Aom Sushar - Khi cô nàng nấm lùn tài năng của điện ảnh Thái đóng phim ma

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Mỹ nhân xứ chùa vàng Aom Sushar, cũng chia sẻ rằng cô cảm thấy rất vinh dự khi được làm việc cùng ekip chuyên nghiệp đến từ cả hai nước Malaysia và Trung Quốc trong bộ phim Khách Sạn Ma.

Aom Sushar Manaying là nữ diễn viên nổi tiếng người Thái Lan, từng tốt nghiệp khoa Mỹ thuật tại trường đại học Srinakarinwirot Prasarnmit. Xuất hiện lần đầu trong bộ phim Nang Sao Pha Kee Riw, cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim bởi gương mặt xinh xắn và vóc dáng mảnh mai. Dưới đây là những vai diễn gây được tiếng vang của cô trong nền phim ảnh Thái Lan và quốc tế.

Yes or No – Có Yêu Hay Không

Bộ phim về đề tài đồng tính nữ gây sốt, là bước đệm vững chắc giúp cô tạo dựng được chỗ đứng trong nền giải trí Thái và Châu Á. Câu chuyện xoay quanh Pie (Aom) là nữ sinh nhưng lại có ác cảm với những bạn nữ thích ăn mặc và cư xử như nam giới. Cho đến một ngày khi cô phát hiện ra bạn cùng phòng – Kim (Suppanad "Tina" Jitaleela) là một tomboy, từ khó chịu, cô chuyển sang một cảm nhận khác và bắt đầu theo đuổi Kim.

Được dàn dựng bởi Sarasawadee Wongsompetch, Yes or No là bộ phim đầu tiên về đề tài đồng tính nữ ra mắt khán giả Thái Lan. Mối tình đẹp nhưng đầy sóng gió trong hành trình chống lại định kiến xã hội để đến với nhau của Pie và Kim, cùng cách dẫn dắt nhẹ nhàng, đáng yêu đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả.

Kiss Me - Nụ Hôn Định Mệnh

Chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản Itazura na Kiss (trước đó đã có rất nhiều phiên bản như Đài, Nhật, Hàn), phim đã gây ra rất nhiều phản ứng trái chiều do khác biệt khá lớn so với nguyên tác.

Bộ tập trung quanh mối tình học đường nhẹ nhàng và đáng yêu giữa cặp đôi đối lập, đã trở thành chuyện tình được yêu thích và ngưỡng mộ nhất từ truyện cho đến màn ảnh. Bộ phim có những thay đổi trong tính cách nhân vật để nam chính và nữ chính xích lại gần nhau hơn, chứ không còn như hai thái cực xa cách vạn dặm như trong truyện.

Chàng trai thiên tài lạnh lùng Tenten (Mike D. Amgelo) khờ khạo hơn một chút, còn cô nàng Taliw (Aom) thì gian manh hơn và ưa bắt thóp ngược lại anh chàng, chứ không còn dễ bị bắt nạt như trong truyện. Aom với vẻ nhỏ nhắn, đáng yêu đã thể hiện thành công vai diễn cô nàng ngốc nghếch này. Bộ phim vẫn nhận được sự đón nhận của khán giải bởi màu sắc khác biệt so với kịch bản gốc, dù cho những thay đổi của phim làm khá nhiều fans của bộ truyện phật ý.

Autumn in My Heart - Tìm Nhau Giữa Mùa Thu

Bộ phim huyền thoại của điện ảnh Hàn Quốc, ra mắt vào năm 2000 đã trở thành cơn sốt toàn Châu Á và tạo rất nhiều cảm hứng cho các nhà làm phim làm lại. Đến năm 2014, Trái Tim Mùa Thu phiên bản Thái Lan chính thức ra mắt khán giả và gây được tiếng vang trong nước và quốc tế.

Giữ nguyên kịch bản gốc, bộ phim tập trung về mối tình bị cấm đoán và đau khổ giữa Patin (Jesdaporn Pholdee) và Pitcha (Aom Sushar). Sau biết bao trở ngại để đến được với nhau, chuyện tình của họ vẫn không thể trọn vẹn khi căn bệnh ung thư quái ác đã vĩnh viễn cướp đi sinh mạng của cô gái trẻ, để lại nỗi đau khôn xiết trong Patin và nước mắt trong hàng triệu khán giả.  

