[REVIEW] Gintama live action – Dễ dàng nắm bắt nội dung phim

Đánh giá phim · Moveek ·

Và đến khi được công chiếu Gintama live action đã hoàn toàn vượt xa cả mong đợi, dù là fan cứng cựa hay non-fan cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Là một người yêu thích và theo dõi Gintama lúc nghe tin tác phẩm mình yêu thích được chuyển thể thành phim điện ảnh, mình vừa háo hức mong đợi lẫn lo sợ. Sợ là vì không biết phim có thể hiện hết chất riêng cùa bộ truyện này được không hay lại gây thất vọng giống như Attack on Titan và Hắc Quản Gia. Và đến khi được công chiếu Gintama live action đã hoàn toàn vượt xa cả mong đợi, dù là fan cứng cựa hay non-fan cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Rất nhiều bộ phim chuyển thể khác đã thất bại ngay từ cốt truyện vì sự thay đổi nội dung chính, gây khó hiểu cho người xem. Bạn là fan Gintama thì ắt hẳn sẽ không xa lạ với Benizakura, cũng như không khó để nhận ra một vài thay đổi nhỏ trong arc này. Tuy được thêm thắt so với bản gốc nhưng những chi tiết này được lồng vào rất khéo, vẫn giữ được tính mạch lạc, không hề vô lý, khó hiểu. Ngay cả người bạn mình kéo theo để xem cùng, chưa hề biết gì về Gintama chỉ kịp nhét vội ss1 của truyện vào để biết thông tin, ghi nhớ nhân vật lẫn chủ đề chính cũng có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung của phim.

Tiếp theo là về dàn cast của phim. Ngay từ lúc đầu mình đã có ân tượng tốt về dàn diễn viên xinh lung linh từ chính đến phụ, nhưng không biết diễn xuất như thì thế nào. Người hâm mộ của họ đã rất lo về hình tượng của thần tượng, nhất là khi tham gia vào Gintama – nơi mà hai chữ 'hình tượng' không tồn tại. Nhưng họ lại không những không màng đến điều đó mà còn đặt cả tâm hồn mình vào vai diễn và kết quả là đã thể hiện rất tốt được tính cách riêng, đặc điểm của mỗi nhân vật, đủ để khán giả nhận ra "Ồ! Đây mới chính là nhân vật mà mình vô cùng quen thuộc": Một Oguri có quả đầu bạc xoăn từ góc đến ngọn, nhìn người vào là thấy ngay chữ nghèo, một Kanna có vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn nhưng lại sở hữu một loạt biểu cảm vô đối, một Suda có khí chất "sang chảnh" lại thành một giá đỡ kính đúng chuẩn "Shinpachi". Ngay cả một người không nhiều đất diễn như Cục trưởng cũng phải bỏ đi nhân cách làm người mà hóa gorilla chỉ để đem lại một trận cười đau cả ruột cho mọi người.

Nếu bảo ai làm mình cảm thấy thích nhất thì chắc là Nizou do Arai Hirofumi thủ vai, nhiều người xem phim về đã hết lời khen ngợi nhân vật này và cũng đồng quan điểm với mọi người, Nizou làm mình cảm thấy vô cùng ấn tượng. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, tất cả đều được bộc lộ qua đôi mắt nhưng đối với Nizou biểu cảm lại được thể hiện rất rõ qua cặp chân mày, từng cái nhíu, nhếch mày thôi cũng đã thấy được tâm trạng của nhân vật lúc đó, ngay cả cách nói, ngữ điệu cũng hệt như bản gốc. Thiết nghĩ nhà làm phim đã phải ấp ủ ý định chuyển thể phim từ rất lâu rồi nên mới đầu tư công sức vào nhiều như vậy, từng bối cảnh, trang phục, đến cả nhạc phim cũng đều được chăm chút, lựa chọn kĩ lưỡng. Phần CG nhìn không hề qua loa sơ xài tí nào, Sadaharu trông yêu đến mức soán ngôi của Yoshizawa Ryo khi mà mỗi lần xuất hiện là các chị lại "Aww..." mãi mà không chán.

Cảnh hành động tuy không nhiều nhưng vẫn đã mắt, thỏa mãn vô cùng. Phim vẫn giữ được nét riêng cho mình, lúc nào cũng đem lại tiếng cười muốn 'tắc thở' cho cả rạp, ngay từ khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc, từ diễn viên cho đến bối cảnh tất cả đều đậm chất Gintama. Chỉ có một điều duy nhất là phần phụ đề khiến mình khá thất vọng. Không những một hai lỗi mà là rất nhiều chỗ bị sai. Thậm chí còn sai cả tên nhân vật, xưng hô thì gây nhầm lẫn, một số lời thoại của nhân vật cũng bị sửa nghe khá lạ. Bản thân bộ phim đã rất tuyệt rồi nhưng nếu phần phụ đề được chăm chút lại một chút nữa là hoàn hảo. Nếu phải đánh giá trên thang điểm 10 thì 8 điểm sẽ vừa vặn với bộ phim. Tổng kết lại thì có vẻ như Gintama đứng top trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ở Nhật không phải là điều vô lý. Chắc chắn sẽ không làm cho bạn cảm thấy uổng phí khi xem đâu. Tháng 8 này cùng xem Gintama LA chứ?

Thành viên: Nhi Nguyen
Bài viết thuộc khuôn khổ hợp tác giữa Hội Những Người Phát Cuồng Vì Gintama và Moveek