Review nhanh phim Kẻ Ăn Hồn - Có tâm, có tầm nhưng liệu đã đủ?

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · OKDOKI0412 ·

Kẻ Ăn Hồn đã chính thức ra rạp với bản phim thời lượng 109 phút.

Kéo xuống để xem tiếp

Kẻ Ăn Hồn mở ra hàng loạt án mạng kỳ bí làm người dân làng Địa Ngục khiếp sợ. Phải chăng có thứ tà thuật làm chết người hay có kẻ mượn ma quỷ ném đá giấu tay?

Khi Kẻ Ăn Hồn “ghé thăm” Làng Địa Ngục

Kẻ Ăn Hồn mở đầu với khung cảnh đám cưới của con gái trưởng làng Triệu Thị Phong (Hoàng Hà) và anh Sang (Võ Điền Gia Huy). Những tưởng sự kiện trọng đại này sẽ xua tan bóng ma tăm tối và mang lại may mắn cho ngôi làng, thế nhưng từ khi Phong và Sang thành đôi đã có nhiều cái chết bí ẩn xảy ra. Án mạng bắt đầu với Dương - một nghệ nhân làm rối bị chặt mất đôi tay, rồi đến cái Hường - đứa trẻ nhanh nhẹn xấu số bị cướp lấy đôi chân.

Mối nhân duyên lạ kỳ giữa Triệu Thị Phong và Thập Nương | Ảnh: ProductionQ
Mối nhân duyên lạ kỳ giữa Triệu Thị Phong và Thập Nương | Ảnh: ProductionQ

Từ đây, mạch phim trở nên dồn dập, đưa người xem hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khả năng nhìn thấy người chết của Phong đã được cài cắm ngay từ đầu nên không có gì mới lạ, điều đáng nói ở đây chính là Sang. Người đầu ấp tay gối bấy lâu nay với cô hóa ra chỉ là lớp ngụy trang của hắn. Một điểm cộng cho Kẻ Ăn Hồn là tập trung giải quyết lần lượt từng vấn đề một, tránh làm rối mạch suy nghĩ của khán giả.

Những hình tượng kinh dị đậm chất Việt

Kẻ Ăn Hồn không làm người hâm mộ thất vọng khi khắc họa một cách chi tiết các hình tượng bà Vạn lái đò chở vong hồn, đom đóm câu hồn và mồ hôi máu. Bên cạnh đó, phim còn lồng ghép các hình tượng đậm chất Việt như con rối - xuất hiện bên cạnh các thi thể nạn nhân, hay cây đa tâm linh - “bạn đường” của dân làng Địa Ngục.

Kẻ Ăn Hồn ghi điểm với tạo hình nhân vật rùng rợn | Ảnh: Báo Thanh Niên
Kẻ Ăn Hồn ghi điểm với tạo hình nhân vật rùng rợn | Ảnh: Báo Thanh Niên

Một chi tiết đặc biệt hơn cả là Rượu Sọ Người. Đây là chi tiết xương sống cho bộ phim nhưng đáng tiếc là Kẻ Ăn Hồn đã bỏ lỡ cơ hội khai thác vấn đề này, thay vào đó lại hướng ánh nhìn của khán giả đến mối hận thù giữa các nhân vật và đề cập khá sâu về chi tiết mồ hôi máu. 

Kẻ Ăn Hồn chính thức khởi chiếu vào 15.12.2023 tại các cụm rạp trên toàn quốc. Đồng hành cùng Moveek để sở hữu ngay tấm vé Kẻ Ăn Hồn với tính năng đặt vé và cập nhật lịch chiếu nhanh chóng.