Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? và dàn diễn viên lồng tiếng cực "xịn"

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Với sự góp giọng của dàn sao tên tuổi và nội dung thú vị, Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? (Smallfoot) hứa hẹn sẽ là hành trình kỳ thú đầy sắc màu và âm nhạc trong mùa thu năm nay.

Với sự góp giọng của dàn sao tên tuổi và nội dung thú vị, Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? (Smallfoot) hứa hẹn sẽ là hành trình kỳ thú đầy sắc màu và âm nhạc trong mùa thu năm nay.

Nội dung phim kể về anh chàng người tuyết Yeti có tên là Migo tình cờ phát hiện ra một chủng tộc truyền thuyết mà từ lâu bộ tộc của anh đã cho rằng không tồn tại: Con người (smallfoot). Tuy nhiên, trái ngược với sự hào hứng của Migo, tin tức về sự xuất hiện của giống loài chân nhỏ – đã khiến cả bộ tộc Yeti trở nên náo loạn. Tất cả không ngừng đồn đoán về những gì đang diễn ra ở thế giới bao la ngoài kia – một thế giới rộng lớn hơn rất nhiều ngôi làng quanh năm ngập trong tuyết trắng của họ. 

Với hi vọng sẽ chứng minh được sự tồn tại của Con người, Migo đã hăm hở lên đường. Trong cuộc hành trình đó, Migo đã chạm trán một người đàn ông tên Percy. Gạt qua những sự kinh ngạc và cả khiếp sợ lúc đầu, Migo và Percy đã nhanh chóng cảm thấy cực kỳ phấn khích khi tìm thấy nhau. Dần dần, họ biết mở rộng trái tim mình, thay đổi hẳn những quan điểm lạc hậu và chỉ cho họ thấy rằng thế giới ngoài kia còn thú vị hơn nhiều so với những gì họ từng nhận định.

Channing Tatum trong vai Migo

Lồng tiếng cho nhân vật Migo là một trong những nam tài tử quyến rũ nhất thế giới - Channing Tatum. Nói về lựa chọn này, đạo diễn Kirkpatrick cho biết:

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

“Ở Channing có một sự thân thiện, gần gũi, và chính anh ấy đã giúp nhân vật Migo trở nên thú vị và đáng yêu hơn. Bạn chắc chắn sẽ phải lòng Channing ngay từ khi anh ấy bắt cầu cất tiếng nói, và đó chính là điều mà chúng tôi mong muốn cho nhân vật của mình. Channing sẵn sàng thử nghiệm mọi thứ. Khi chúng tôi đề nghị thể hiện một ca khúc, phản ứng đầu tiên của anh ấy là: “Gì cơ?” Nhưng sau đó Channing đã làm theo yêu cầu của chúng tôi, và giọng hát của anh ấy mới ngọt ngào làm sao!”

James Corden trong vai Percy

Còn nhân vật Percy do nam diễn viên James Corden đảm nhận. Đạo diễn chia sẻ:

"Khi mới xuất hiện ở phần đầu của bộ phim, người xem sẽ thấy Percy đang ấp ủ một âm mưu và thực hiện một số việc khá xấu xa. Vì thế, chúng tôi muốn tuyển chọn một diễn viên để giúp nhân vật này trở nên đáng yêu và đáng được tha thứ. Và đó chính là James – một người đàn ông hấp dẫn, thú vị và cực kỳ hài hước."

James Corden cũng tâm sự về vai diễn của mình:

"Tôi có một cô con gái bé bỏng, và khi tôi nói chuyện, con bé nhìn tôi như thể tôi là một gã điên. Nhưng bằng một cách nào đó, chúng tôi vẫn có thể giao tiếp với nhau. Điều tương tự cũng xảy tới với Percy và Migo. Việc Percy tới gặp những người tuyết Yeti chẳng khác với khi một ai đó đặt chân tới một đất nước khác lần đầu tiên. Loài vật hay con người đều sẽ có cách để trao đổi và tiếp nhận thông tin."

