[REVIEW] Haunted Hotel – Không đủ để thuyết phục tín đồ phim kinh dị

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · tructhynguyen501 ·

Tôi thật sự là một người khá “nhát” phim kinh dị, cỡ như Insidious là đủ để dọa chết tôi rồi nhưng hình như Haunted Hotel vẫn chưa đủ để khiến tôi sợ hãi.

Tôi đã từng nghe có ai đó nói rằng phim kinh dị không cần nội dung quá xuất sắc chỉ cần có thể hù chết khán giả trong rạp, khiến họ cảm thấy như con ma từ trong phim bước ra theo họ về đến nhà, như vậy thôi cũng đã làm nên thành công của bộ phim rồi. Tôi thật sự là một người khá “nhát” phim kinh dị, cỡ như Insidious là đủ để dọa chết tôi rồi nhưng hình như Haunted Hotel vẫn chưa đủ để khiến tôi sợ hãi. Bộ phim không những không có nội dung mới lạ, hấp dẫn khán giả mà còn không có cả phần kinh dị cần phải có của thể loại phim kinh dị.

Haunted Hotel là một bộ phim có hai phiên bản và tùy vào văn hóa của từng nước mà công chiếu phiên bản nào. Ở Việt Nam, Haunted Hotel được chiếu với phiên bản không quá chú trọng về phần tâm linh nên có thể đây chính là một trong nhiều lý do bộ phim không đạt được thành công như mong đợi. Bối cảnh của Haunted Hotel được quay ở một trong những khách sạn rùng rợn nhất Châu Á là Amber Court thuộc Maylaysia, đồng thời bộ phim cũng có sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp đến từ Thái Lan Aom Sushar và chàng diễn viên đầy triển vọng từ Trung Quốc Lý Xuyên. Những tưởng bộ phim với nhiều yếu tố nước ngoài như vậy sẽ mang đến cho khán giả một bản giao hưởng tuyệt vời, pha trộn được nét u ám và kinh dị của nhiều nền văn hóa khác nhau. Trái lại, bộ phim là sự thất vọng của thể loại phim kinh dị trong những tháng cuối năm 2017. Những pha hù dọa khán giả trong phim có không ít nhưng nó chỉ dừng ở mức làm cho họ giật mình, không đủ để khiến họ sợ hãi. Không những vậy, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh vốn đã chưa được xử lý khéo léo mà lại lặp đi lặp lại quá nhiều lần nên việc khán giả cảm thấy nhàm chán khi xem phim là một điều dễ hiểu.

Cùng với đó là sự xuất hiện của quá nhiều nhân vật quần chúng khiến khán giả đặt ra câu hỏi sự tồn tại của họ có ý nghĩa gì, ví dụ như ma bé gái hay ma bà - cháu với ngoại hình ướt sũng, nhân vật nữ y tá... Mục đích của nhà làm phim khi đưa những nhân vật ấy vào phim là gì và họ có vai trò gì trong phim vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải ngay cả khi bộ phim kết thúc. Tiếp đó là tạo hình con ma của nhân vật chính có chút không ổn, với chiếc đầm trắng và mái tóc đen dài dường không đủ ghê rợn để tạo nên nỗi sợ hãi đối với khán giả. Như đã nói ở trên tôi là một người khá “nhát”với thể loại phim kinh dị, vậy mà lần này tôi  vẫn có thể nhìn thẳng vào mặt con ma không chút sợ hãi thì đối với những tín đồ phim ma họ sẽ cảm thấy thất vọng đến mức nào? Có lẽ ý đồ của đạo diễn muốn giữ lại tạo hình cổ điển của một con ma, nhưng để thành công và tạo được nét riêng so với các bộ phim cùng thể loại, tạo hình ma vẫn phải có một sự độc đáo riêng của bản thân để không thể dễ dàng nhầm lẫn với những con ma khác.

Mặc dù là nhân vật chính của bộ phim nhưng Bạch Linh vẫn chưa nổi bật, nếu không phải máy quay lúc nào cũng hướng về cô thì có lẽ cô không khác gì tàng hình trong bộ phim này. Không thể phủ nhận Aom đã từng có những vai diễn rất xuất sắc như trong Yes or No, Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Kiss Me và Trái Tim Mùa Thu bản Thái, cũng những vai diễn này đã đưa tên tuổi của Aom Sushar vượt ra khỏi ranh giới của Thái Lan và dần mang cô trở thành ngôi sao Châu Á nhưng Bạch Linh trong Haunted Hotel lại là một nhân vật mờ nhạt trong sự nghiệp diễn xuất của Aom. Nam chính Tiểu Quân được Lý Xuyên thể hiện cũng không khá hơn Bạch Linh là bao khi diễn biến tâm lý của Tiểu Quân trong phim cũng chưa thật sự được lột tả trọn vẹn và nói lên con người thật bên trong nhân vật.

Haunted Hotel chắc chắn không phải là một bộ phim xuất sắc của tháng và được khán giả đánh giá cao nhưng cũng không đến nỗi là một sản phẩm quá tệ của dòng phim kinh dị. Mọi thứ dường như dừng lại ở mức trung bình và lơ lửng ở khoảng giữa. Và để có thể qua được kiểm duyệt và công chiếu ở Việt Nam, có lẽ Haunted Hotel đã bị cắt bớt nên vì vậy tình tiết trong phim có quá nhiều điểm vô lý và mơ hồ, cái kết của bộ phim thật sự cũng chẳng thể thuyết phục người xem. Chính vì vậy, khi quyết định xem Haunted Hotel bạn hãy suy nghĩ thật kỹ nhé.