Review Mask Girl (Netflix) - Nội dung đen tối cùng cách kể chuyện cuốn hút

miduynph ·

Mask Girl gây ấn tượng với vẻ ngoài lung linh sắc màu nhưng bên trong lại trần trụi, gai góc.

Kéo xuống để xem tiếp

Netflix lại tiếp tục cho ra mắt một series chất lượng đến từ Hàn Quốc mang tên Mask Girl (Cô Gái Mang Mặt Nạ). Bộ phim dù không được quảng bá rầm rộ nhưng ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của các “mọt phim” bởi diễn biến hấp dẫn tăng dần đều qua từng tập phim.

Bộ phim có câu chuyện chính xoay quanh từng giai đoạn cuộc đời của cô gái tên Kim Mo Mi. Từ lúc là cô bé hồn nhiên 5 tuổi, khi trưởng thành với gương mặt xấu xí (Lee Han Byeol), lúc thay đổi dung nhan (Nana), cho đến cuối cùng là ở thời điểm năm 2023 khi cô đã U40 và gặp biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ (Go Hyun Jung). 

Trailer Mask Girl

Mo Mi chấp nhận sống an phận, làm nhân viên văn phòng qua ngày. Thế nhưng khi tối về, cô được là chính mình khi hoá thân thành “cô gái mặt nạ” nổi tiếng trên mạng. Tại đây, cô giấu mặt sau chiếc mặt nạ, diện những bộ trang phục táo bạo khoe trọn đường cong cơ thể và biểu diễn ca, nhảy. Bi kịch ập đến khi có người nhận ra cô gái mặt nạ là Kim Mo Mi. Tình thế ép buộc khiến cô ngày càng rơi vào vòng xoáy của những âm mưu giết người man rợ.

3 cuộc đời của cô gái mang mặt nạ Kim Mo Mi
3 cuộc đời của cô gái mang mặt nạ Kim Mo Mi

Kịch bản mang màu sắc đen tối, không tuân theo bất cứ quy chuẩn nào

Được chuyển thể từ webtoon cùng tên, Mask Girl đem đến câu chuyện u ám ở góc nhìn của những con người nhỏ bé, yếu thế trong xã hội. Tưởng rằng họ có một cuộc đời an nhàn, ổn định thế nhưng mấy ai biết được những gì mà họ chịu đựng phải che đậy bằng sự dè chừng, tỏ ra là mình ổn đó. Bộ phim không kể về sự cố gắng, vươn lên của những con người ấy mà đi thẳng vào góc tối trong đời họ một cách tiêu cực nhất.

Ngay cả với nhân vật chính Kim Mo Mi, Mask Girl không cố xây dựng cô trở nên tốt đẹp hơn mà ngày càng khai thác tăng cấp độ cho những uất ức, dồn nén, phẫn nộ của cô. Đặc biệt trong phim nhân vật nào cũng được tô dựng lên bằng những mảnh ghép tăm tối khiến tổng thể 7 tập phim ngập trong một màu xám xịt bi ai.

Mask Girl đào sâu vào những ngóc ngách tội lỗi mà ai cũng muốn che đậy
Mask Girl đào sâu vào những ngóc ngách tội lỗi mà ai cũng muốn che đậy

Nói thế, không phải phim chỉ truyền tải những điều tiêu cực đến với khán giả. Tác phẩm như một lời phản ánh trần trụi về hiện thực tàn khốc. Những lời nói kỳ thị, mỉa mai ngoại hình, gia cảnh người khác, những căm phẫn nhẫn nhịn mà nạn nhân chịu đựng hay sự thờ ơ của chính người thân xung quanh đều là nguyên nhân dẫn đến bi kịch của một con người. 

Cái đáng sợ không nằm ở việc ta xấu xí thế nào, khờ khạo ra sao mà ở tâm lý con người vặn vẹo và định kiến cay nghiệt của xã hội. Bộ phim gắn mác 18+ không chỉ vì những cảnh quay da thịt nóng bỏng mà còn ở mức độ bạo lực đáng báo động nảy sinh từ tâm lý đến hành vi của nhân vật. 

