[REVIEW] Cuộc Chiến Ngầm - Máu và nước mắt

Đánh giá phim · shinsei11 ·

Cả hai bắt đầu màn chào hỏi, châm chọc nhau một cách hài hước như một cặp đang yêu và kết thúc bằng một cảnh khá là nóng bỏng.

*Thông tin chung:

Tựa gốc: Boolhandang: Nabbeun Nomdeului Sesang

Tựa anh ngữ: The Merciless

Đạo diễn: Byun Sung Hyun

Biên kịch: Byun Sung Hyun

Nhà sản xuất: Lee Jin Hee, Yoon Ji Won, Park Ji Sung, Ahn Eun Mi

Quay phim: Ko Huyn Rae

Thời lượng: 120 phút

Thể loại: Hành động; Tội phạm; Noir

Phát hành: CJ Entertainment

Quốc gia: Hàn Quốc

*Nội dung:

Phim bắt đầu bằng một cuộc nói chuyện có vẻ không liên quan và dù có hay không thì mạch phim vẫn vậy. Tuy nhiên, nó vẫn để lại ấn tượng nhất định và hứa hẹn với khán giả đấy là một bộ phim chất lượng. Diễn biến tiếp theo là hình ảnh một thanh niên điển trai cùng vẻ mặt láu cá vừa được ra tù. Đợi sẵn trước cổng trại giam là một ông chú trung niên nằm cười cợt trên chiếc siêu xe đỏ chói. Cả hai bắt đầu màn chào hỏi, châm chọc nhau một cách hài hước như một cặp đang yêu và kết thúc bằng một cảnh khá là nóng bỏng. Dù phương pháp mở đầu này không phải mới nhưng cách mà nó diễn ra trong phim lại gây ấn tượng.

Bộ phim đưa người xem đến với một thế giới ngầm đầy rối ren và phức tạp, nơi mà mỗi nhân vật đều ủ sẵn cho mình những toan tính riêng. Những âm mưu sâu xa, những nước đi chết chóc đều chỉ là để lấy được lòng tin của đối phương hòng thực hiện mục đích của mình. Đan xe vào đó là những phân đoạn kể về quá khứ, về cách mà hai nhân vật chính đã gặp và chiếm lòng tin của nhau. Nhưng vượt trên cả những tính toán ấy, quá trình tiếp xúc, gần gũi đã dần làm tan chảy những trái tim thép cứng rắn, dần dần họ bắt đầu coi nhau là anh em thật sự. Trớ trêu thay, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Tội ác xuất phát từ những toan tính trong quá khứ dần được hé lộ, đẩy câu chuyến đến một hồi kết cay đắng.

Phim có những cảnh hành động chất lượng, những màn đấu trí gay cấn. Nhưng thứ đã biến Cuộc Chiến Ngầm thành một bộ phim đáng xem chính là sự mong manh của lằn răn thiện - ác được thể hiện một cách không thể xuất sắc hơn được nữa. Sự nhập nhằng của lằn răn ấy là biểu hiện cho cuộc đấu tranh nội tâm dữ dội cùa từng nhân vật. Ngay cả một con quỷ máu lạnh cô độc cũng có lúc thật sự mở lòng tin tưởng tuyệt đối vào kẻ khác, và, chàng dũng sĩ căm hận con quỷ ấy tới tận xương tủy, sau cùng lại chùn tay với kẻ thù của mình. Việc lột tả đầy đủ những cảm xúc mà một con người cần có đã khiến phim trở nên chân thật và cuốn hút đến lạ kỳ. Chỉ hơi tiếc là phần kết phim có phần hơi “đuối”, mang lại cảm giác gượng ép và hụt hẫng.

*Diễn xuất:

Vai gián điệp Jo Huyn Soo do Siwan đảm trách. Đây là một nhân vật cuốn hút với khuôn mặt điển trai cùng sự tinh ranh thể hiện qua đôi mắt và cử chỉ. Bên cạnh đó, Huyn Soo có một diễn biến nội tâm cực kỳ phức tạp. Trong suốt bộ phim, Huyn Soo đã hai lần mất đi người mà cậu xem như cả thế giới khiến cho suy nghĩ và nội tâm của cậu có những thay đổi khó lường. Thực sự đây là một vai khó và chỉ những mỹ từ tốt nhất mới phù hợp để nói về diễn xuất của Siwan. Sẽ là cực kỳ bất công nếu Siwan không dành được giải thưởng nào cho vai diễn này.

Bạn đồng hành của Siwan là diễn viên gạo cội Sol Kyung Gu với vai tên trùm Han Jae Ho, một kẻ đủ độc ác để trừ khử tất cả những người cản đường cho dù đó có là ân nhân hay bạn thân của mình, có thể tra tấn người khác một cách tàn độc và cười vào cảnh đó một cách khoái trá, nhưng sau cùng lại là một người anh cả mềm lòng trước đứa em mình yêu quý. Phần nội tâm không phức tạp bằng Huyn Soo nhưng tính cách nhân vật này lại khó lột tả hơn. Nhờ kinh nghiệm lão luyện mà nhân vật Han Jae Ho của Sol Kyung Gu thật sự không tìm được điểm gì để chê.

*Âm thanh và hình ảnh:

Phần lớn những cảnh hành động trong phim đều dùng nắm đấm thay cho súng đạn. Chúng được đầu tư dàn dựng khá công phu và kĩ lưỡng, chắc chắn sẽ thỏa mãn được những fan của dòng phim hành động. Góc quay trong phim được tính toán khá tốt góp phần không nhỏ vào sự lôi cuốn của phim. Khâu âm thanh nhìn chung là ổn, không quá xuất sắc nhưng như vậy là tốt rồi.

Dù phần kết chưa thuyết phục nhưng xét tổng thể thì Cuộc Chiến Ngầm vẫn là lựa chọn không thể bỏ qua khi ra rạp.