[REVIEW] Nụ Hôn Ma Quái (Krasue: Inhuman Kiss)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · KNTT ·

Krasue: Nụ Hôn Ma Quái xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa ba người bạn Sai, Noi và Jerd, khi cô bạn Sai bị nguyền rủa bởi Krasue, hay được biết đến là "ma lai" trong văn hóa dân gian của Đông Nam Á.

Krasue: Nụ Hôn Ma Quái (Krasue: Inhuman Kiss) có một kịch bản đơn giản, dễ hiểu và một dàn diễn viên tốt, gây thiện cảm với người xem. Tuy nhiên, mạch phim khá chậm và nhiều tình tiết bị kéo dài chính là một điểm trừ khá lớn, phim cũng không hẳn là kinh dị và mang hơi hướng lãng mạn nhiều hơn.

Krasue: Nụ Hôn Ma Quái xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa ba người bạn Sai (Phantira Pipityakorn), Noi (Oabnithi Wiwattanawarang) và Jerd (Sapol Assawamunkong) trong một ngôi làng nọ ở đất nước Thái Lan, khi chiến tranh còn đang diễn ra ở Bangkok. Khi cô bạn Sai bị nguyền rủa bởi Krasue, hay được biết đến là "ma lai" trong văn hóa dân gian của Đông Nam Á, cả ba người bắt đầu phải đối mặt với những sự việc không hay xảy ra ở ngôi làng khi người dân càng ngày càng sợ hãi và căm ghét thực thể này.

Nụ Hôn Ma Quái (Ảnh: IMDb)
Nụ Hôn Ma Quái (Ảnh: IMDb)

Như đã nói, dàn diễn viên chính là một điểm cộng lớn của bộ phim, nhất là ba nhân vật chính. Krasue: Nụ Hôn Ma Quái đã làm rất tốt việc giữ nguyên tính cách của những nhân vật này từ lúc người xem gặp họ lần đầu khi họ chỉ là những đứa trẻ cho đến lúc họ lớn lên. Nếu như cô nàng Sai thể hiện được bản chất hiền lành, lương thiện thì Jerd lại là một anh chàng trong mơ của các cô gái khi vừa có vẻ ngoài điển trai, vừa tốt bụng, vừa giàu có. Tuy nhiên, anh chàng Noi có tính tình dễ thương mới là người chiếm được tình cảm của cô gái. Ba người này có sự phối hợp rất ăn ý, khiến người xem tin vào tình bạn và sự yêu thương của họ dành cho nhau. Thế nhưng, điều khiến người viết ấn tượng hơn cả ở họ chính là khả năng thể hiện được những nỗi đau và sự cắn rứt xoay quanh những sự việc xảy ra trong bộ phim.

Từ trái sang phải: Noi, Sai và Jerd (Ảnh: IMDb)
Từ trái sang phải: Noi, Sai và Jerd (Ảnh: IMDb)

Tuy đơn giản và dễ hiểu, cốt truyện của Krasue: Nụ Hôn Ma Quái cũng được xây dựng với nhiều tầng lớp, có sự đan xen giữa thực tại và quá khứ. Khi những chi tiết mới bắt đầu xuất hiện, người xem sẽ hiểu hơn về truyền thuyết của con ma Krasue và sự ảnh hưởng của nó đến những con người sinh sống tại ngôi làng. Nhưng mặc dù phần lớn nội dung của Nụ Hôn Ma Quái xoay quanh một con ma chỉ có duy nhất cái đầu và những cái tua dài, bộ phim lại không đi theo hướng kinh dị thông thường mà tập trung vào chuyện tình cảm của các nhân vật chính nhiều hơn, có phần hơi giống với The Shape of Water (Người Đẹp và Thuỷ Quái) hay Beauty and the Beast (Người Đẹp và Quái Vật). Tuy nhiên, đây lại là điểm yếu chết người của bộ phim này.

