Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Những "plot hole" bạn có thể đã bỏ qua trong thương hiệu

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Ngay cả một trong những thương hiệu hành động lớn nhất Hollywood cũng có những lổ hổng như thế này!

Lịch chiếu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 Nghiệp Báo Phần 1

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi là một trong những thương hiệu hành động lớn nhất Hollywood, gây ấn tượng với những màn hành động đầy mạo hiểm hoàn toàn không dùng thế thân của Tom Cruise. Kết hợp với đó là câu chuyện phản gián rất tinh vi. Tuy nhiên, khi thêu dệt những câu chuyện như vậy, có vài chỗ chắc chắn bị lỏng lẻo. Vì ngay cả những biên kịch chắc tay nhất cũng sẽ mắc phải vài “plot-hole”. Chúng có thể nhỏ, nhưng khi chúng ta ngẫm nghĩ lại, có vài điều khá là vô lý về những bộ phim như thế này. Thật ra nếu ngẫm nghĩ lại, chúng ta lại nhìn ra được cách để…phản diện chiến thắng cuộc chiến, hoặc thật sự không cần thiết.

Sau đây là màn vạch lá tìm sâu vui nhộn về những điểm “không thể nào” trong các phần phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi.

Sai lầm khó hiểu của Eugene Kittridge

Trong phần đầu tiên của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, Ethan Hunt đã đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn. Hậu quả là đội của anh đều đã thiệt mạng. Là người sống sót duy nhất, Ethan trở thành kẻ bị tình nghi. Người đứng đầu cơ quan IMF năm đó là Eugene Kittridge đã gọi Ethan đến một nhà hàng để thảo luận nhiệm vụ. Ethan nhận ra những người ở đó. Họ chính là nhóm đã tấn công đội của anh. Những gì tiếp theo diễn ra là nhiệm vụ mà Ethan nhận được thực tế là chiến dịch lùa một tên nội gián trong nội bộ IMF ra mặt.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đầu tiên đã có một sai lầm không hợp với câu chuyện chặt chẽ của bộ phim
Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đầu tiên đã có một sai lầm không hợp với câu chuyện chặt chẽ của bộ phim

Nhưng đó chính là sai lầm khó hiểu nhất của bộ phim. Đến lúc Ethan được gọi vào nhà hàng, anh đã bị nghi là nội gián và Kittridge muốn giăng bẫy bắt anh. Tuy nhiên, tại sao ông ta lại sử dụng chính đội đã tấn công nhóm của Ethan đầu phim để làm điều đó, dù biết rằng Ethan Hunt là một điệp viên vô cùng nhạy bén? Nhìn ra, đó là một sai lầm của biên kịch.

20 giờ ủ bệnh

Phần phim thứ hai trong thương hiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đề cập đến một loại virus chết người mà những kẻ thủ ác dự định tung ra. Bộ phim bắt đầu với cảnh bác sĩ đã tạo ra loại virus tự tiêm cho mình và mang theo thuốc giải bên mình đến Mỹ để gặp Dimitri – bí danh của Ethan Hunt, sau khi cảnh báo anh công ty của ông cố tình triển khai vi-rút chết chóc này để ăn lời trên vắc–xin do chính công ty sản xuất.

20 giờ là không đủ trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 2
20 giờ là không đủ trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 2

Trong lời tường thuật của mình, ông giải thích rằng bản thân có 20 giờ sau khi tiêm trước khi vi-rút có thể trở nên lây nhiễm. Tuy nhiên, vị bác sĩ đang bay từ Úc đến Mỹ, chuyến bay kéo dài hơn 16 giờ. Ngay cả khi ông rời đi ngay sau khi tiêm, thời hạn 20 tiếng chắc chắn không đủ để ông ấy đến gặp Ethan trước khi lây nhiễm cho hàng ngàn người.

Owen Davian của cố diễn viên Philip Seymour Hoffman có lẽ là nhân vật phản diện hay nhất trong loạt phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi. Vì hắn ta là một trong số ít người có thể khiến Ethan mất bình tĩnh. Trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 3, sau nhiệm vụ ngầm bắt giữ Davian đang lẫn trốn tại Vatican, Ethan đã tra khảo Davian về thứ vũ khí “Rabbit’s Foot”, đến một lúc nào đó, Davian chọc tức Ethan đến mức anh đã treo Davian bên ngoài máy bay cho đến khi Luther thét lên yêu cầu Ethan dừng lại.

Màn tra khảo dẫn đến kết quả tai hại trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 3
Màn tra khảo dẫn đến kết quả tai hại trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 3

Hãy nhớ rằng, đến thời điểm đó, Davian không hề biết người đang tra khảo mình là ai. Bởi vì Davian đã nghe Luther gọi tên Ethan khi mình bị treo ngoài máy bay, hắn đã biết được danh tính của Ethan và thành công bắt cóc vợ anh để thao túng điệp viên này. Vấn đề là tại thời điểm ấy, khi Davian đang lơ lửng, không có cách nào mà một người như vậy có thể nghe thấy bất cứ điều gì, đặc biệt là với tốc độ và độ cao mà máy bay đang bay.

Một cái chết không cần thiết

Mission: Impossible – Ghost Protocol có lẽ là phần phim hay nhất của thương hiệu, với cảnh nổi bật nhất là màn leo tháp của Ethan Hunt. Nhưng đây cũng là phần phim có vài điểm không thỏa đáng chút nào, ví như cái chết không cần thiết của phản diện Hendricks.