Zendaya trong vai Meechee - bạn gái của Migo 

Trong Smallfoot, Zendaya sẽ lồng tiếng cho nhân vật Meechee - bạn gái của Migo và là người háo hức nhất với "chiến lợi phẩm" mà Migo mang về làng - Percy. Thông minh, độc lập và hiếu kỳ, đã từ lâu Meechee nghi ngờ về sự tồn tại của giống loài Chân nhỏ cùng rất nhiều điều tuyệt vời mà cô vẫn chưa được biết ở ngoài kia. Việc bản thân là con gái của Stonekeeper đã khiến cô không thể đặt ra những câu hỏi, nhưng điều đó cũng không thể khiến cô ngừng suy nghĩ về điều đó. Meechee đã sáng lập ra tổ chức S.E.S (Hiệp hội thu thập chứng cứ về loàI Chân nhỏ). Cùng với 3 người bạn đồng chí hướng của mình, Meechee đã tìm thấy một số bằng chứng “có giá trị”: một cây gậy trượt tuyết bị gãy, một chiếc áo khoác cũ và một cuộn giấy toilet. Đó là cơ sở để họ mơ ước về những ngày tháng huy hoàng sắp tới của mình.

Nữ diễn viên đã nói về nhân vật do mình đảm nhận:

"Tôi rất yêu thích Meechee vì cô ấy thực sự khác biệt. Được kỳ vọng sẽ nối gót cha mình để gìn giữ và duy trì các giá trị xã hội trong cộng đồng Yeti, Meechee dường như là người không được phép can dự vào bất cứ thứ gì nằm ngoài khuôn khổ. Nhưng Meechee luôn hoài nghi về việc ngôi làng Yeti đang nằm trên một đám mây và chẳng có gì ở phía bên dưới. Cô nàng khát khao tìm hiểu về tất cả mọi thứ quanh mình."

Đạo diễn Kirkpatrick cũng đã dành những lời khen cho Zendaya:

"Zendaya đã giúp Meechee trở thành một nhân vật không chỉ đáng yêu, vui tươi và gần gũi mà còn cực kỳ mạnh mẽ. Ngay từ đầu, Meechee đã là một nhân vật đóng vai trò cốt lõi trong câu chuyện này. Cô ấy yêu cha mình và không hề muốn đối đầu với ông... cho tới khi có được bằng chứng mà mình đang tìm kiếm."

Common lồng tiếng cho Stonekeeper

Xét trên một phương diện nào đó thì Stonekeeper không hẳn là nhân vật phản diện của Smallfoot, dù rằng ông ấy đã làm một số việc xấu xa như đồng tình với những lời nói dối và đá Migo bay khỏi cộng đồng Yeti. Nhưng Stonekeeper đã làm tất cả những điều sai trái đó với một mục đích tốt đẹp. Đó là một nhân vật phức tạp, và đạo diễn Kirkpatrick đã đánh giá rất cao những gì mà Common - chủ nhân các giải thưởng Oscar, Quả Cầu Vàng, Emmy và Grammy đã làm được cho nhân vật của mình:

“Chính Common đã giúp biến Stonekeeper thành một nhân vật có tính cách đa chiều sống động như vậy.” 

Common chia sẻ:

"Chúng tôi mong muốn người xem sẽ nhìn nhận Stonekeeper từ nhiều góc độ khác nhau và không ghét bỏ nhân vật này. Bạn có thể làm việc xấu nhưng vẫn là một người tốt. Karey và tôi đã bàn bạc rất nhiều về giọng nói của Stonekeeper nhằm tìm cách cân bằng giữa sự lạnh lùng và cả sự ấm áp của ông ta."

Ngoài ra, góp mặt trong dàn diễn viên lồng tiếng của Smallfoot còn có các diễn viên: LeBron James trong vai Gwangi – thành viên cực kỳ hứng thú với Thuyết âm mưu của nhóm S.E.S, người luôn tin rằng bí mật đang nằm ở khắp mọi nơi; Gina Rodriguez trong vai Kolka – thành viên chịu trách nhiệm bảo vệ các mẫu vật mà S.E.S thu nhặt được; Ely Henry trong vai Fleem – thành viên có phần ích kỷ, lắm điều nhưng cực kỳ trung thành của S.E.S; Danny DeVito trong vai Dorgle – cha của Migo; Jimmy Tatro trong vai Thorp – con trai của Stonekeeper và là em trai của Meechee…

Bộ phim cũng là cơ hội để khán giả được thưởng thức những ca khúc do hai anh em nhạc sỹ Wayne Kirkpatrick và Karey Kirkpatrick sáng tác và được trình bày bởi Tatum, Zendaya, Common cùng nghệ sỹ trẻ đang lên CYN. Ngôi sao ca nhạc Niall Horan cũng đã đóng góp một ca khúc với tựa đề Finally Free.

Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu? sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 28.09.2018.