Bộ phim thiên về yếu tố tình cảm hơn là kinh dị (Ảnh: IMDb)
Bộ phim thiên về yếu tố tình cảm hơn là kinh dị (Ảnh: IMDb)

Cụ thể, trong phim có rất nhiều đoạn mà hai nhân vật phải giải bày cảm xúc với nhau, và dĩ nhiên đi kèm theo đó là rất nhiều nước mắt. Thế nhưng, thay vì nên dừng lại khi cả hai nhân vật đã nhận thức được hoàn cảnh của đối phương, đạo diễn lại cho máy quay tiếp tục đưa từ người này sang người kia và ngược lại, điều khiến cho khán giả cảm thấy tình tiết trở nên dài dòng và lê thê. Nói như thế không có nghĩa là người viết phủ nhận hoàn toàn cảm xúc mà những cảnh phim này mang lại cho người xem, đặc biệt là phân cảnh giữa Sai và Jerd ở cuối hồi giữa của bộ phim sẽ khiến bạn đau lòng khi chứng kiến một nhân vật khóc đến mức nước mắt chảy không hết.

Bên cạnh đó, những tình tiết ở hồi giữa diễn ra cũng khá chậm và chẳng có một biến cố nào xảy ra khiến người xem dễ cảm thấy chán nản và trôi dần khỏi bộ phim. Càng trôi về cuối, Krasue: Nụ Hôn Ma Quái mới trở nên thú vị hơn một chút, nhưng có vẻ cái kết diễn ra khá nhanh và chưa thể làm thỏa mãn người xem. Ngoài ra, có một câu hỏi mà bộ phim chưa thể đưa ra được câu trả lời cho khán giả, và vì nó lại xoay quanh tình tiết chính của bộ phim nên càng khiến người viết thắc mắc hơn.

Còn một chi tiết để lại sự thắc mắc cho người xem (Ảnh: IMDb)
Còn một chi tiết để lại sự thắc mắc cho người xem (Ảnh: IMDb)

Về các yếu tố kĩ thuật, đội ngũ thiết kế đã làm khá tốt phần tạo hình của con ma Krasue và phần hóa trang cho các nhân vật cũng khiến người xem cảm thấy ghê rợn, ví dụ như khi da thịt của một nhân vật trở nên sần sùi và nứt nẻ. Bối cảnh của Krasue: Nụ Hôn Ma Quái được đặt tại vùng ngoại ô của Thái Lan nên bộ phim cũng sở hữu nhiều khung hình toàn cảnh đẹp mắt, nhất là những cảnh khi nhân vật đang chạy hay đi bộ và phía sau họ là một khoảng trời mênh mông. Phần âm thanh cũng không có nhiều điểm đáng chú ý, hoàn thành đúng vai trò của mình là tạo cái không khí dồn dập cho bộ phim nhưng cũng không quá ám ảnh đối với người xem.

Phim sở hữu nhiều cảnh quay đẹp mắt (Ảnh: IMDb)
Phim sở hữu nhiều cảnh quay đẹp mắt (Ảnh: IMDb)

Tóm lại, Krasue: Nụ Hôn Ma Quái không phải là một bộ phim mà các fan của dòng phim kinh dị mong chờ và có lẽ nó sẽ phù hợp hơn với những người thích thưởng thức thể loại phim tâm lý / tình cảm. Dẫu cho bộ phim nhiều lần khiến người xem cảm thấy chản nản, diễn xuất của dàn diễn viên trẻ thực sự rất đáng khen ngợi và bộ phim chắc chắn là một sự lựa chọn an toàn cho khán giả xem phim vào thời điểm này.

[REVIEW] Đẳng Cấp Thú Cưng 2 – The Secret Life of Pets 2

[REVIEW] Đẳng Cấp Thú Cưng 2 – The Secret Life of Pets 2

Đẳng Cấp Thú Cưng 2 (The Secret Life of Pets 2) không chỉ xoay quanh việc lấy lòng chủ mà còn là bài học về lòng dũng cảm, đoàn kết và yêu thương lẫn nhau.

[REVIEW] Godzilla: Đế Vương Bất Tử

[REVIEW] Godzilla: Đế Vương Bất Tử

Chúa Tể Godzilla: Đế Vương Bất Tử là bộ phim giải trí đúng nghĩa, giúp bạn được "diện kiến" các Titan cổ xưa.