Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Phần phim nào làm ăn khấm khá nhất thương hiệu?

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

...và liệu kỷ lục ấy có thể bị Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1 phá hủy?

Lịch chiếu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 Nghiệp Báo Phần 1

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi là thương hiệu hành động lớn nhất Hollywood và những con số doanh thu khổng lồ chứng minh sức kiếm tiền của thương hiệu. Sáu phần phim trải dài 20 năm, thương hiệu đã mang về khoảng doanh thu $3 tỷ. Đó là một con số ấn tượng, nhưng những phần phim lẻ thì sao về mảng doanh thu? Một điều chắc chắn không phải phần phim nào cũng có chất lượng như nhau và doanh thu phản ánh điều đó.

Mission Impossible III – $399.4 triệu

Mission Impossible III có doanh thu thấp nhất thương hiệu
Mission Impossible III có doanh thu thấp nhất thương hiệu

Mặc dù đây là phần phim kiếm được ít nhất trong thương hiệu, Mission Impossible III vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2006. Con số $399.4 triệu vẫn là con số rất đáng mơ ước thời bấy giờ. Với ngân sách $150 triệu, đây không phải là một nỗ lực quá tồi. Phần ba cũng mang đến cho thương hiệu một trong những phản diện xuất sắc nhất thương hiệu này.

Mission: Impossible – $457.7 triệu

Bộ phim khởi đầu được đánh giá là một thành công phòng vé vừa phải
Bộ phim khởi đầu được đánh giá là một thành công phòng vé vừa phải

Một điều phải công nhận là thương hiệu này rất biết cách phá đảo Hollywood. Phần phim đầu tiên của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đánh dấu bước chuyển từ một phim truyền hình dài tập đến phim điện ảnh. Và ngay lập tức, phim đã đẩy nhân vật chính vào tình thế hiểm nghèo nhất – Ethan Hunt bị vu oan là kẻ phản bội và bị chính quốc gia anh ta phụng sự truy lùng. Kết quả là chuyến chạy trốn và lần ra nội gián thực sự của Ethan đã giúp bộ phim thu về hơn $450 triệu so với ngân sách $80 triệu.

Mission Impossible II hay hơn phần đầu
Mission Impossible II hay hơn phần đầu

Phần 2 của thương hiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi chắc chắn là một bước tiến kể từ phần đầu tiên. Mission: Impossible II thể hiện thậm chí còn tốt hơn phần đầu tiên – đó không phải là một điều dễ dàng khi các thương hiệu đều gặp khó ở các phần tiếp theo. Nhân vật hành động được người hâm mộ yêu thích, Ethan Hunt đã có cơ hội chứng tỏ anh ta là một ngôi sao hành động đáng gờm. Bộ phim tràn ngập một số pha nguy hiểm mang tính biểu tượng nhất thương hiệu. Từ con dao khét tiếng đến cho đến nhảy tự do từ vách đá, mọi thứ trong phim đều giống như kỹ xảo điện ảnh, nhưng đó thực sự là một pha nguy hiểm đều do Tom Cruise thực hiện. Cho nên, con số gần $550 triệu là hoàn toàn xứng đáng.

Mission: Impossible - Rogue Nation – $688.9 triệu

Rogue Nation kém may mắn một chút khi ra mắt sau phần thứ tư
Rogue Nation kém may mắn một chút khi ra mắt sau phần thứ tư

Phần phim thứ 5 gặp một chút không may. Mission: Impossible - Rogue Nation ra mắt sau phần 4 là Ghost Protocol được đánh giá là hay nhất thương hiệu. Không những thế, phần thứ 4 đã đặt một chuẩn mực mới cho những pha hành động này đã thành đặc sản của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi. Nên không có gì ngạc nhiên khi Mission: Impossible - Rogue Nation hơi kém phần 4 một chút. Nhưng con số $688.9 vẫn là một thành tích đáng nể với số vốn $150 triệu bỏ ra để làm nên bộ phim này.

Mission: Impossible - Ghost Protocol – $694.7 triệu

Ghost Protocol được dánh giá là phần phim hay nhất thương hiệu
Ghost Protocol được dánh giá là phần phim hay nhất thương hiệu

Với mỗi bộ phim trôi qua, Tom Cruise đã nâng cao tiêu chuẩn và mức độ nguy hiểm của các pha hành động của mình. Hơn nữa, hãng phim đã quy tụ dàn diễn viên tốt nhất có thể cho bộ phim. Và đó là lý do tại sao, không có gì ngạc nhiên khi Ghost Protocol được tài trợ $145 triệu. Tuy nhiên, trong trường hợp này, việc đốt tiền không thực sự vô ích, khi bộ phim trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai trong thương hiệu, thu về $694.7 triệu. Thực sự, đó là một số con số ấn tượng.

Mission: Impossible - Fallout – $787.2 triệu

Fallout là phần phim phá kỷ lục của Ghost Protocol
Fallout là phần phim phá kỷ lục của Ghost Protocol

Với sự tham gia của Henry Cavill trong vai phản diện, Fallout cho đến nay là bộ phim thành công nhất về mặt thương mại trong thương hiệu. Không thể phủ nhận bộ phim đã thu về số tiền khổng lồ gần $790 triệu. Tất nhiên, Fallout cũng là phần phim tốn kém nhất trong chuỗi phim phản gián hành động này, với ngân sách lên đến $178 triệu, Tuy nhiên, đó là một bộ phim đáng bỏ tiền.

Dự đoán doanh thu: Mission Impossible 7 có thể lập kỷ luật?

Nhiều nguồn tin khẳng định nhà sản xuất nhắm đến cột mốc tỷ đô cho bộ phim mới nhất của thương hiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi. Điều đó có nghĩa là Paramount đang rất tự tin về bộ phim này. Và họ có lý do để tự tin như vậy. Đến thời điểm hiện tại, bộ phim đang được đánh giá 98% tươi trên Rotten Tomatoes và 8,3/10 trên IMDb. Những nhà phân tích dự đoán tuần mở đầu của bộ phim sẽ là một thành tích ấn tượng với con số tầm $250 triệu, với $90 triệu thị trường nội địa và $160 triệu ở thị trường quốc tế. Nếu duy trì như vậy trong các tuần khởi chiếu, cột mốc 1 tỷ sẽ rất khả thi. Và khi điều đó xảy ra, đây sẽ là phần phim có doanh thu cao nhất thương hiệu.

[Review] Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 (Mission: Impossible: Dead Reckoning Part One)

[Review] Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 (Mission: Impossible: Dead Reckoning Part One)

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 quả thật là bom tấn của mùa hè 2023 này.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 Nghiệp Báo Phần 1 - Lịch chiếu, mua vé và review phim

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 Nghiệp Báo Phần 1 - Lịch chiếu, mua vé và review phim

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 Nghiệp Báo Phần 1 là phần đầu tiên khởi đầu đoạn kết của thương hiệu.