Lối kể chuyện độc đáo, tô điểm cho từng nhân vật

Điểm đặc biệt của Mask Girl là không đi theo cách tự sự thông thường. Bộ phim kể về từng nhân vật với mối liên kết chính nằm ở Kim Mo Mi. Mỗi nhân vật là tâm điểm của mỗi tập nhưng không làm ngắt quãng mạch trung tâm của phim. Diễn biến được lồng ghép và tiếp nối một cách hài hoà. Diễn viên, góc nhìn nhân vật, ngôi kể chuyện thay đổi liên tục nhưng tác phẩm vẫn giữ được sự liền mạch khi xâu chuỗi lại, cao trào tăng lên từng cấp độ khiến người xem không thể rời mắt.

Mỗi nhân vật trong Mask Girl đều có câu chuyện riêng
Mỗi nhân vật trong Mask Girl đều có câu chuyện riêng

Hai tập đầu có lẽ sẽ gây khó chịu, ngột ngạt cho nhiều khán giả khi có nhiều tình tiết trái với lẽ thường tình, kết hợp cùng màu phim u tối, góc quay ẩn ý và âm thanh gợi liên tưởng. Với một mở đầu có phần nặng đô như vậy, tác phẩm dễ dàng gây ấn tượng mạnh nhưng cũng tạo ra kỳ vọng cao về sau. 

Những tập tiếp theo, phim có bối cảnh thời gian hơi vội vã, nhiều tình huống mới xuất hiện trở nên kịch hoá, chưa đủ tính chân thật. Đồng thời từ đây, phim cũng khai thác sâu hơn vào khía cạnh tâm lý tình cảm có cả tiêu cực lẫn tích cực để đi đến cái kết hợp tình hợp lý.

Dàn diễn viên chất lượng, thu hút

Mask Girl sở hữu điểm cộng lớn từ dàn diễn viên thực lực cực kỳ hợp vai. Dù có những idol đá chéo sân tham gia như Nana (After School), Jeong Hwa (EXID) nhưng họ đã mang cả vẻ đẹp lẫn khả năng diễn xuất của mình vào tác phẩm. Ngoài ra còn có những diễn viên quen mặt của Hàn Quốc như Yeom Hye Ran, Choi Daniel, Ahn Jae Hong, Jang Won Young,... Mỗi người đều thể hiện 100% công lực của mình và mang đến màn trình diễn hấp dẫn ở cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Sự tương đồng thú vị giữa Lee Han Byeol với nhân vật trong webtoon
Sự tương đồng thú vị giữa Lee Han Byeol với nhân vật trong webtoon

Cá nhân người viết ấn tượng với Nana và Yeom Hye Ran. Sự xuất hiện của Nana thật sự bùng nổ khi cô không chỉ mang nét đẹp toả sáng đến mà còn thể hiện một góc nhìn khác của nhân vật Kim Mo Mi. Nana cũng cực kỳ “ngầu” và thần thái ở những phân cảnh bộc lộ sự gai góc, lì lợm của Mo Mi. 

Còn với Yeom Hye Ran bà đã lăn xả hết mình, hoà làm một với nhân vật Kim Kyung Ja - mẹ của Joo Oh Nam. Bất cứ người xem nào cũng đều sẽ cảm nhận được sự thống khổ, vất vả và cả những hận thù như vết thương ngày ngày rỉ máu khiến bà sống trong đau đớn, dằn vặt suốt cuộc đời.

Những phân đoạn trắng đen của Nana thật sự rất lôi cuốn
Những phân đoạn trắng đen của Nana thật sự rất lôi cuốn

Cái kết của Mask Girl (Cô Gái Mang Mặt Nạ) có thể để lại chút sang chấn cho người xem nhưng đặt vào hoàn cảnh thì sẽ là một kết thúc trọn vẹn, mở ra tương lai mới tươi sáng hơn. Với một cốt truyện ấn tượng kết hợp cách triển khai hài hoà, bộ phim sẽ là lựa chọn phù hợp cho những khán giả đam mê thể loại kinh dị, giật gân đặc trưng của Hàn Quốc. 

Review Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2 (Netflix)

Review Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2 (Netflix)

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì vẫn giữ được phong độ ở mùa 2.

[Review] D.P.2 (Truy Bắt Lính Đào Ngũ 2) lấy nước mắt khán giả bằng tính nhân văn

[Review] D.P.2 (Truy Bắt Lính Đào Ngũ 2) lấy nước mắt khán giả bằng tính nhân văn

Nối tiếp thành công của D.P.1 (Deserter Pursuit - Truy Bắt Lính Đào Ngũ), D.P.2 trở lại và mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ hơn.