[Review] Fear The Walking Dead S02E06 - Sicut Cervus

Tin điện ảnh · DQ ·

Sicut Cervus là tên bài Thánh ca nổi tiếng, và cũng bắt nguồn từ một câu trích dẫn trong Kinh thánh: “Sicut cervus desiderat ad fontes aquarum, ita desiderat anima mea ad te Deus” (Tạm dịch: Như con nai mong mỏi suối nước, linh hồn con cũng mong mỏi Người, thưa Chúa). Các nhân vật chúng ta lúc này cũng như "con nai chết khát trên sa mạc", mong muốn tìm ra được hướng đi, mong muốn nhận được sự cứu rỗi...

Tuy nhiên, ngồi đó trông chờ hay phải tự cứu lấy mình mới thực sự là câu hỏi dành cho họ. Nhận thức về cái chết và việc giết người vẫn đang là vấn đề đeo bám tâm trí họ.

Trái ngược với lẽ thường, tập phim đã đưa ra quan niệm về sự giải thoát của Celia Flores - người phụ nữ ân cần, hồn hậu nhưng lại che giấu sự thật quá kinh khủng. Bà ta cho rằng xác sống mới chính là "dạng sống vĩnh cửu" của con người, và ra tay đầu độc rất nhiều người, kể cả những đứa trẻ. Khi con trai là Luis chết, Celia cũng không một mảy may đau buồn, mà còn yên tâm khi anh ta đã trở thành xác sống. Quan niệm đáng sợ này có thể gây ảnh hưởng rất lớn tới sự an toàn của nhóm Travis. Trong khi đó, Strand lại thể hiện quan niệm đúng đắn với thế giới hiện tại. Đã định ra đi cùng người yêu, tuy nhiên anh đã thay đổi ý định, và giải thoát cho Thomas. Anh vẫn còn điều gì đó cần phải làm?

Sự tử tế của Celia đã khiến bà ta gần như hoàn toàn "thu phục" được Nick, người lúc này đang thần trí rối loạn. Những tưởng cậu ta và thế giới này đã hoàn toàn tương thích với nhau, tuy nhiên không phải vậy. Việc phải giết một xác sống trẻ em đã tác động mạnh đến Nick, khiến cậu ta nhớ lại những chuyện đã xảy ra. Điều này đã chứng minh việc Madison ngăn con trai mình tham gia vụ trao đổi con tin là đúng, bởi với Nick thì việc giết chóc chưa bao giờ là dễ dàng, và thế giới này vẫn khiến cậu ta thấy sợ. Với tâm lý như hiện tại, cậu ta rất dễ bị Celia "lôi kéo".

Tương tự với Nick là Daniel, khi ông thậm chí còn "đứng hình" trong giờ phút nguy hiểm khi không thể ra tay với một xác sống trẻ em. Gần đây, quá khứ đen tối khi xưa ngày một hiện về nhiều hơn khiến ông luôn bị ám ảnh. Tỉnh táo và giàu kinh nghiệm, Daniel đã khám phá ra sự thật đáng sợ của Celia. Nhưng việc này sẽ khiến ông gặp nguy hiểm, và liệu có phải ra tay giết người?

Tâm lý phức tạp nhất trong lúc này chính là "quý tử" của Travis. Giết người đối với cậu ta lúc này là không dễ, nhưng cũng lại không quá khó, gây nên sự rối loạn trong suy nghĩ và hành vi. Chris đã rất hoảng sợ sau khi bắn chết tên Reed và giấu giếm sự thật này, tuy nhiên ai cũng có thể dễ dàng nhận ra điều đó. Giờ đây bố Chris đã biết, mọi người cũng vậy và có gì đó xa lánh, nhìn cậu ta với con mắt khác. Cảm giác đau đớn vì như bị cô lập, cộng thêm "sự phản bội" của Madison, người Chris tưởng rằng "theo phe mình", khiến cậu ta như phát điên.

"Mối thù" đó được thể hiện qua cách Chris "thấy chết không cứu" khi Madison gặp nguy hiểm. Có thể cậu ta không có ý bỏ mặc ác ôn như vậy, nhưng dòng suy nghĩ rối loạn lúc đó đã ngăn cản hành động. Rồi sợ mọi người, nhất là Travis lại biết chuyện, Chris đã đe dọa Alicia.

Đỉnh điểm là hành động Chris mò vào phòng của Madison và Alicia rồi cầm lấy con dao. Thực sự không ai có thể rõ ý định của cậu ta là gì, khi lúc mới đi vào vẫn còn gọi tên Alicia. Sẽ có rất nhiều người nghĩ Chris muốn giết cả 2 mẹ con Madison để "bịt đầu mối", nhưng thực sự thì liệu cậu ta có gan để làm vậy hay không? Hay lúc đầu cậu ta có ý muốn gọi Alicia ra ngoài để nói chuyện riêng về vấn đề đó, rồi sau đó cầm lấy con dao với ý định gì khác nhưng lại bị phát giác bất ngờ, rơi vào thế "tình ngay lý gian"? Tất cả sẽ phải đợi câu trả lời ở tập sau.

Giữa lúc nguy hiểm đang đe dọa nhóm, Travis và Madison thì đang lại phải lo cho những đứa con bất ổn của họ, ai sẽ cứu được tất cả. Chỉ mình Daniel là không đủ, và liệu Strand có thể làm gì được hay không?