Review Ngôi Đền Kỳ Quái 4 (Pee Nak 4) - Phần phim ấn tượng nhất của thương hiệu

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Ngôi Đền Kỳ Quái 4

Comedy, Horror
Khởi chiếu 27/05/2024

Ngôi Đền Kỳ Quái 4 hù phát nào chất phát đó, hù xong lại chọc cười ngay.

Loạt phim hài kinh dị ăn khách của Thái Lan Pee Nak - Ngôi Đền Kỳ Quái chỉ mới khởi đầu vào 5 năm trước và đã ra đến phần thứ 4 mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Bất chấp nhiều phàn nàn về mặt chất lượng thì loạt phim vẫn kiếm tiền rất tốt cho các nhà đầu tư.

Ngôi Đền Kỳ Quái 4 trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Ngôi Đền Kỳ Quái 4 (Pee Nak 4) mở đầu bằng những đoạn ký ức trong giấc mơ của Tho Min Jun (Mean Phiravich Attachitsataporn) về người bạn thân thời thơ bé. Trở về quê nhà năm xưa để lo việc trùng tu lại ngôi đền cổ trong làng, Tho phát hiện ra lời hứa mà anh không giữ được với bạn cũ lại kéo theo nhiều hậu quả khủng khiếp cho chính anh và dân làng.

Liệu với sự giúp đỡ của "bộ đôi mỏ hỗn" First (James Bhuripat Vejvongsatechawat) – Balloon (Aim Witthawat Rattanaboonbaramee) và chú tiểu hoàn tục Noht (Tar Atiwat Saengtien) có giúp Min Jun giải được nghiệp và siêu độ được vong hồn oán giận?

Điểm làm nên thành công của loạt phim này là ở yếu tố hài hước, kinh dị chỉ là gia vị bổ sung kích thích hưng phấn cho khán giả và như ba phần trước thì Ngôi Đền Kỳ Quái 4 vẫn giữ được phong độ tốt. Cặp đôi dì-thím First và Balloon vẫn đủ sức thổi tung khán phòng bằng những tràng cười dường như bất tận.

Đặc biệt hơn, nam diễn viên trẻ mới 18 tuổi Pannawit Phattanasiri có màn chào sân trong loạt phim Pee Nak ấn tượng, dù xuất hiện không quá nhiều nhưng mỗi khi em ấy thoại hay diễn đều chiếm hết spotlight, thậm chí có phần làm lu mờ dàn dân vật chính. Cả 3 nhân vật mới này đều được nhá hàng sẽ tiếp tục xuất hiện với vai trò quan trọng hơn trong phần kế tiếp.

Nếu độ hài hước của loạt phim vẫn giữ vững phong độ thì chất lượng kịch bản lại là sự trượt dài chưa biết có dừng lại được không. Lần đầu tiên người viết xem một bộ phim "vô tri" đến như vậy: tất cả các tình tiết được xây dựng từ đầu phim đến gần cuối phim hầu như 99.99% chẳng để làm gì và cách giải quyết con ma Tinn (Plan Rathavit Kijworalak thủ vai) tiện lợi quá mức.

Nếu cho ngay tình tiết chêm vào để hóa giải oán niệm của con ma vào sớm thì có thể Ngôi Đền Kỳ Quái 4 chỉ cần 10 phút là đủ. Câu chuyện chính của phim mỏng như lá lúa, còn các tình tiết phụ như bụi rậm um tùm thêm vào để đầy thời lượng. Những yếu tố văn hóa và tâm linh từng rất hay ở phần 1 và 2 dần không còn được chú trọng.

Theo sản phẩm nhá hàng từ các nhà làm phim thì phần 4 lấy cảm hứng từ lễ hội dân gian Pee Ta Khon vùng Đông Bắc Thái Lan nhưng trong phim chỉ được vài cảnh sơ sài lúc đầu và những chiếc mặt nạ rơm treo lủng lẳng. Với những khán giả ngoại quốc muốn tìm hiểu văn hóa bản địa thì phim này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt để quảng bá văn hóa tín ngưỡng độc đáo.

Ngoài ra những câu chuyện xoay quanh chất liệu Phật giáo cùng những bài học về sám hối tội lỗi đã phạm từng nhận nhiều lời khen thì nay bị cắt hết. Người viết rất khó chịu khi toàn bộ dân làng – những kẻ thủ ác thật sự trong câu chuyện không có một cái kết xứng đáng, ngay cả sự ăn năn và rút ra bài học nào đó cũng không có. Chính việc quá tập trung vào chọc cười khiến phim quên mất những điểm đặc sắc khác để bứt phá và làm mới thương hiệu phim này.

Yếu tố kinh dị hù dọa trong Ngôi Đền Kỳ Quái 4 vẫn ổn. Loạt phim này những con ma đều chơi hệ vật lý nên nó xuất hiện và hành đám bạn First – Balloon – Min Jun – Noht một cách công khai và trực tiếp. Chính điều này giúp cộng hưởng tốt với yếu tố hài hước làm nên những phân cảnh cực kỳ hài mà vẫn kinh dị.

Người viết công nhận đây là điểm rất hay mà ít phim ma hài nào của Thái làm tốt như loạt phim này và sức công phá của phần 4 ở mọi hệ thống rạp tại Thái Lan đã minh chứng cho sức hút và sự thành công khó có thể chối cãi của phần 4. Đây là điểm căn bản giữ phim thành công suốt 5 năm và hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo dài sang nhiều phần nữa trong tương lai.

Nếu bạn thích phim ma kinh dị nhưng không quen những câu chuyện nặng nề u buồn thì Ngôi Đền Kỳ Quái 4 là lựa chọn không thể tốt hơn. Phim hù phát nào chất phát đó, hù xong lại chọc cười ngay. Phim này chắc chắn sẽ đem lại những tiếng cười giải trí vui vẻ cho mọi người (trên 16 tuổi nhé!)