Trận đối đầu giữa Hunt và Kendricks trong Ghost Protocol
Trận đối đầu giữa Hunt và Kendricks trong Ghost Protocol

Một trong những cảnh chiến đấu tàn bạo nhất trong bộ phim là giữa Hunt và Hendricks trong một nhà để xe chứa đầy những chiếc xe hơi đắt tiền. Cuộc chiến đầy căng thẳng khi hai người đàn ông tranh nhau một chiếc cặp điều khiển vũ khí hạt nhân và chỉ còn vài phút nữa là quả tên lửa được phóng đi trước đó “hạ cánh” xuống mục tiêu của nó. Trong một nỗ lực để chiếc cặp không lọt vào tay Hunt, Hendricks đã nhảy xuống từ một vị trí rất cao đến tầng cuối cùng của ga ra cùng với chiếc cặp mang tính quyết định đó. Đó là một hành động tự sát và hắn biết điều đó. Hendricks tự tin rằng Ethan sẽ không thể đến được tầng cuối kịp thời vì anh cũng ở một tầng rất cao như hắn vậy. Nhưng Ethan đã hành động thông minh là leo vào một chiếc xe và lao xuống.

Tuy nhiên, khi sự phấn khích qua đi, chúng ta có thể nhận ra hành động của Hendricks hoàn toàn không cần thiết. Thực tế là trong tình huống đó, ném cái cặp đó cũng có tác dụng tương tự. Còn Hendricks chỉ cần giữ chân Ethan đủ lâu để tên lửa hoàn thành hành trình của nó là được. Ngay cả khi Ethan thành công đánh bại Hendricks, anh ta vẫn phải dành thời gian tìm xem cái cặp đã bị ném đi đâu. Điều đó chắc chắn sẽ đảm bảo phần thắng cho phe phản diện hơn là tự sát nhưng để chiếc cặp trở thành thứ dễ tiếp cận nhất trong nhà xe đó.

Benji đổi chỗ với Lane

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi có rất nhiều cú lật mặt, nhưng nhiều cú twist ấy không phải lúc nào cũng hợp lý. Một trong số đó là màn hoán đổi Lane với Benji trong Fallout. Trong Mission: Impossible – Fallout, Hunt và nhóm của anh bắt được Lane và rút về nhà an toàn dưới lòng đất với Walker. Ngay sau khi Hunt rời đi, Walker bắt đầu nói chuyện với Lane và tiết lộ rằng anh ta là John Lark khét tiếng. Tuy nhiên, điều này cuối cùng lại là một trò lừa vì Lane thực sự là Benji cải trang.

Nhóm của Ethan không thể tráo đổi Lane mà không bị Walker chú ý
Nhóm của Ethan không thể tráo đổi Lane mà không bị Walker chú ý

Với một cốt truyện phức tạp với nhiều trò đâm sau lưng khác nhau, thật khó để theo dõi mọi thứ. Nhưng khi nhìn lại cảnh này, thật ra là không có cơ hội nào cho Hunt và nhóm của anh có thể đổi Lane và Benji mà Walker không nhận ra.

Thật ra Ethan không cần leo tòa tháp

Phân cảnh leo tháp Burj Khalifa trong Mission: Impossible – Ghost Protocol chắc chắn đã đạt một tiêu chuẩn cao cho những pha hành động của thương hiệu ở các phần sau, nhưng sau khi xem phim, ta tự hỏi liệu nó có thật sự cần thiết? Để vào được một căn phòng chứa máy chủ của tòa tháp, Hunt phải tiếp cận nó từ bên ngoài. Nghĩa là anh phải leo vài chục tầng từ phòng của mình từ bên ngoài những tấm cửa sổ.

Phân cảnh này đặc sắc thật nhưng không có nhiều ý nghĩa
Phân cảnh này đặc sắc thật nhưng không có nhiều ý nghĩa

Mặc dù là một phân cảnh tuyệt vời, nó không có nhiều ý nghĩa. Nhóm của Ethan hoàn toàn có thể tạm thời di chuyển đến một căn phòng gần tầng mà họ cần tiếp cận hơn, lý tưởng nhất là chọn vài tầng hoặc tầng trên căn phòng chứa máy chủ và ròng rọc xuống. Điều đó dễ dàng hơn là leo từ tầng của họ lên đó. Ngoài ra, thực tế là không ai trong số các vị khách tỏ ra hoảng sợ trước một người đàn ông đang lơ lửng ngoài cửa sổ của họ là điều vô cùng khó tin, trừ khi họ vô cùng may mắn. Thực tế là khi nhìn nhận lại bộ phim, thành công của Ethan phụ thuộc rất nhiều về độ may mắn.

Các mọt có nhận ra những điều vô lý nào nữa về thương hiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi không? Trong phần mới nhất Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 Nghiệp Báo Phần 1 mới ra mắt chẳng hạn.

[Review] Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 (Mission: Impossible: Dead Reckoning Part One)

[Review] Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 (Mission: Impossible: Dead Reckoning Part One)

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 quả thật là bom tấn của mùa hè 2023 này.

Xem gì cuối tuần - 5 cái tên không sợ một cuối tuần vắng vẻ

Xem gì cuối tuần - 5 cái tên không sợ một cuối tuần vắng vẻ

Mặc dù tuần lễ trước mắt khá ít phim, nhưng 5 cái tên này vẫn dễ hạ nhiệt.

Nguồn: Screen Rant