[Review] Cô Thành Trong Gương

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Cô Thành Trong Gương không xuất sắc, chỉ dừng ở mức xem được.

Cô Thành Trong Gương mặc dù không xuất sắc, nhưng vẫn đáng xem với câu chuyện cảm động. Tuy nhiên, phim thiếu đi sức nặng về nhân vật vốn là điểm nhấn quan trọng của bộ phim.

Lịch chiếu Cô Thành Trong Gương và mua vé Cô Thành Trong Gương tại Moveek

Trung tâm của Cô Thành Trong Gương là cô gái trung học cơ sở Kokoro không thể đến trường sau khi bị bắt nạt dã man. Một ngày nằm liệt giường trong phòng, Kokoro tìm thấy một cánh cổng bên trong chiếc gương lớn. Nó đưa cô ấy đến một lâu đài ma thuật bước ra từ một cuốn truyện cổ tích. Ở đó, Kokoro gặp sáu thiếu niên khác trạc tuổi cô. Họ ngồi trên cầu thang, chờ đợi thông tin về lời mời ngẫu nhiên của họ.

Nữ hoàng Sói (Mana Ashida), một cô bé cứng rắn đeo mặt nạ sói, xuất hiện, nói với họ rằng họ đã được chọn để chơi một trò chơi. Tất cả họ có khoảng một năm để tìm một chiếc chìa khóa nằm trong lâu đài. Ai tìm được chìa khóa sẽ được tặng một điều ước. Nhưng nếu ai phạm luật, người đó sẽ bị sói ăn thịt như một bản án tử hình. Trong suốt cả năm, Kokoro và các bạn mới cố gắng tung hứng cuộc sống hai mặt, sáng đi học, tối về đến lâu đài để tìm chiếc chìa khóa.

Cô Thành Trong Gương kết hợp hiện thực và kỳ ảo để kể câu chuyện trong đây
Cô Thành Trong Gương kết hợp hiện thực và kỳ ảo để kể câu chuyện trong đây

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhật Bản Mizuki Tsujimura, Cô Thành Trong Gương là kiểu phim có ý tốt, nhưng cách thực hiện còn thiếu sót. Các yếu tố đậm chất fantasy và hiện thực trở thành yếu tố neo đậu câu chuyện trưởng thành đầy rẫy những khó khăn và sang chấn, bao gồm cả sự tàn ác mà thanh thiếu niên phải đối mặt ở trường hoặc ở nhà. Khi bộ phim đi chi tiết về những vấn đề mà các nhân vật ngoài Kokoro đã trải qua, chúng dao động từ buồn bã đến kinh hoàng. Trận chiến khốc liệt nhất trong đây là giữa họ và sự cô đơn cùng cực bắt nguồn từ chấn thương tâm lý đó.

Cô Thành Trong Gương là một phim khá dễ đoán, ngay cả những ai chưa từng xem qua anime. Vì nó vận dụng công thức chung của các bộ phim xoáy vào những nhân vật đầy tổn thương – nhiệm vụ của họ có thể là đi tìm chìa khóa, nhưng điều họ nhận được là những gì có thể chữa lành vết thương bên trong. Nhưng đối với những bộ phim như vậy, cái hay của nó nằm ở hành trình, không phải đích đến. Và đây là một bộ phim thuần túy về hành trình đó, với những khoảnh khắc khiến người xem đi từ lặng người đến cảm động. Sự rung cảm trong đây thực sự hiện diện. Điều đáng tiếc là phim chỉ mới chạm vào một bề mặt khá nông.

Đồ họa của Cô Thành Trong Gương chỉ ở mức vừa đủ
Đồ họa của Cô Thành Trong Gương chỉ ở mức vừa đủ

Đồ họa đẹp đẽ của phim là nhờ vào A1-Pictures, studios đứng sau Fairy TaleSword Art Online. Một số cảnh quay 3D và khung cảnh đồ sộ của tòa lâu đài chắc chắn là điểm nổi bật về hình ảnh. Nhưng câu chuyện chắc chắn được chú trọng hơn vì so với những bộ phim mà studio từng xử lý, Cô Thành Trong Gương còn kém một chút về sự lấp lánh viễn tưởng.

Điểm yếu nhất của Cô Thành Trong Gương đáng tiếc thay lại chính là dàn nhân vật chủ chốt của phim. Dàn thanh thiếu niên trong đây đủ dễ mến. Nhưng họ hoàn toàn thiếu đi cá tính và sự phức tạp để trở nên chân thật. Nhiều khi chúng ta cảm nhận rằng họ chỉ có sang chấn và sang chấn định hình con người họ. Tình bạn giữa những cá nhân này được phát triển rất yếu và nhanh chóng rơi vào những khuôn mẫu (kiểu trầm lặng, kiểu mọt sách, kiểu bí ẩn…). Mối quan hệ giữa họ nhiều lúc trở nên quá dài dòng hơn cần thiết nhưng lại không có sự tiến triển nào.

Điều mà Cô Thành Trong Gương thiếu trong nhân vật, phim cố gắng bù đắp bằng một bí ẩn lớn và cách thức các nhân vật giải quyết nó. Mặc dù tuyến truyện này là một tuyến truyện hấp dẫn, nhưng không thể thay thế tuyến truyện chính. Cho nên, cuối cùng là Cô Thành Trong Gương chỉ dừng lại ở mức ổn thỏa, thay vì diễn giải được tinh thần đã khiến nguyên tác văn học của nó trở nên nổi tiếng.

Lịch chiếu Cô Thành Trong Gương và mua vé Cô Thành Trong Gương tại Moveek

Và câu chuyện trong đây cũng vậy
Và câu chuyện trong đây cũng vậy

Bạn vẫn có thể thưởng thức Cô Thành Trong Gương, miễn là bạn chưa từng đọc qua nguyên tác hoặc có kỳ vọng hợp lý khi bước vào bộ phim này. Nó không phải siêu phẩm, nhưng chắc chắn cũng không phải là một bộ phim dở. Nhưng bạn sẽ muốn nó làm nhiều hơn.

Xem gì cuối tuần - 6 chuyến phiêu lưu dành cho bạn cuối tuần này

Xem gì cuối tuần - 6 chuyến phiêu lưu dành cho bạn cuối tuần này

Sau khi xem bạch tuộc và Tiên các "choảng" nhau trong Ruby Thủy Quái Tuổi Teen, chúng ta có thể đi phiêu lưu với Indiana Jones.

[Review] Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh (Indiana Jones 5)

[Review] Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh (Indiana Jones 5)

Chuyến hành trình cuối của Harrison Ford với Indiana Jones 5 đã để lại nhiều cảm xúc đong đầy.