[REVIEW] Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock - Đắm mình trong những giai điệu sống mãi với thời gian

Đánh giá phim · Genis ·

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock đã mang đến cho khán giả những giây phút đầy xúc cảm.

Kéo xuống để xem tiếp

Bohemian Rhapsody (Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock) tiếp tục khẳng định: những bộ phim ít được quảng bá rầm rộ lại tiềm ẩn rất nhiều những cơ hội để trở nên thành công. Với câu chuyện xoay quanh một quanh một trong những nhóm nhạc rock vĩ đại nhất trong lịch sử, bộ phim không chỉ tái hiện một cách sống động quá trình hình thành và vươn đến đỉnh cao của Queen mà còn cả những mặt tối sau ánh hào quang rực rỡ của họ, bên cạnh câu chuyện đời tư đầy biến động của cố danh ca Freddie Mercury.

Bohemian Rhapsody thành công trong việc chinh phục khán giả bằng âm nhạc (Ảnh: IMDb)
Bohemian Rhapsody thành công trong việc chinh phục khán giả bằng âm nhạc (Ảnh: IMDb)

Khi còn chưa chính thức ra mắt, Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock đã có thể gây được sự chú ý của khán giả bằng trailer đậm nét cổ điển cùng những ca khúc “nghe là biết, nghe là nhớ” của ban nhạc Queen. Ngoài ra, nét hóa trang các nhân vật trong phim cũng cực kỳ ấn tượng, như thể ta được thấy Freddie, Brian May… trở lại thời trai trẻ của họ vậy. Sợ rằng một trailer hấp dẫn như thế sẽ phô hết những cái hay trong phim nhưng đừng lo, đó chỉ là một phần rất nhỏ để lôi kéo bạn đến rạp và chắc chắc bạn sẽ phải choáng ngợp với tất cả mọi thứ trong suốt 130 phút.

Là bộ phim tái hiện lại những sự kiện có thật nên tổng thể nội dung có thể dễ dàng biết trước qua các thông tin trên mạng. Đối với những ai còn lạ lẫm với cái tên Queen hay Freddie Mercury thì hãy thử đi xem đi vì người viết tin rằng ít nhất sẽ có một hoặc hai ca khúc làm bạn thích thú với giai điệu đặc biệt của nó. Còn với những ai đã thuộc nằm lòng từng câu chữ trong mỗi ca khúc của Queen thì nhất định phải đi xem để một lần nữa được thấy thần tượng của mình trình diễn trước hàng ngàn, hàng triệu khán giả.

Một nhóm nhạc máu lửa, nhiệt huyết và tài năng (Ảnh: IMDb)
Một nhóm nhạc máu lửa, nhiệt huyết và tài năng (Ảnh: IMDb)

Cốt truyện của phim không có gì đặc biệt, chúng như những lát cắt rời rạc từng dấu mốc trong cuộc đời của Freddie và được ghép lại với nhau theo trình tự thời gian. Có lẽ điều đó khiến mạch phim có khá nhiều chỗ bị đứt đoạn, gây khó chịu một chút, nhưng nhìn chung vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng phim. Có quá nhiều sự kiện đã xảy ra trong thực tế và tất cả đều nhỏ lẻ nên rất khó có thể khai thác nhiều hơn nếu không biến tấu thêm. Biên kịch Anthony McCarten đã rất cố gắng chắt lọc ra những sự kiện quan trọng nhất, có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp và cuộc đời của cả Queen và Freddie.

Luôn cháy hết mình trong những buổi trình diễn (Ảnh: IMDb)
Luôn cháy hết mình trong những buổi trình diễn (Ảnh: IMDb)

Những thông điệp mà Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock đem lại cũng khiến người viết rất tâm đắc. Để đạt được đỉnh cao không ai với tới ấy, Freddie Mercury đã phải trả giá bằng chính sức khỏe và mạng sống của mình. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự tan rã của Queen cũng bắt nguồn từ Freddie khi ông liên tục vấp phải những sai lầm đối với những quyết định trong cuộc đời. Những góc tối sau ánh hào quang của một ca sĩ lừng danh được khai thác một cách trần trụi. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó cũng không khiến khán giả ghét bỏ ông mà trái lại còn tạo sự đồng cảm dành cho ông khi có thể đứng dậy sau vấp ngã và trở nên mạnh mẽ hơn.

