[Review] Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 (Mission: Impossible: Dead Reckoning Part One)

Đánh giá phim · blakenguyen ·

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 quả thật là bom tấn của mùa hè 2023 này.

Kéo xuống để xem tiếp

Lịch chiếu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 Nghiệp Báo Phần 1

Thương hiệu Mission: Impossible (M:I) – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đã trải qua gần 20 năm phát triển và gắng liền với vai diễn đặc vụ Ethan Hunt của siêu sao điện ảnh Tom Cruise. Với sự thành công của phần 6 - Fallout ra mắt vào năm 2018, thương hiệu này đã được bật đèn xanh cho Phần 7 – Nghiệp Báo gồm 2 tập với Phần 1 ra mắt vào mùa hè 2023. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 là một trong những bom tấn hành động được mong chờ nhất năm nay khi hàng loạt quả bom xịt trong 6 tháng qua khiến màn ảnh vô cùng ảm đạm. Và Tom Cruise dường như có thể thực hiện được nhiệm vụ bất khả thi lần này, cứu rỗi một năm thảm hại của Hollywood.

Trailer Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1

Cuộc tranh đoạt âm thầm diễn ra và Ethan Hunt phải lựa chọn giữa việc đoạt lấy chiếc chìa khóa cho Tổ quốc của mình hay tiêu hủy một thứ vũ khí quá đỗi quyền lực như vậy. Và trên hành trình theo dấu một nửa chiếc chìa khóa trong tay của Grace (Hayley Atwell), Ethan Hunt phải đối diện với một kẻ thù cũ – Gabriel (Esai Morales) cũng như sự truy đuổi của nhóm đặc vụ CIA, những người không được biết về tổ chức IMF. Các manh mối dẫn dắt tất cả nhân vật đến với bữa tiệc của White Widow (Vanessa Kirby) và bí ẩn về Thực thể dần được hé lộ.

Ethan Hunt lên đường thực hiện nhiệm vụ khó nhằn lần này
Ethan Hunt lên đường thực hiện nhiệm vụ khó nhằn lần này

Với việc tách Phần 7 của thương hiệu ra làm 2 phần, Tom Cruise cùng với đạo diễn Christopher McQuarrie đã rất kì vọng vào đứa con cưng của mình và thực tế họ hoàn toàn có cơ sở. Phần kịch bản được trau chuốt đầy kịch tích, nhịp phim được đẩy lên rất cao ngay từ lúc bắt đầu, khán giả hoàn toàn choáng ngợp với sự bùng nổ mà tác phẩm mang lại, kể cả phần nghe lẫn phần nhìn. Với hạt nhân đầy năng lượng là Ethan Hunt, câu chuyện của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 diễn ra hết sức hấp dẫn, những cảnh hành động liên tục trên màn ảnh được dàn dựng công phu và ấn tượng, đồng hành với theme song bất hủ của loạt phim M:I.

Xuyên suốt gần 3 giờ phim, khán giả sẽ luôn được dõi theo những bước chạy đã thành thương hiệu của Tom Cruise và hiểu tại sao anh được coi là siêu sao màn ảnh hàng đầu Hollywood trong suốt 30 năm qua. Ở Tom dường như xuất hiện một nguồn năng lượng vô tận và sự tận tâm, hết mình trong từng pha hành động được anh thực hiện một cách rất tuyệt vời. Anh gần như dẫn dắt cả câu chuyện, kết nối từng tuyến nhân vật lại với nhau và biến những điều không thể thành có thể.

Tom Cruise luôn biết cách tỏa sáng với thế mạnh của mình
Tom Cruise luôn biết cách tỏa sáng với thế mạnh của mình

Tom và ekip của mình luôn giữ được sự mới mẻ cũng như độ chân thật qua từng phần của M:I và cũng chỉ anh có đủ năng lượng để truyền tải sức nặng của bộ phim đến với khán giả. Tuy cũng có khá nhiều plot holes trong việc triển khai mạch truyện cũng như giải thích các sự kiện, nhưng điều đó càng làm cho Phần 2 của bộ phim ra mắt vào năm sau đáng được chờ đợi hơn, chúng ta chưa thể đánh giá tổng thể một bức tranh nếu chỉ mới xem được nửa đầu.

Ngoài sự trở lại của các tuyến nhân vật cũ đã thể hiện tốt vai trò của mình, thì sự mới mẻ của Grace mang lại trong câu truyện này cũng là một nét thú vị của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1. Grace không phải là một đặc vụ, không sống trong một thế giới nhiều dối trá mà Ethan đang phải đối mặt hằng ngày nhưng tài năng pha lẫn chút láu cá của cô khiến bộ phim có một góc nhìn khác, đơn giản hơn những nguyên tắc chính trị mà một đặc vụ như Ethan phải luôn bảo vệ.

Grace góp thêm làn gió mới cho M:I 7
Grace góp thêm làn gió mới cho M:I 7

Nhìn chung, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 (Mission: Impossible: Dead Reckoning Part One) là bom tấn đúng nghĩa, gắn liền với một siêu sao đích thực, Tom Cruise, và cái tên của anh vẫn là sự bảo đảm cho chất lượng mà thương hiệu này đã theo đuổi xuyên suốt gần 2 thập kỷ qua. Khán giả luôn chờ đợi những điều phi thường từ anh và họ sẽ không thất vọng, một bộ phim hành động rất tốt và đáng để ra rạp trải nghiệm. Đúng là ở cái tuổi hơn 60, khó có ngôi sao nào có thể làm được những “nhiệm vụ bất khả thi” như Tom Cruise, và với cái kết bỏ ngỏ này, Phần 2 ra mắt trong năm 2024 càng đáng mong chờ hơn nữa.