[TỔNG HỢP] Chán anime, xem những bộ live action "đỉnh của chóp" này thôi! (Phần 1)

Candice183 ·

Nếu nửa "ghiền" anime, nửa chán anime, sao các bạn không thử các live action sau đây?

Thời gian qua, Moveek đã có khá nhiều bài viết tổng hợp cũng như review các anime chuyển thể từ manga rồi. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng dễ nhàm chán và các nhà sản xuất phim cũng nghĩ như thế. Rõ là có sẵn quá nhiều tài nguyên nên ngại gì không vắt sữa các em manga, anime tiếp bằng cách chuyển nó thành một sản phẩm chân thật hơn. Được trình diễn bằng con người bằng xương bằng thịt hẳn hoi. Dù sao fan cũng có sẵn mà. Nhưng bởi vì là fan nên đã có rất nhiều bộ live action thất bại vì đã không truyền đạt đúng những gì bản gốc đã làm, hoặc diễn viên không phù hợp với hình tượng nhân vật. Nhưng cái gì cũng có hay có dở, bên dưới là những bộ live action ổn áp, hay ho nhất, ngại gì hông xem liền cho nóng nè!

1. Rurouni Kenshin Movie

Nhắc đến live action, không thể không nói đến cái tên Rurouni Kenshin. Bỏ qua scandal của tác giả, tất cả các phần phim của series này đều xuất sắc ngoài sự mong đợi. Tuy rằng không thể truyền đạt hết phần nội dung quá dài nhưng phần cốt lõi là tinh thần kiếm đạo, các màn chiến đấu đặc sắc, tính cách và tạo hình nhân vật đều khiến các fan của Kenshin phải hài lòng. 

Nhân vật chính lãng khách Kenshin do nam diễn viên nổi tiếng Sato Takeru thủ vai đã làm bật được phần hồn của kiếm khách bên ngoài có vẻ bình thường nhưng lại nhiều bí mật, thần thái khi thi triển những đường kiếm vô cùng tuyệt với. Bộ phim đã trở thành một trong những phim chuyển thể hay nhất của Nhật Bản chưa kể còn được đánh giá cao bởi phần hành động chân thật, đặc sắc.

2. Gintama

Ngày trước, mỗi lần đọc hay xem anime Gintama, ai trong chũng ta cũng nghĩ rằng chắc không ai chuyển thể được cái bộ trời ơi đất hỡi này đâu. Nhưng ai rồi cũng lầm, không có gì mà mấy anh Nhật không làm được. Với thể loại jidaigeki (mang hơi hướng kịch nghệ bối cảnh khoảng thời kì Edo, hay trước Minh Trị), live action của Gintama đã ra đời.

Bỏ hết hình tượng soái ca khí chất ở những bộ phim trước, trong Gintama live action, Shun Oguri biến hình thành Gintoki tuy sỡ hữu sức mạnh khủng khiếp nhưng lại khùng khùng, tưng tửng cùng với đồng bọn cũng không được tỉnh mấy. Cả bọn hay làm những trò vừa tục vừa hài, tối ngày không đánh nhau thì cũng đi đánh người khác... Bộ phim sở hữu dàn diễn viên đẹp và tài năng cộng với nội dung hài hước đã chinh phục mọi bảng xếp hạng phòng vé mỗi khi phần phim mới ra mắt.

3. Hana Yori Dango (2005)

Bên trên có nhắc đến hình tượng của Shun thì tất cả được bắt đầu từ bộ này đây. Chuyển thể từ một trong những shoujo ăn khách nhất mọi thời đại, tuy rằng sau đó những quốc gia khác đã mua bản quyền để làm lại nhưng bản phim đầu tiên của Nhật Bản khó mà khiến khán giả quên được. Tuy rằng F4 của Nhật không long lanh, lóng lánh như các bản khác nhưng khí chất và thần thái  của họ gần như bám sát với tác phẩm gốc.

Về diễn xuất các đàn em cũng phải thua vài phần. Bộ phim Hana Yori Dango đã làm bật nên sự khác biệt giàu nghèo sâu sắc cũng như đời sống xa hoa rải đầy hàng hiệu của hội con nhà giàu khiến người xem phải loá mắt. Nữ chính cũng thực tế, dễ thương nhưng mạnh mẽ, kiên cường thuyết phục khán giả. Huyền thoại của phim chuyển thể từ truyện tranh tình cảm là đây chứ đâu.

4. Battle Royale

Một trong những bộ sinh tồn với nội dung kinh khủng, đẫm máu và cực kỳ nặng nề ở thời điểm nó ra mắt. Ở bản live action vì thời lượng hạn chế nên những cảnh chém giết, bạo lực và 18+ trong tiểu thuyết và ở bản manga đã được lược bỏ rất nhiều. Nhưng không vì thế mà phần hồn, cũng như cốt lõi của tác phẩm bị mất đi. Với dàn diễn viên non trẻ nhưng lại tài năng được lựa chọn kĩ càng, phim đã đưa ra nhiều câu chuyện theo những tuyến nhân vật khác nhau đầy chiều sâu.

Bộ phim như một cú tát trần trụi về một xã hội nơi chính phủ nắm giữ mọi quyền hành và hành động như vua chúa, còn con người thì ngày càng tha hoá, vô nhân tính khi phải đối mặt với các lợi ích hay bị đẩy vào bước đường giành giật lấy sự sống. Tuy đầy rẫy cảnh máu me nhưng phim lại đậm chất nhân văn, tình người, tình bạn qua những sự lựa chọn của các nhân vật trong phim. 

5. Liar Game

Cũng là thể loại sinh tồn nhưng bộ này lại hack não hơn rất nhiều. Chuyển thể từ manga cùng tên từng làm mưa làm gió suốt nhiều năm, Liar Game là những cuộc đấu trí với phần thắng là tiền, không rất nhiều tiền còn thua thì là nợ ngập mồm. Một bộ có vẻ khó nhằn nhưng ai lại ngờ khi lên phim thì lại được đạo diễn khéo léo nhào nặn trở nên càng thực tế và ổn áp hơn những gì chúng ta đã tưởng rất nhiều.

Với hai diễn viên chính hợp vai kinh khủng với diễn xuất tuyệt vời, Liar Game đã có đến mấy phần phim dài tập và đạt nhiều thành công cũng như sự yêu mến từ khán giả. Live action vừa đậm chất trí não vừa mang tính xã hội, nhân văn đã lôi cuốn người xem từ những tập đầu tiên cho đến cuối cùng, đây chính là tượng đài phim hack não khó mà bị đánh bại được trong lòng người xem.