[Review] Fast and Farious 7

Tin điện ảnh · Moveek ·

Review ngắn gọn của một fan phim hành động nên có chút ưu ái. Các bạn bỏ quá nếu thấy không hợp.

Khởi đầu là một bộ phim hành động – đua xe với kinh phí khá khiêm tốn (khoảng 40 triệu USD cho phần 1), Fast & Furious giờ đã trở thành một trong những loạt phim nổi tiếng và ăn khách nhất. Series này hội tụ đầy đủ những yếu tố của phim hành động hấp dẫn: siêu xe, trai đẹp, gái xinh, đuổi bắt tốc độ và hành động mãn nhãn. Với những thành công đã có từ những tập trước, Fast 7 đương nhiên được chờ đợi từ khi mới chỉ là ý tưởng. Tập phim này càng được mong chờ hơn sau sự ra đi đột ngột của Paul Walker.

Fast 7 quả thực không làm thất vọng người xem. Khẳng định luôn đây là tập phim hay nhất trong cả series cho đến thời điểm hiện tại. Những màn hành động, đuổi bắt, đua xe được đẩy lên mức cao nhất, hấp dẫn nhất, kịch tính nhất, sáng tạo nhất và "điên" nhất có thể. Các cảnh này trải dài qua nhiều quốc gia, nhiều vùng đất, nhiều địa hình: từ trên không cho tới nhà cao tầng, từ miền núi cho tới sa mạc. Những gì trong clip mới chỉ là một phần thôi. Trên phim còn "khủng" và "điên rồ" hơn thế. Tất cả đều khiến người xem hứng khởi và vô cùng phấn khích.

Tất nhiên, người ta không chỉ thích series Fast & Furious vì những cảnh hành động hoành tráng, mãn nhãn. Loạt phim này còn được lòng người xem nhờ đề cao và nhấn mạnh vào tình anh em, bạn bè, huynh đệ và đặc biệt là gia đình. Yếu tố này tiếp tục là điểm nhấn trong Fast 7 và có phần đậm đà hơn trước. Đó cũng là cách để làm đoàn làm phim tưởng nhớ tới Paul Walker, người bạn, người anh em thân thiết.

Dàn diễn viên vẫn là những cái tên làm say lòng khán giả: Vin Diesel, The Rock, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Jordana Brewster. Cùng với đó là những cái tên nổi tiếng mới như Jason Statham, Tony Jaa, Kurt Russell, Ronda Rousey, Djimon Hounsou. Nhưng tấm điểm của mọi sự chú ý chắc chắn phải là Paul Walker. Nhiều người tới rạp để thưởng thức siêu phẩm Fast 7 nhưng cũng là để được lần cuối nhìn thấy thần tượng của mình trên màn bạc. Và tất cả chắc sẽ hài lòng vì cách diễn của Paul Walker, cách các nhà làm phim tái tạo lại hình ảnh của anh và cách bộ phim kết thúc hướng về anh một cách tốt đẹp nhất có thể.

Ngắn gọn, không xem Fast 7 là điều đáng tiếc nhất của các fan điện ảnh trong năm nay. Còn chờ gì nữa mà không ra ra rạp để đắm mình trong bầu không khí hành động, tốc độ hừng hực, của sự ấm áp của nghĩa huynh đệ và tình cảm gia đình.

P/s: "Điều quan trọng nhất trong cuộc đời này sẽ luôn luôn là gia đình".

21Cen