[REVIEW] Nhóc Ma Siêu Quậy 3D – Chống chỉ định cho “trẻ em” trên 12 tuổi

Đánh giá phim · Moveek ·

Nhóc Ma Siêu Quậy là bộ phim hoạt hình đáng xem và phù hợp cho các bạn nhỏ cùng gia đình, còn nếu bạn là một người lớn thì nên cân nhắc xíu xiu.

Với cùng câu chuyện xoay quanh đề tài về sự mâu thuẫn giữa con người và loài Ma cà rồng, bộ phim Nhóc Ma Siêu Quậy (The Little Vampire) khiến những người yêu thích các bộ phim hoạt hình dễ liên tưởng đến bộ phim Hotel Transylvania phần 1 và 2 đã khá đình đám trước đây. Vẫn là những tình tiết nhẹ nhàng, đơn giản, phim kể về câu chuyện giữa cậu bé người phàm Tony Thompson cùng người bạn mới quen Rudolph Sackville-Bagge - một con Ma cà rồng tuổi teen luôn khao khát chứng tỏ bản thân với người cha của mình, cả hai cậu bé đã cùng hợp sức để chống lại âm mưu tiêu diệt nhà Sackville-Bagge của người mệnh danh là kẻ săn Ma cà rồng - Rookery. Nhóc Ma Siêu Quậy là bộ phim hoạt hình đáng xem và phù hợp cho các bạn nhỏ cùng gia đình, còn nếu bạn là một người lớn thì nên cân nhắc xíu xiu.

Kịch bản bộ phim này như in thẳng từ quyển sách giáo khoa dành cho nhà biên kịch và đem đi làm phim, với câu chuyện về hai tính cách hoàn toàn trái ngược, họ đến với nhau, chia sẻ cho nhau và trở thành người bạn thân nhất của nhau. Và đương nhiên là không thể thiếu một biến cố to ơi là to để họ cũng giải quyết để thắt chặt mối quan hệ của nhau, mở ra một kết thúc như “kể từ đó về sau, họ đã sống vui vẻ hạnh phúc bên nhau suốt cuộc đời”. Thực sự cũng có thể phần nào thông cảm khi đây được xem như một bản remake theo định dạng hoạt hình 3D của phiên bản điện ảnh The Little Vampire năm 2000. Thời điểm đó bộ phim đã thu hút sự quan tâm của đối tượng gia đình có con nhỏ rất đông đảo trong dịp Halloween. Nhưng giá như nếu đạo diễn có thể “xào nấu” lại nội dung để có những thước phim gần gũi nhưng khai thác mới lạ hơn thì có lẽ sẽ tạo thu hút hơn đối với đối tượng là các em nhỏ và gia đình như cách mà người tiền nhiệm 17 năm trước đây đã làm được.

Phiên bản điện ảnh “The Little Vampire” năm 2000
Phiên bản điện ảnh “The Little Vampire” năm 2000
The Little Vampire 3D năm 2017
The Little Vampire 3D năm 2017

Bộ phim có điểm mạnh về khâu tạo hình cho các nhân vật. Từng cử chỉ, ánh mắt cho tới những hoạt động đều lột tả được chân phương nhất những cảm xúc của nhân vật nhưng vẫn giữ được nét hồn nhiên và vô cùng dễ thương của các nhân vật.

Bộ phim sẽ đem lại hiệu ứng cao hơn đối với các bạn nhỏ nếu như nhà sản xuất có sự quan tâm hơn về các chi tiết, để làm tôn lên bài học nhân văn rút ra từ bộ phim này. Đấy là bài học về tình bạn, bài học về việc mở lòng hơn để nhìn nhận khách quan hơn những con người có thể khác biệt về vẻ bề ngoài nhưng sâu trong họ là một tâm hồn ấm áp, cũng luôn khao khát được yêu thương và khằng định mình; để những cái nhớ trong bộ phim không phải chỉ vỏn vẹn trong hình tượng hay những câu nói đùa kém vui trong lời thoại của các nhân vật.

Một điểm tôi thấy khá khó chịu khi theo dõi là diễn biến tâm lý của các nhân vật khá nhanh làm mạch phim đôi chỗ cảm thấy ngắt quãng. Cậu bé Ma ca rồng có thể thay đổi từ đang thảo mai, nhờ cậy người bạn mới quen sang đề phòng, nghi vấn Tony ngay sau khi mới hút máu chú bò, hay khi cha mẹ cậu bé người Mỹ đồng ý giúp đỡ một cách nhanh chóng một gia đình khi biết họ là ma cà rồng nhưng vẫn điềm nhiên với vẻ khá "tỉnh" trong khi diễn biến từ đầu thì cha mẹ cậu bé không tin là có ma và cha Tony có chút sợ hãi khi nhắc đến… Sẽ thuyết phục hơn khi có những phân đoạn lột tả sâu hơn tâm lý của các nhân vật, cho thấy trong họ có nét biến chuyển và sẵn sàng chấp nhận những kẻ khác mình.

Nhưng nếu xét dưới một con mắt của một khán giả đang cần tìm đến những phút giây giải trí nhẹ nhàng hay ngây ngô thì đây là một bộ phim khá phù hợp dành cho bạn trong mùa Halloweeen đến cả Noel.

Thành viên: Đậu