[REVIEW] Mỹ Nhân Ngư: Hồ Tử Thần – “Anh có yêu em không?”

Đánh giá phim · Maii ·

Mỹ Nhân Ngư trong phim chỉ biết nói một câu duy nhất: "Anh có yêu em không?"

Kéo xuống để xem tiếp

Ngày xửa ngày xưa, tương truyền, cạnh một căn nhà bên hồ ở nước Nga xa xôi, dưới làn nước trong bóng tối có hồn ma của một người thiếu nữ đã chết lảng vảng. Người thiếu nữ này đem lòng yêu một chàng trai tên Roman – chồng sắp cưới của cô gái trẻ Marina. Bóng ma của người thiếu nữ đã chết bằng mọi giá phải có được chàng trai, và không từ thủ đoạn để giữ anh cho riêng mình. Marina cùng chị dâu tương lai phải tìm mọi cách để cứu lấy Roman, đánh bại nàng tiên cá độc ác.

Thật khó để diễn tả cảm giác của tôi sau khi xem phim xong, đơn giản là vì phim kết thúc mà chẳng để lại một-cảm-xúc-gì. Mọi thứ trôi tuột đi thật dễ dàng như làn nước trong phim, nhưng ít ra cũng không chán đến độ khiến tôi ngủ hết phần lớn thời gian. 

Các màn hù dọa có hơi “nhẹ đô” và đôi khi làm không tới, khiến phim chẳng có chút gì sợ hãi. May mắn là phim không chêm vào dày đặc các màn jump-scare như một số phim kinh dị Hollywood. Các tình tiết không có gì mới mẻ và bạn có thể sẽ bắt gặp một vài tình huống xuất hiện đâu đó trong các phim kinh dị nổi tiếng đã từng xem như Mama, IT… thậm chí tạo hình của con ma còn làm tôi nhớ đến Supernatural vì hao hao nhiều đến ngạc nhiên.  

Một đồ vật lạ bị ám, người thân bị ám, mạng đổi mạng, nghi lễ, đối đầu với bóng ma, nhân vật phụ sẽ chết trước… Phim nhìn chung không có bất cứ yếu tố mới hay đặc sắc nào, cũng không tạo ra được những phút giây thực sự kịch tính. Chuyển cảnh vụng về và đôi chỗ nhân vật hành xử quá sức buồn cười. Con ma ám một anh chàng vì bị lấy mất cây lược?! Trả cây lược rồi vẫn ám (ma gì không biết giữ lời hứa)! Suốt ngày hỏi “Anh có yêu em không?”, rồi nhân vật trả lời "không" cũng bị kẹp cổ, mà trả lời "có" cũng bị vặn vẹo? Hèn chi người ta có câu khó hiểu như con gái.

Cây lược trong phim cũng chẳng đóng vai trò gì đặc biệt ngoài chuyện làm cái cớ để con ma tìm đến Roman. Nếu để cây lược ấy làm đồ vật mà con ma nữ ấy ám vào thì nghe còn có lý. Rồi thì nghi lễ để trừ khử con ma xuất phát từ đâu? Tại sao phải làm thế? Các tình tiết được liệt kê ra mà chẳng mang một ý nghĩa gì và cũng chẳng được giải thích, dẫn dắt cho rõ ràng.

Âm thanh không ấn tượng và tạo hình của bóng ma cũng chán không kém. Cách tiêu diệt con ma cũng tức cười khi chỉ cần… túm tóc cắt?! Thoại phim lộn xộn và không có liên kết. Ông bố của Roman từng gặp con ma này, mẹ của Roman cũng chết vì con ma ấy nhưng ông ta lại giữ bí mật ấy suốt bao nhiêu năm qua. Đến khi con gái vặn hỏi lý do là gì vì cậu con trai sắp bị ám đến chết, ông ta cũng quyết không lên tiếng?! Phim kinh dị hạng B nên diễn xuất của diễn viên cũng không phải thuộc hàng đặc sắc lắm, càng về sau có vẻ càng đuối. 

Nội dung cũng đơn giản một cách đáng ngạc nhiên. Một người phụ nữ tự tử vì bị phụ tình, sau đó đi tìm trai để kéo xuống hồ? Mục tiêu là gì? Hận thù? Nếu hận thì các nạn nhân phải có liên kết gì đó với nhau chứ nhỉ, đằng này lại chẳng có? Một điều tôi cũng thắc mắc sau khi xem phim xong, đấy là tại sao phim lại được đặt tên là Mermaid: The Lake of the Dead – Mỹ Nhân Ngư: Hồ Tử Thần, bởi hồn ma trong phim đâu có gì giống Mỹ Nhân Ngư, Tiên Cá hay các thể loại tương tự? Đơn giản là một con ma da chết đuối dưới hồ thích dụ dỗ trai thôi mà?

Nếu ở một thời điểm mà các phim tại rạp đều dở như nhau thì có thể Mỹ Nhân Ngư: Hồ Tử Thần giải trí cũng tạm được. Nhưng đáng tiếc, tháng 7 có rất nhiều phim cạnh tranh với nhau, cả Việt lẫn ngoại, nên có thể đây không phải là một lựa chọn đáng tiền cho lắm.