[Review] Obsession (Netflix) - Lại một series 18+ ướt át khiến người xem “nhức cái đầu”

miduynph ·

Thêm một tác phẩm nối gót 365 Days, Sex/Life, Fifty Shades Of Grey bởi những tình huống không thể hiểu nổi.

Kéo xuống để xem tiếp

Thông thường những bộ phim lấy đề tài tình dục gắn mác 18+ đều mang đến cảm giác tò mò ban đầu nhưng ngao ngán sau đó cho khán giả bởi sự gia tăng đáng kể về số lượng nhưng giảm sút về chất lượng. Đặc biệt là những series “mì ăn liền” chỉ cố nhồi nhét những cảnh “xôi thịt” để hút mắt người xem. Netflix mới đây đã cho ra mắt tác phẩm mới mang tên Obsession (Ám Ảnh, Yêu Và Đố Kị) với cách triển khai cũng gặp nhiều vấn đề không kém.

Trailer Obsession

Dựa trên cuốn tiểu thuyết Damage ra mắt vào năm 1991 của Josephine Hart, Obsession đưa chúng ta vào con đường đen tối và lắt léo giữa sự lãng mạn chiếm hữu, độc hại và đắm chìm trong bản chất trần trụi của tình dục. Bộ phim theo chân William Farrow (Richard Armitage) và Anna Barton (Charlie Murphy) khi họ dấn thân vào mối quan hệ bất chính sau lưng những người thân yêu nhất đời họ.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Bố chồng tương lai đút ô liu cho con dâu trong lần đầu gặp mặt
Bố chồng tương lai đút ô liu cho con dâu trong lần đầu gặp mặt

William ngay lập tức bị thu hút bởi ánh mắt và thần thái của Anna khi họ gặp nhau trong buổi tiệc của các chính trị gia trước đó. Cả hai đều dành cho nhau những suy nghĩ không trong sáng và bị sức hấp dẫn của đối phương dẫn lối. Sau đó, họ hẹn nhau tại một căn hộ trống và có một cuộc giao thoa tình dục mãnh liệt. Họ đã làm điều trái với đạo đức, nhưng cả hai đều biết đây sẽ không phải là lần cuối cùng, bất chấp những vướng mắc mà mỗi người đều có.

Obsession nỗ lực mang đến cho người xem tất cả sự khêu gợi nhưng lại bỏ quên đi câu chuyện. Người viết đánh giá bộ phim này không dựa trên tác phẩm tiền nhiệm của tác giả Josephine Hart mà sẽ xem đây như một tác phẩm độc lập. Các nhân vật trong Obsession dường như không được chú trọng xây dựng mà chỉ như những con rối được đặt để vào. Dù biết tựa phim có nghĩa là sự ám ảnh nhưng người xem sẽ rất khó để có thể hiểu được vì lý do gì mà William chỉ qua một lần nhìn đã đắm đuối đến mất hết lý trí và điên cuồng vì Anna như vậy. Phim không khai thác rõ ràng những khía cạnh tâm lý cũng như động cơ của các nhân vật khiến diễn biến trở nên kém thuyết phục hơn.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Ngoài cảnh giường chiếu thông thường, phim thấp thoáng màu sắc BDSM
Ngoài cảnh giường chiếu thông thường, phim thấp thoáng màu sắc BDSM

Bên cạnh đó, Obsession còn có nhiều tình tiết và lời thoại khá gồng khi chưa tạo được một độ thấu cảm nhất định cho người xem mà các nhân vật cứ tỏ ra nguy hiểm một cách kỳ lạ. Nội dung của phim cũng không đọng lại nhiều ý nghĩa đằng sau bởi câu chuyện hời hợt, các nhân vật chỉ chăm chăm vào việc làm tình với nhau là chính.

Tuy vậy, may mắn là Obsession cũng có khai thác tâm lý hỗn độn của Anna, dù không đủ nhưng cũng là sự vớt vát nhất định. Anna bị tổn thương tâm lý bởi những sự kiện gây sốc trong thời thơ ấu khiến tâm lý lúc trưởng thành có phần lệch lạc và bất cần đời.

Cho đến cuối cùng, 2 nhân vật tội lỗi là William và Anna vẫn không có những tiến triển gì mang tính đột phá cho khán giả. Họ vẫn là 2 con người mù quáng với những lý tưởng mà người bình thường khó có thể cảm nhận được. Diễn viên chính của Obsession là Richard Armitage và Charlie Murphy đã thể hiện khá tốt vẻ đẹp của mình trong những thước phim đầy da thịt. Về diễn xuất thì cả hai chỉ ở mức tròn vai vì nhân vật của họ cũng không có chiều sâu là mấy.

Obsession (Ám Ảnh, Yêu Và Đố Kị) nhìn chung với 4 tập phim, mỗi tập 40 phút cũng là một thời lượng lý tưởng nhưng chất lượng phim thì không được ổn định. Đặc biệt những gì đọng lại sau khi kết thúc series này không thật sự mang lại ý nghĩa tích cực nào cho khán giả.

[Review] A Tourist's Guide to Love (Netflix)

[Review] A Tourist's Guide to Love (Netflix)

Liệu những cảnh quay tuyệt vời của Hollywood ở đất Việt Nam có đủ thu hút khán giả với kịch bản không mấy mới lạ?

Loạt bài học đắt giá từ Beef (Netflix)

Loạt bài học đắt giá từ Beef (Netflix)

Là một series gây sốt từ nhà A24, trong dịp đầu năm 2024 Beef liên tiếp gặt hái nhiều thành công từ các giải thưởng lớn như Quả Cầu Vàng hay Emmy. Vậy series này có gì hay và đã mang đến nhiều suy ngẫm sâu sắc nào cho khán giả?

[Review] Hunger: Khát Khao Thành Công (Netflix)

[Review] Hunger: Khát Khao Thành Công (Netflix)

Hunger: Khát Khao Thành Công là dự án phim ẩm thực Thái Lan được Netflix công chiếu trong tháng 4. Bộ phim hiện đang nằm trong top 10 phim Netflix.