Ngoại hình nhỏ bé của Aom vốn không phải trở ngại lớn bởi cô có thừa tài năng để chinh phục khán giả thông qua diễn xuất của mình. Bộ phim đã kế thừa được thành công của bản Hàn khi truyền tải được chuyện tình nên thơ nhưng cũng đầy đau khổ của cặp đôi nhân vật chính. Tuy giữ nguyên kịch bản gốc, nhưng bộ phim vẫn có sắc thái riêng khi thể hiện chân thật những hình ảnh và phong tục, cũng như nét sinh hoạt gần gũi nhất của xứ sở chùa vàng.

Full House – Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Full House có nguyên tác là truyện tranh Hàn Quốc, sau được chuyển thể thành phim truyền hình. Và thành công của bản chuyển thể đã kéo theo rất nhiều phiên bản làm lại, trong đó có cả Việt Nam.

Cốt truyện của bản Thái là chuyện tình kỳ lạ và các tình huống tréo ngoe giữa Han Ji Eun (Aom) và Lee Young Jae (Mike). Phim chỉnh sửa rất nhiều chi tiết nhằm phù hợp với văn hóa và gu của Thái Lan. Bộ phim ghi điểm trong lòng khán giả nhờ dàn diễn viên xinh lung linh và bối cảnh đẹp không chê vào đâu được. Đồng thời, diễn xuất tự nhiên và càng ngày tiến bộ của cặp đôi đã tạo nên cơn sốt. Đặc biệt, sau bộ phim này, cô còn được mệnh danh là “Song Hye Kyo” của Thái.

Haunted Hotel – Khách Sạn Ma

Phim kinh dị là một trong các thể loại phim hút khách và phổ biến ở phương Tây và một số các nước Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan. Tuy nhiên, đối với một số nước Châu Á khác thì phim kinh dị vẫn còn là đề tài mới mẻ. Đặc biệt là đối với một nước với rào cản tôn giáo như Malaysia. Tôn giáo chính của Malaysia là đạo Hồi, và những đề tài về ma quỷ đều được xem như tôn vinh tà giáo, vì thế mà trong nhiều năm, phim kinh dị không có cơ hội được phát triển tại đây. Thế nhưng, từ năm 2000 trở đi thì điều này đã thay đổi. Không còn bị cấm đoán như trước đây, phim kinh dị ở Malaysia được dịp trở nên phổ biến và trở thành mỏ vàng đối với các nhà làm phim.

Và sắp tới đây, một bộ phim kinh dị khác nữa lại sắp sửa được ra mắt Khách Sạn Ma, là sự hợp tác giữa Malaysia và Trung Quốc. Phim lấy bối cảnh tại một trong những khách sạn ma ám nổi tiếng nhất: Amber Court, nằm trên cao nguyên Genting. Khách sạn hiện vẫn còn hoạt động và điều thu hút du khách nằm ở những câu chuyện rùng rợn được người dân đồn thổi, bởi nơi đây từng là nơi xảy ra nhiều vụ án mạng.

Khách Sạn Ma xoay quanh cặp đôi trẻ Ling (Aom Sushar) và Jun (Lý Xuyên). Họ cùng nhau từ Trung Quốc đi du lịch tới Malaysia, nhưng không ngờ cuối cùng, chuyến du lịch trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng khi các hồn ma liên tục xuất hiện và tấn công họ. Ryon Lee – đạo diễn của bộ phim cho biết muốn dùng Khách Sạn Ma để quảng bá hình ảnh của Malaysia, và có vẻ như mong muốn của ông đã trở thành hiện thực khi các chuyến du lịch đến Genting nhằm khám phá khách sạn Amber Court tiếp tục tăng sau khi bộ phim được công chiếu.

Mỹ nhân xứ chùa vàng Aom Sushar, cũng chia sẻ rằng cô cảm thấy rất vinh dự khi được làm việc cùng ekip chuyên nghiệp đến từ cả hai nước Malaysia và Trung Quốc, đồng thời cũng đã phải cố gắng tập luyện rất nhiều vì bộ phim sử dụng tiếng Trung làm ngôn ngữ chính. Vì thế cô mong rằng bộ phim sẽ được khán giả đón nhận và phản hồi tích cực.

Khách Sạn Ma có vẻ như đã làm tốt bước đầu khi thu về hơn RM10 triệu tại thị trường Trung Quốc trong tuần đầu ra mắt. Để xem liệu ở các thị trường khác như Việt Nam, Khách Sạn Ma có làm nên chuyện. Bộ phim sẽ được khởi chiếu vào ngày 17/11/2017.