[REVIEW] Liên Minh Siêu Thú DC

Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Liên Minh Siêu Thú DC vừa đủ vui nhộn với thông điệp rõ ràng.

Liên Minh Siêu Thú DC xoay quanh câu chuyện của chú chó Krypto và những người bạn mới của mình, chú là người bạn thân thiết nhất của Superman và chú cũng có siêu năng lực để cùng Superman làm những điều tốt để bảo vệ thành phố. 

Không tự coi mình là thú cưng của Superman, Krypto biết bản thân mình là một người bạn, một người đặc biệt nhất của Superman mà không ai có thể thay thế được. Vì lẽ đó, khi Superman có người yêu và bắt đầu dành sự quan tâm cho cô người yêu của mình thì Krypto mang đầy tâm trạng của một chú chó thất tình, buồn có, ghen tị có, thất vọng có, hi vọng cũng có vì chú nghĩ mình thực sự sắp ra rìa. Hơn thế, Krypto cũng có một sự tự tôn nhất định về bản thân mình, chú tin rằng mình là chú chó đặc biệt nhất, xịn xò nhất và khác hẳn những thú cưng “tầm thường” khác. Đó là lí do mà Superman muốn tìm cho Krypto một người bạn để có được sự chia sẻ, quan tâm hơn khi Superman có người yêu. 

Không may thay, một ngày nọ, một con chuột lang trong cửa hàng thú cưng đã tìm thấy sức mạnh nội tại của chính nó nhờ một mảnh thiên thạch cam từ vũ trụ. Thiết nghĩ tại sao một loài như chuột lang bé bỏng đáng yêu lại hay thường trong vai phản diện nhỉ? Nhưng mà phải công nhận là hợp thật, con chuột lang Lulu này tàn ác như con chuột trong Những Kẻ Xấu Xa vậy. Nó khống chế Superman bằng mảnh đá Kryptonite và cũng khiến cho Krypto mất hết năng lực. Không dừng lại ở đó, nó còn bắt trọn được cả đội Liên Minh Công Lý và giam giữ họ cùng thiết bị hẹn giờ. Mọi chuyện tưởng chừng như bế tắc với biệt đội chính diện thì may mắn thay một đội thú cưng khác ở cùng cửa hàng với Lulu cũng có siêu năng lực nhờ “chơi đá” cùng Lulu, khác một điều là đội này bị Lulu bỏ lại và chúng còn rất vụng về với siêu năng lực của chính mình. 

Rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, Krypto cảm thấy bất lực vì không biết nên làm cách nào để cứu lấy người bạn của mình. Không còn cách nào khác, chú bất đắc dĩ phải hợp tác với cả đám mới có siêu năng lực để tìm cách giải cứu Liên Minh Công Lý. Nhưng cuộc sống có bao giờ là dễ dàng, một đứa tự cao ngất ngưỡng quen hành động một mình phải kết hợp với một nhóm chưa biết khống chế siêu năng lực của chính mình. Liệu hành trình này sẽ ra sao? 

Hành trình của Krypto được lấy cảm hứng từ hành trình của những siêu anh hùng khác. Dù bị đánh mất năng lực nhưng chú phải chứng minh được phẩm chất anh hùng thực thụ bên trong mình. Hành trình này trở nên hấp dẫn khi phản diện vừa xảo quyệt, vừa thông minh khi biết cách thao túng người khác. Hành trình này cũng không kém phần thú vị và bất ngờ với những pha hợp tác “đi vào lòng đất” của Liên Minh Siêu Thú. Nhìn chung, mạch phim khá ổn định, vì là hoạt hình nên diễn biến đơn giản dễ hiểu, phim chú trọng vào lời nói và cảm xúc của các nhân vật và dùng hành động để đẩy lên cao trào. Đồ họa đẹp mắt, dễ thương, âm nhạc được đầu tư rất tốt, là điểm nhấn đặc biệt ở vài phân cảnh. Đang xem mà nghe lời cất lên “Cause baby now we got bad blood. You know it used to be mad love” là càng thấy hấp dẫn. Hơn thế, lồng tiếng cũng rất chỉn chu với sự góp mặt của các diễn viên gạo cội làm nên những nét rất riêng cho từng nhân vật, cùng với những câu từ “mặn mà” chắc chắn sẽ làm khán giả vui vẻ.

Thông điệp của phim rất tích cực và rõ ràng, nó không chỉ dành riêng cho trẻ con mà còn hướng đến người lớn về cách dạy con. Xuyên suốt bộ phim, ta có thể thấy hành trình suy nghĩ về tình yêu thương của Krypto luôn được nhấn mạnh. Nó làm sáng tỏ rằng tình yêu thương dành cho một ai đó không phải chỉ là sự gắn bó, sự độc nhất mà nó là sự chia sẻ. Khi chúng ta quý trọng một ai đó, điều chúng ta nên làm là hỗ trợ họ hết sức trong khả năng của mình chứ không phải coi nhau là duy nhất thì mới là tình yêu thương. Và cho dù không ở cạnh nhau nhưng những gì tốt đẹp nhất dành cho nhau vẫn luôn có giá trị, vẫn luôn lan tỏa. Bên cạnh đó, phim còn đề cao tình đoàn kết và sự sẻ chia, chúng ta dù có là ai, có giỏi như thế nào thì cũng nên có những người bạn tốt để cùng đồng hành, cùng chia sẻ, phải biết hạ cái tôi của mình xuống để đạt được lợi ích chung, và sức mạnh của dũng cảm, đoàn kết cùng cái thiện sẽ luôn chiến thắng. 

Không dừng lại ở đó, phim còn chú trọng đến sức mạnh của lời nói. Sức ảnh hưởng của lời nói luôn rất lớn. Nó có thể dùng để động viên, khích lệ, thúc đẩy ý chí của mỗi người nhưng cũng có thể thao túng người khác. Ở đây, phe chính diện dùng lời nói để phát huy năng lực của đồng đội, trong khi đó phía phản diện lại tẩy não kẻ thù bằng lời nói, điều đó cho thấy việc lựa lời mà nói, nói đúng lời, đúng thời điểm thật sự quan trọng như thế nào. Về cách dạy con, ta có thể thấy dẫn chứng rõ ràng nhất là phản diện Lulu, khi mọi thứ không như ý nó, nó có thể phá hủy tất cả dù cho phải làm hại đến người nó yêu thương nhất, nó như một lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh rằng không nên độc hại trong cách dạy con, vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến con trẻ và có thể khiến chúng có những hành động sai trái. Cuối cùng, tình bạn, tình yêu, tình thân luôn là những thứ tình cảm thiêng liêng và xứng đáng được coi trọng, tổ hợp này giúp chúng ta có được sức mạnh tập thể mà không phải ai cũng có khả năng có được. 

Nói tóm lại, Liên Minh Siêu Thú DC có độ đầu tư về kĩ xảo, kịch bản, cả phần nghe lẫn phần nhìn. Có chăng một chút điểm trừ là gần giống với Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Liên Minh Công Lý trong đây có phần hơi “yếu thế” vì dễ dàng bại trận trước chuột lang Lulu. Nhưng chung quy thì đây vẫn là một bộ phim hay, đáng xem khi mang tính giải trí cao nhưng cũng không hề kém tính nhân văn.