[REVIEW] Đấu Trường Âm Nhạc 2 (2022)

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Đấu Trường Âm Nhạc 2 sẽ giúp bạn có một trải nghiệm điện ảnh vui tươi ngày đầu Tết.

Năm mới là dịp chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn, dành thời gian quây quần bên gia đình, bạn bè cùng những hoạt động vui chơi đầu xuân như dạo phố, mua sắm, xem phim,...Vậy còn gì hơn khi bạn chọn cho mình và gia đình, bạn bè một khởi đầu tươi mới bằng cách cùng nhau đến rạp xem phim hòa mình vào niềm vui đầu năm. Và một trong những bộ phim chiếu rạp xuân Nhâm Dần mà bạn không thể bỏ qua chính là phim hoạt hình, âm nhạc Đấu Trường Âm Nhạc 2.

The Wrap
The Wrap

Tiếp nối cốt truyện của phần một, nhóm nhạc kịch của Buster Moon sau khi chinh phục được khán giả ở quê nhà, họ đã vô cùng hạnh phúc và thành công. Tuy nhiên, với niềm đam mê cháy bỏng cùng tình yêu âm nhạc, khát khao được thể hiện bản thân mình họ nuôi hi vọng đến thành phố để tham gia buổi thử giọng của công ty âm nhạc Crystal dù không được ngay ban đầu chọn. Và hàng loạt rắc rối, kèm theo những khó khăn, nguy hiểm xảy đến với nhóm nhạc kịch này. Liệu những người bạn của chúng ta có thành công hay họ phải từ bỏ dang dở ước mơ ca hát của mình, hãy cùng đến rạp để đón xem nhé!

Thực sự Đấu Trường Âm Nhạc 2 là một bộ phim rất đáng để xem vào dịp đầu năm mới. Mang không khí tươi vui và cũng không kém phần cảm động, sâu sắc bộ phim mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đi từ những tràng cười sảng khoái đến những cái nấc nhẹ. Điểm độc đáo nhất bộ phim mà không thể nào không nhắc đến, đó chính là những bài hát được thể hiện trong đó.

The Michigan Daily
The Michigan Daily

Với hàng loạt những ca khúc “hot trend” của năm phối hợp cùng những giai điệu tưởng như đã cũ nhưng khi nghe lại gây xao xuyến lòng người. Thật đáng khen cho sự thể hiện của các nghệ sĩ khi thể hiện các ca khúc như đang thổi một luồng gió khác biệt vào từng giai điệu. Từng khúc khạc đôi khi chỉ vang lên một đoạn ngắn, nhưng cũng đủ gây dấu ấn trong lòng người xem, cho họ cảm giác hoài niệm và thích thú. Bộ phim là sự kết hợp tuyệt vời, tưởng như đang trộn lẫn từng khúc nhạc nhưng lại tạo nên một tổng thể hòa quyện.

Bên cạnh phần nghe thì phần nhìn cũng rất thỏa mãn, với tạo hình các nhân vật đẹp mắt những cảnh trong phim cũng cho người xem cảm giác mãn nhãn. Từng chi tiết, từng hình ảnh được đầu tư một cách kĩ lưỡng mang đến những hình ảnh đẹp nhất, hoành tráng nhất cho khán giả. Khi nghĩ đến phim hoạt hình, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự đa dạng về màu sắc, sự tươi mới, nhí nhảnh và đôi phần rối rắm.

Flick
Flick

Thật vậy, với Đấu Trường Âm Nhạc 2 quả thực  đã sử dụng rất nhiều màu sắc với nhiều gam màu khác nhau, đặc biệt là gam màu sáng. Tuy nhiên, cái hay của phim là màu sắc lại là một điểm cộng cao vì nó mang đến không khí tươi mới, bắt mắt và đầy thu hút. Tuy sử dụng nhiều gam màu nhưng không gây nên sự rối mắt mà còn rất độc đáo, lôi cuốn. Qua từng khung hình, người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, đặc biệt là ở cảnh cuối phim khi sân khấu lên đèn mọi thứ như được vỡ òa vì sự kết hợp tuyệt hảo giữa âm thanh và ánh sáng tạo nên một khung cảnh rực rỡ.

Cốt truyện là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của phim, tuy sử dụng hình ảnh các nhân vật hoạt hình nhưng lại mang trong đó nhiều ý nghĩa sâu sắc, từ tình bạn, tình yêu, sự cảm thông, đoàn kết,…Những ý niệm về cuộc đời, lòng can đảm của những ai dám theo đuổi đam mê theo cách của mình, dám vượt lên chính nỗi đau, nỗi mất mát của bản thân, sự đoàn kết, thấu hiểu sẽ hóa giải nỗi đau,… tất cả đều được truyền tải thật nhẹ nhàng và sâu sắc nhờ vào sức mạnh chữa lành của âm nhạc, vì thế bộ phim này dành cho tất cả mọi lứa tuổi.

FilmBook
FilmBook

Thế nhưng, ít có bộ phim nào đạt được độ hoàn hảo tuyệt đối. Đấu Trường Âm Nhạc 2 có hạn chế là cốt truyện khá dễ đoán, đôi khi có hơi cứng nhắc trong cách đặt và giải quyết tình huống. Thêm vào đó, phần phim lần này vẫn nằm trong khuôn khổ công thức từng được dùng cho phần 1. Nhưng dù sao đây cũng chỉ là một điểm trừ nho nhỏ, không quá đáng kể và không ảnh hưởng đến mạch phim.

Nhìn chung, với nội dung hài hước, âm nhạc bắt tai, hình ảnh sinh động tất cả đã quá phù hợp để bắt đầu một năm mới đầy hi vọng, tươi vui và hạnh phúc. Chắc chắn với sự quy tụ của hàng loạt ngôi sao như Matthew McConaughey, Scarlett Johansson, Reese Witherspoon, Tori Kelly, Nick Kroll, Bobby Cannavale,... cùng với sự góp giọng của các siêu sao âm nhạc Pharrell Williams, Halsey, Letitia Wright… đã tạo nên một bộ phim đáng xem. Không thể nào phủ nhận được sự cuốn hút của Đấu Trường Âm Nhạc 2, dù có một vài chi tiết chưa thực sự hoàn hảo, nhưng với không khí tươi vui của ngày đầu năm mới thì những lỗi nhỏ này cũng không đáng là bao.

Tóm lại là Đấu Trường Âm Nhạc 2 sẽ không làm bạn thất vọng dịp Tết Nhâm Dần này! Mùng 1 Tết lấy “vía” vui tươi của bộ phim này không thể hợp hơn.