồng ghép rất tự nhiên xuyên suốt bộ phim. Từ đó ta thấy được Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? không chỉ ươm mầm nhận thức mà còn bồi dưỡng tâm hồn, dạy ta cách yêu thương những người xung quanh, yêu thương đồng loại và cả những sinh vật khác quanh ta nữa.

Tình cảm gắn bó giữa 2 sinh vật trái ngược nhau (Nguồn: msn)
Tình cảm gắn bó giữa 2 sinh vật trái ngược nhau (Nguồn: msn)

Và thông điệp cuối cùng chính là đừng sợ hãi khi đối mặt với những lời nói dối. Bởi không phải lời nói dối nào cũng hoàn toàn xấu xa và sự thật sớm muộn cũng sẽ được sáng tỏ. Ta vẫn hãy cứ bình tĩnh nhìn nhận vấn đề thật thấu đáo để không bị cuốn theo những lời nói dối và giúp mọi người đối diện với sự thật một cách nhẹ nhàng nhất. Và anh chàng chân to Mogi đã làm được điều đó để một lần nữa khẳng định rằng sự trung thực không bao giờ là thừa.

Bên cạnh đó thì bộ phim cũng lồng ghép nhiều chi tiết hài hước, tạo tiếng cười tự nhiên để các thông điệp được lồng ghép vào phim không trở nên khô khan, cứng nhắc. Các nhân vật đều có cá tính độc đáo, không nhân vật nào thừa thải và mỗi nhân vật đều có những phân đoạn đắt giá riêng để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Ngoài nội dung hấp dẫn, có nhiều thông điệp bổ ích thì tạo hình là điểm cộng tiếp theo của phim. Tạo hình các nhân vật chân to rất thuyết phục khán giả. Những đoạn phim quay gần bộ lông của Migo ta sẽ thấy: bộ lông mềm mượt, từng sợi bay nhẹ theo gió như thật. Bất chấp cơ thể to lớn và bộ lông khổng lồ, các nhân vật trong Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? vẫn toát lên vẻ ấm áp, vui nhộn và đáng yêu thu hút nhiều khán giả nhí.

3,2 triệu sợi lông cho tạo hình nhân vật Migo (Nguồn: Movieweb)
3,2 triệu sợi lông cho tạo hình nhân vật Migo (Nguồn: Movieweb)

Âm thanh của Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? cũng được xử lý rất tốt từ phần âm nhạc cho đến tiếng động. Tiếng bão tuyết, tiếng gió cuốn, tiếng đánh chiêng, tiếng xe cảnh sát rượt đuổi chân to,… đều vô cùng chân thật. Điểm đặc biệt mà nhà sản xuất phim Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? mang lại cho khán giả là phần lớn những ca khúc trong phim đều được chính những diễn viên lồng tiếng của nhân vật đó thể hiện. Có thể kể đến là phân đoạn rap của Stonekeeper do rapper Common thể hiện, đã tạo điểm nhấn đặc sắc cho bộ phim. Đồng thời khán giả còn ấn tượng bởi lời bài hát trong sáng, chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Góp phần không nhỏ vào thành công của phim chính là dàn diễn viên lồng tiếng cực xịn. Có thể kể đến nam tài tử điển trai Channing Tatum trong vai Migo. Đồng hành bên cạnh Channing Tatum là nam diễn viên người Anh James Corden với vai diễn chân nhỏ Percy. Bên cạnh đó, Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? còn có sự tham gia lồng tiếng của Zendaya, rapper Common cùng nhiều tên tuổi khác.Với dàn diễn viên lồng tiếng này, Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? đã thể hiện trọn vẹn các nhân vật đa chiều, sống động và có cá tính riêng biệt để mang đến cho khán giả một trải nghiệm trọn vẹn nhất với bộ phim.

Dàn diễn viên lồng tiếng xuất sắc (Nguồn: People)
Dàn diễn viên lồng tiếng xuất sắc (Nguồn: People)

Tuy nhiên nội dung phim vì đơn giản, dễ hiểu nên nút thắt mở cuối phim được giải quyết khá nhanh gọn khiến khán giả còn nhiều tiếc nuối.

Với nền tảng là một bộ phim hoạt hình, có thể nói Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? đã làm tốt nhiệm vụ giúp khán giả giải trí sau những tháng ngày học tập, làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó phim còn lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa chứ không chỉ đơn thuần là một bộ phim giải trí sáo rỗng khiến không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng rất thích thú.

[REVIEW] The Grinch - Ngươi thật xấu tính, Mr. Grinch!

[REVIEW] The Grinch - Ngươi thật xấu tính, Mr. Grinch!

The Grinch - Kẻ đánh cắp Giáng Sinh đã mang đến cho khán giả những giây phút thoải mái nhất.

[REVIEW] Teen Titans Go! To The Movie - Mang những bài học gần gũi đến cho khán giả

[REVIEW] Teen Titans Go! To The Movie - Mang những bài học gần gũi đến cho khán giả

Teen Titans Go! To The Movie là bộ phim thú vị về mặt hình ảnh, âm thanh, cốt truyện đơn giản phù hợp với mọi lứa tuổi.