Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 - Xây cả đoàn tàu để thực hiện màn mạo hiểm lớn nhất phim

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 xây cả một đoàn tàu chỉ để phá hủy nó khi lên phim.

Lịch chiếu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 Nghiệp Báo Phần 1

Tình yêu của Tom Cruise và đội ngũ sản xuất Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đối với các pha nguy hiểm và hiệu ứng điện ảnh chân thực được thể hiện rõ trong cảnh quay này trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1.

Video hậu trường của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1

Bộ phim là phần thứ bảy của loạt phim bom tấn Nhiệm Vụ Bất Khả Thi có tổng doanh thu $3,5 tỷ nổi tiếng với những pha hành động gay cấn và những pha nguy hiểm táo bạo do chính Tom Cruise, 61 tuổi, thực hiện. Một trong những pha nguy hiểm này cho thấy anh ta đang đấu dao với một kẻ phản diện của phim Gabriel, do Esai Morales thủ vai, trên đầu một đoàn tàu đang lao qua một thung lũng với vận tốc 60 dặm/giờ. Đoạn video cho thấy những đầu máy xe lửa mới tinh, được gắn máy ảnh, lao xuống vách đá với những diễn viên của nó treo lơ lửng.

Nếu bạn nhận thấy rằng cảnh quay quay quá thực, thì bộ phim đã không uổng công xây dựng một đoàn tàu và lao nó xuống vực. Để thực hiện cảnh quay này, đạo diễn Christopher McQuarrie nói rằng họ phải xây dựng con tàu chỉ để phá hủy nó khi lên hình. Bạn diễn của Tom, Hayley Atwell cũng gọi Tom là người không biết sợ khi thực hiện những pha nguy hiểm táo bạo trên đầu tàu hỏa.

Trong cảnh được quay ở giữa thung lũng Na Uy, các nhân vật của Cruise và Morales đối đầu nhau, chạy trên tàu và treo lơ lửng, cho đến tránh những chướng ngại vật. Theo đạo diễn Christopher McQuarrie, phân cảnh chiến đấu trên tàu hỏa là điều mà tất cả những người tham gia loạt phim đều nôn nóng muốn thực hiện. “Khi chúng tôi bắt đầu nói về bộ phim này theo khía cạnh cảm giác phiêu lưu, một phân cảnh hành động trên một xe lửa là điều chúng tôi luôn muốn làm," McQuire nói. "Chúng tôi muốn xây dựng nó dựa trên những phần phim trước và áp dụng kiến thức đó vào một điều gì đó thực tế và chân thực, đồng thời đưa chuỗi phim chuyến tàu này lên một tầm cao mới."

Trong khi đó, cảnh này thực sự mở mang tầm mắt nam diễn viên Esai Morales, anh ấy nói rằng màn mạo hiểm tự thân này đến như chuyện thường ngày ở huyện đối với Cruise. Morales nói: “Tôi đã thực hiện những cảnh chiến đấu, nhưng để thực hiện chúng trên một đoàn tàu đang di chuyển là thử thách hoàn toàn mới. Nhưng đó là cách Tom thích làm mọi thứ."

Nam diễn viên Esai Morales đã rất kinh ngạc với sự chịu chơi của Tom Cruise | CBR
Nam diễn viên Esai Morales đã rất kinh ngạc với sự chịu chơi của Tom Cruise | CBR

Sau khi hoàn thành các pha nguy hiểm trên mái nhà, nhóm phải đối mặt với thử thách thực hiện hoàn hảo phần cảnh động cơ lao xuống vách đá lớn. Hàng chục máy ảnh được gắn vào đầu máy khi nó lao xuống thung lũng với tốc độ cao để có thể diễn giải chân thật nhất những gì đang diễn ra.

Cảnh đối đầu trên tàu giữa Ethan và Gabriel được hình thành như một tình tiết gợi nhắc đến vụ đắm tàu cao trào trong bộ phim The General năm 1926, đã gặp nhiều vấn đề trước khi phim bắt đầu quay. Cảnh phim đáng ra phải quay ở dãy Alps, nhưng chính phủ Thụy Sĩ từ chối cho phép đoàn làm phim sử dụng chất nổ. Thay vào đó, họ chuyển sản xuất sang Ba Lan, nhưng một cuộc tranh cãi liên quan đến cây cầu mang ý nghĩa lịch sử từ thời Thế chiến II đã ngăn cản họ quay phim ở đó. Cuối cùng, đoàn làm phim quyết định cho nổ tung đoàn tàu ở Mỏ đá Darlton ở Vương quốc Anh.

Đoàn làm phim phải nắm bắt được phân cảnh này trong một lần quay | Hindustan Times
Đoàn làm phim phải nắm bắt được phân cảnh này trong một lần quay | Hindustan Times

Căng thẳng hơn, đoàn làm phim phải cố gắng nắm bắt được phân cảnh đoàn tàu trong một lần quay. Cruise nhấn mạnh rằng "Nếu chúng tôi làm tất cả mà không thể nắm bắt được hết, thì để làm gì." McQuarrie nhấn mạnh thêm về độ khó của việc quay cảnh va chạm, nói rằng, "Chúng tôi phải chế tạo chiếc xe lửa nếu chúng tôi muốn phá hủy nó. Để quay nó trên thực tế là một thử thách vô cùng lớn. Không chỉ thực hiện việc tàu lật, mà còn thiết kế tất cả các toa xe lửa khác nhau có thể hoạt động trên đường ray xe lửa thực sự". Với sự kỳ công như xây một đoàn tàu thật để thực hiện cảnh quay, bắt buộc đoàn làm phim phải thành công trong một lần quay là hoàn toàn có thể hiểu được. Vì họ khó có thể làm kịp một đoàn tàu nữa nếu có gì bất trắc. 

[Review] Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 (Mission: Impossible: Dead Reckoning Part One)

[Review] Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 (Mission: Impossible: Dead Reckoning Part One)

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 quả thật là bom tấn của mùa hè 2023 này.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Phần phim nào làm ăn khấm khá nhất thương hiệu?

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Phần phim nào làm ăn khấm khá nhất thương hiệu?

...và liệu kỷ lục ấy có thể bị Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1 phá hủy?