Freddie là người dành rất nhiều tâm huyết vào âm nhạc, luôn đề ra những yêu cầu rất cao và do đó liên tục cho ra những sản phẩm chất lượng. Và như chính ông đã nói rằng ông cảm thấy hạnh phúc vì được làm điều mà mình sinh ra để làm. Một thông điệp khích lệ cho những con người ngoài kia đang đánh mất đi mục đích sống của mình. Dù bạn là ai, chừng nào bạn vẫn chưa bỏ cuộc thì bạn vẫn luôn có thể làm gì đó và thành công. Quả không sai khi có người nói rằng Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock là bộ phim truyền cảm hứng vô cùng mạnh mẽ.

Một con người cống hiến hết mình cho âm nhạc (Ảnh: IMDb)
Một con người cống hiến hết mình cho âm nhạc (Ảnh: IMDb)

Sự trung thành và phản bội cũng được đề cập đến trong phim như là một phần của thử thách cho sự bền vững của Queen. Khi danh vọng và tài năng của Freddie đã gần như lấn át những thành viên còn lại trong nhóm, đó cũng là lúc ông phải lựa chọn hướng đi tiếp theo trong tương lai, hoặc là tách nhóm hoặc là tiếp tục cùng Queen cho ra đời những ca khúc bất hủ. Chính quyết định của ông càng khiến người ta ngưỡng mộ ông hơn.

Một thông điệp khác về tình yêu chính là điểm người viết thích nhất trong phim. Chúng ta đều biết Freddie trên sân khấu là một ca sĩ tài năng, nổi loạn, cuồng nhiệt và đầy kiêu hãnh, nhưng mấy ai biết được trong chuyện tình cảm, ông là người như thế nào. Mối tình đầy trắc trắc trở của ông dành cho Mary dù mang một kết thúc không có hậu nhưng vẫn thể hiện ông là một con người có trái tim ấm áp và một tình yêu chân thành.

Đó là khi ca khúc We Will Rock You ra đời (Ảnh: IMDb)
Đó là khi ca khúc We Will Rock You ra đời (Ảnh: IMDb)

Dĩ nhiên không thể không nhắc đến phần âm nhạc được đầu tư cực hoành tráng. Mỗi một ca khúc cất lên đều khiến người viết bối rối vì nghe rất giống những bản thu gốc của Queen. Có lẽ các nhà làm phim đã chủ động sử dụng lại những bản thu ấy để đem lại một cảm giác hoài niệm cho người xem. Phần trình diễn cuối phim thật sự bùng nổ khi tái hiện lại chính xác đêm nhạc Live Aid cách đây hơn 30 năm. Hàng chục ngàn khán giả tại sân vận động Wembley và hơn 1 tỷ người trên khắp thế giới theo dõi qua truyền hình, tất cả cùng hòa chung nhịp đập và hát theo những ca khúc đã làm nên tên tuổi của nhóm nhạc Rock nổi tiếng nhất thế giới lúc bấy giờ. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang thưởng thức một buổi live thật sự và tất cả những gì bạn sẽ muốn làm đó là nhảy cùng đám đông đang gào thét trên màn ảnh kia. Cảm xúc khi ấy thật sự không thể nói thành lời mà chỉ cảm nhận bằng đôi tai và trái tim. Quá tuyệt vời!

Màn trình diễn huyền thoại được tái hiện không khác gì cách đây hơn 30 năm (Ảnh: YouTube)
Màn trình diễn huyền thoại được tái hiện không khác gì cách đây hơn 30 năm (Ảnh: YouTube)

Cũng không quên dành lời khen và cảm ơn đến nam diễn viên chính Rami Malek khi anh đã hóa thân xuất sắc nhân vật Freddie Mercury. Từng nét mặt, cử chỉ, thần thái, cách đi đứng và cả phong cách trình diễn đều được Rami thể hiện vô cùng giống người ca sĩ quá cố. Cảm tưởng như đó là một Freddie bằng xương bằng thịt chứ không phải một ai khác. Chắc hẳn Rami đã dành nhiều thời gian nghiên cứu nhân vật của mình. Qua vai diễn này, anh xứng đáng được đề cử một giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Một huyền thoại ngủ say nay đã được đánh thức bởi một bộ phim được đầu tư chăm chút mà bạn sẽ không muốn bỏ qua. 

[REVIEW] Dạ Quỷ - Vẫn hấp dẫn, dù bị

[REVIEW] Dạ Quỷ - Vẫn hấp dẫn, dù bị "xẻo" đến 12 phút

Dạ Quỷ (Rampant) thích hợp cho những ai vừa thích phim cổ trang, vừa thích phim zombie.

[REVIEW] Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc - Nông cạn về mặt nội dung và cách xây dựng nhân vật

[REVIEW] Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc - Nông cạn về mặt nội dung và cách xây dựng nhân vật

Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc là một bức tranh đẹp, nhưng quá hời hợt về mặt ý nghĩa.