Review Pan, chỉ hoành tráng là chưa đủ

Tin điện ảnh · tranchuong07 ·

Bộ phim Pan và vùng đất Neverland được khán giả tại Việt Nam háo hức khi có những cảnh quay tại Hang Én, Quảng Bình, và Vịnh Hạ Long, Tràng An (Ninh Bình) Việt Nam. Nhìn chung phim này có tính giải trí cao, người lớn hay trẻ em xem rất phù hợp.

Về tổng thể, nội dung phim dễ hiểu, không có quá nhiều ẩn dụ, hay thông điệp ẩn ý nào đó hại não người xem. Phim kết hợp nhuần nhuyễn giữa hành động và phiêu lưu, dễ xem. Hình ảnh đẹp, thậm chí là rất đẹp, các đại cảnh quay tại những địa danh nổi tiếng tại Việt Nam như: Hang Én, Vịnh Hạ Long, Tràng An rất rõ nét và dễ dàng nhận ra. Đặc biệt là lối vào trong Hang Én được sử dụng một phân cảnh khá dài và quan trọng của bộ phim.

Điểm cộng tiếp theo là kỹ xảo, đại cảnh đều thể hiện được sự hùng vĩ, hoành tráng và bao la. Hiệu ứng 3D bắt mắt, hình ảnh có độ sâu và độ nổi tốt. Các cảnh quay cháy nổ, va chạm, rượt đuổi hay chiến đấu có thể giật mình đôi chút khi những mảnh vỡ, đạn bay, gạch đá lao thẳng về phía mình.

Về diễn viên, bé Levi Miller diễn tốt. Hugh Jackman ổn định. Các diễn viên khác bình thường, không có gì đặc biệt. Âm thanh và nhạc cũng ổn. Phần nhạc có sử dụng bài Smell like teen spirit ở một phân cảnh rất hợp do Hugh Jackman và “dàn đồng ca” thể hiện.

Bên cạnh đó, nội dung còn chưa được sâu về cảm xúc, cách xây dựng tính cách, tâm lý của các nhân vật khá nhạt nhòa, chưa được đậm nét.

Tóm lại là phim này phù hợp với các bác đưa vợ con, bạn gái đi cùng và các bác thích hình ảnh, kỹ xảo đẹp. Các bác đề cao nội dung thì cân nhắc ạ.

Pan và vùng đất Neverland dự kiến khởi chiếu từ 9.10.2015.