[Review] Mở Khoá (Unlocked)

Đánh giá phim · mocyen ·

Mở Khoá (Unlocked) sẽ cho bạn cảm nhận được nỗi sợ tột cùng khi lỡ làm mất điện thoại.

Kéo xuống để xem tiếp

Mở Khóa (Unlocked) là bộ phim tội phạm kinh dị của Hàn Quốc hiện đang trở thành xu hướng trên Netflix toàn cầu. Phim có kịch bản hấp dẫn, tạo ra được tình huống câu chuyện gay cấn khiến khán giả tò mò và bị cuốn theo.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Unlocked vẫn đang đứng trong top đầu những bộ phim thịnh hành của Netflix | Ảnh poster phim
Unlocked vẫn đang đứng trong top đầu những bộ phim thịnh hành của Netflix | Ảnh poster phim

Trong thời đại ngày nay, điện thoại thông minh không chỉ đơn thuần là một phương tiện liên lạc, mà đã trở thành thiết bị chi phối toàn bộ hoạt động của con người. Chỉ cần mở điện thoại của bạn lên kiểm tra, sẽ biết rõ mọi thông tin về bạn. Ví dụ như đi đâu, gặp ai, ăn gì, ngủ lúc mấy giờ, bạn bè gia đình là ai, làm ở công ty nào, lương tháng bao nhiêu, có những bí mật gì.

Có rất nhiều người bị phụ thuộc vào điện thoại tới nỗi không lúc nào rời xa được thiết bị này, luôn cầm trên tay hoặc để gần bên người kể cả lúc đi ngủ. Có những cuộc gặp bạn bè, hẹn hò người yêu, quây quần bên gia đình, mọi người vẫn chúi mặt vào chiếc điện thoại và bỏ quên người bên cạnh.

Nam chính Jun Yeong của Mở Khóa lại là nhân vật phản diện, tình cờ nhặt được chiếc điện thoại của Na Mi làm rơi trên xe bus. Sau khi giả giọng bày trò đập vỡ màn hình và phải đem đi sửa, Jun Yeong đã thành công dụ được Na Mi ghi ra mật khẩu điện thoại. Hắn ta còn cẩn thận cài đặt phần mềm theo dõi trên điện thoại để tiện giám sát “con mồi”. Nhờ đó, Jun Yeong dần dần biết được những sở thích của Na Mi, giả vờ như cả hai có cùng điểm chung để tiếp cận cô gái ngây thơ này. Hắn ta chiếm được lòng tin của Na Mi, từng bước phá vỡ các mối liên kết xã hội của cô từ bố tới giám đốc công ty, đồng nghiệp và cả cô bạn thân duy nhất. Và cuối cùng, hắn đã bắt cóc, đe doạ Na Mi.

Chỉ cần cài phần mềm theo dõi lên điện thoại, là nắm được mọi thông tin về Na Mi | Ảnh từ phim
Chỉ cần cài phần mềm theo dõi lên điện thoại, là nắm được mọi thông tin về Na Mi | Ảnh từ phim

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Diễn xuất của Woo Hee là điểm sáng của Unlocked | Ảnh từ phim
Diễn xuất của Woo Hee là điểm sáng của Unlocked | Ảnh từ phim

Nam diễn viên Im Si Wan cũng tài tình không kém, khi đã lột tả được một tên sát nhân bình tĩnh đến lạ thường. Hắn ta tỉ mỉ thực hiện từng bước của kế hoạch, mặc dù là kẻ ác nhưng lại khoác lên mình một vỏ bọc hoàn hảo, vừa thư sinh lại ưa nhìn. Nhân vật Jun Yeong chính là ví dụ điển hình cho câu nói vui của cộng đồng mạng: “Đã không tử tế, xin đừng đẹp trai” hay “Đã đẹp trai xin đừng phản diện”. Chúng ta thật sự phải sợ hãi những kẻ ác có vẻ ngoài điển trai và hiền lành, tốt bụng.

Mở Khóa – không chỉ là mở khoá một chiếc điện thoại mà còn là mở khoá cuộc đời một người, mở ra bao nhiêu thông tin riêng tư, bao điều bí mật. Ví như bí mật về việc Giám đốc công ty Na Mi âm thầm tăng lương cho cô mà không cho các nhân viên khác biết. Bộ phim khiến chúng ta thật sự lo sợ về tính bảo mật của những thiết bị thông minh và tầm ảnh hưởng nghiêm trọng khi dữ liệu cá nhân bị tiết lộ. Thực tế ngoài đời cũng đã có những vụ án tệ hại được gây ra từ tội phạm theo dõi công nghệ. Có lẽ mọi người sẽ bắt đầu suy ngẫm về việc sử dụng điện thoại hợp lý hơn và có những cách tự bảo vệ bản thân khi lỡ đánh mất thiết bị thông minh.

Vào thời đại điện thoại chứa mọi thông tin về cuộc đời chúng ta, việc trở thành mục tiêu của kẻ sát nhân hay tội phạm công nghệ là điều có thể xảy ra với bất kỳ ai. Đây là thông điệp rõ nhất của Mở Khóa. Bên cạnh đó, còn một điều đáng suy ngẫm hơn. “Ở thế giới này, ta kết nối chỉ qua một cú chạm ngón tay. Nhưng cũng có nghĩa là các kết nối sẽ đứt gãy một cách dễ dàng như thế.” Nếu bạn làm mất điện thoại hay không xuất hiện trên mạng xã hội nữa, thì liệu các mối quan hệ thân sơ, các kết nối của bạn với xã hội có bị đứt gãy hay không? Tin nhắn làm lành của cô bạn thân “Siêu Đẹp” cho Na Mi ở cuối phim thật sự đã để lại khoảng lặng đầy cảm động trong lòng khán giả.

Số phận của nữ chính Na Mi và kết cục của tên sát nhân hàng loạt như thế nào, hãy mở Netflix lên và xem ngay Mở Khóa (Unlocked) để có đáp án bạn nhé.

Vinh Quang Trong Thù Hận – Khi bi kịch khởi nguồn từ gia đình và tình mẹ trong phim

Vinh Quang Trong Thù Hận – Khi bi kịch khởi nguồn từ gia đình và tình mẹ trong phim

Vinh Quang Trong Thù Hận không chỉ có sự trả thù, mà còn chứa ý nghĩa nhân văn như thế này.

[Review] Vinh Quang Trong Thù Hận Phần 2 (The Glory)

[Review] Vinh Quang Trong Thù Hận Phần 2 (The Glory)

Trở lại hoàn toàn xứng đáng với sự mong đợi, Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần.

8 bộ phim Hàn Quốc mang đậm màu sắc nữ quyền

8 bộ phim Hàn Quốc mang đậm màu sắc nữ quyền

Hình tượng phụ nữ trong phim Hàn Quốc chứng kiến sự lên ngôi của những nữ chính quyền lực, mạnh mẽ, luôn tự chủ cuộc đời của mình.