[REVIEW] Cherry Magic: 30 Tuổi Vẫn Còn "Zin" Sẽ Biến Thành Phù Thủy (Cherry Magic)

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Cherry Magic: 30 Tuổi Vẫn Còn "Zin" Sẽ Biến Thành Phù Thủy sẽ để lại một trải nghiệm phim ảnh nhẹ nhàng và vui vẻ cho các cặp đôi.

Cherry Magic: 30 Tuổi Vẫn Còn "Zin" Sẽ Biến Thành Phù Thủy (Cherry Magic) có thể không phải siêu phẩm gì, nhưng sẽ là một món quà đối với những ai hâm mộ bộ series cùng tên, thể loại phim Boy love, và phim Nhật nói chung (nếu bạn chịu được những màn bán cẩu lương).

Cherry Magic tiếp tục câu chuyện của cặp đôi Adachi và Kurosawa trong series đã trình chiếu trước đây. Lần này, cả hai đứng trước thách thức yêu xa khi Adachi nhận được cơ hội thuyên chuyển công tác đến Nagasaki trong 8 tháng để mở rộng chi nhánh công ty. Điều này đặt mối quan hệ mới chớm của Adachi và Kurosawa vào thế khó. Hơn nữa, do có khả năng đọc ý nghĩ của người khác, Adachi cảm thấy khó mở lời trước người khác.

Series Cherry Magic mở đầu với Adachi bước qua tuổi 30 thì có khả năng đọc suy nghĩ của người mà anh chạm vào vì…còn “nguyên tem” ở giai đoạn mà hầu hết đều đã nếm trải tình trường. Khác với series dành một phần câu chuyện tập trung vào khả năng này đã ảnh hưởng đến một Adachi nhút nhát như thế nào, cốt truyện của Cherry Magic chỉ xoay quanh tình yêu giữa Adachi và Kurosawa, cùng những vấn đề mà một đôi mới thành phải đối mặt.

Cherry Magic không quên lồng một đoạn tóm tắt những sự kiện đã diễn ra trong series. Có thể thấy bộ phim hướng đến mọi đối tượng khán giả, chứ không đơn thuần là những ai hâm mộ series hay manga được phim lẫn series lấy cảm hứng. Còn về thể loại “tình trai” trong đây, phim thể hiện nó hết sức nhẹ nhàng và trong sáng như một cách nhấn mạnh chủ đề tình yêu trong sáng mà phim theo đuổi, cũng như phù hợp ngay cả với những ai mới biết đến thể loại này. Tuy nhiên, người viết vẫn đánh giá Cherry Magic là một phim “tình trai” Nhật điển hình và những ai chưa từng thử sẽ xem không quen.

Cherry Magic mở đầu câu chuyện cũng nhẹ nhàng và chậm rãi như các phim đời thường khác. Nhịp phim từ tốn phần nào truyền tải tính chất của tình yêu giữa Adachi và Kurosawa – nhiều sự dịu dàng, trong sáng, không “xôi thịt” nhưng không thiếu tính lãng mạn. Bộ phim đã bám sát nguyên tác truyện tranh và mang đến trải nghiệm đầy đủ cảm xúc đến khán giả.

Trong Cherry Magic, phim để người xem thấm thía những điều mà các cặp yêu nhau chắc chắn sẽ một đến nhiều lần trăn trở. Tức, chủ đề ở đây dễ hiểu và dễ thấm thía (trừ khi bạn là FA lâu năm). Adachi và Kurosawa cũng bị dồn vào thế khó khi yêu như vậy. Họ đang đứng trước sự lựa chọn giữa sự nghiệp và tình cảm, nỗi sợ xa mặt cách lòng, sợ suy nghĩ của người khác, sợ phải công khai. Nhưng phải có thử thách mới thấy chân tình, chuyến thuyên chuyển công tác của Adachi đến không thể đúng lúc hơn. Nó trở thành cú huých cần thiết để Adachi phải chấp nhận mở lòng với Kurosawa, còn đối phương phải thôi cố gắng làm người hoàn hảo với tấm lòng luôn vì người khác.

Cái kết đẹp và những màn tỏ tình lãng mạn trong đây sẽ làm các fan của truyện và series rất ư là hài lòng. Hai diễn viên chính Akaso Eiji và Machida Keita vừa đủ khả năng thuyết phục người xem họ có “chemistry” nhất định và mỗi một người có tính cách, cảm nhận, chứ không đơn thuần chỉ là những người yêu đương. Bên cạnh đó, cặp đôi phụ cũng được Cherry Magic ưu ái khi khép lại tuyến truyện của họ một cách thỏa đáng. Tuy nhiên, đối với những ai chưa từng xem qua manga hay series làm nên Cherry Magic, họ sẽ khá bối rối về danh tính 2 nhân vật này. Thật may là họ chiếm sóng không nhiều và làm ảnh hưởng đến mạch phim chính.

Như đã nói trên, cái khó của Cherry Magic nằm ở thể loại của nó. Thể loại phim Boy love của Nhật luôn mang một phong thái đặc thù từ hình ảnh, diễn xuất và cách kể chuyện. Dù câu chuyện trong đây đã rất nhẹ nhàng và dễ thương, những ai lần đầu tiếp xúc có thể không quen mắt. Nhưng với những mọt phim Nhật, Cherry Magic mang lại một cảm giác vui tươi và trải nghiệm phim ảnh thoải mái, cũng như năng lượng tích cực khiến người ta tin vào tình yêu.

Một chỗ lấn cấn ở Cherry Magic là phim có vẻ vội vã với tình tiết sức mạnh đặc biệt của nam chính Adachi. Dẫu biết nó chỉ phục vụ một thông điệp mang ý nghĩa với mối quan hệ của chủ nhân, nhưng việc biến mất mà lý do không rõ ràng khiến phim trở nên lấn cấn. Ngoài việc đó ra, Cherry Magic vẫn có nhịp phim dàn trải, ngay cả khi phim đã đạt đến cao trào.

Tóm lại, Cherry Magic: 30 Tuổi Vẫn Còn "Zin" Sẽ Biến Thành Phù Thủy là một lựa chọn không tồi cho những ai yêu thích thể loại Boy love Nhật Bản. Tình yêu lãng mạn, vừa có xu hướng cổ tích vừa không đánh rơi thực tế trong đây sẽ mang một năng lượng tích cực, dịu dàng và vui vẻ đến người xem. Nhưng đi coi một mình sẽ là một thử thách không nhỏ với những màn tình tứ cẩu lương trong đây!