Pan, bối cảnh không đủ bù đắp cho nội dung

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Nếu bạn thật sự là một fan của Peter Pan, đã từng tung hoành ngang dọc tuổi thơ của bạn, là fan của những câu truyện cổ tích với kết thúc cực kỳ có hậu thì PHẢI CHẮC CHẮN một điều rằng BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA PHIM "PAN" này được.

Nói sơ qua về các NHÂN VẬT một tí, riêng ý kiến cá nhân của mình thì "Pan & Vùng đất Neverland" là sự kết hợp của PETER PAN và INDIANA JONES và LES MISÉRABLES. Mình hơi cảm thấy hụt hẫng về tạo hình của Hugh Jackman, thật sự là "không đẹp cho lắm" với mái tóc chẳng còn cọc nào so sánh với mái tóc đẹp ngất ngây của ảnh trong Wolverine. OMG!!! MY IDOL @@! Nhưng nhìn chung, sự kết hợp diễn xuất của các diễn viên vẫn hài hòa và diễn trọn từng vai.

Về cốt truyện nếu so sánh diễn biến truyện thì không khác mấy "Maleficent. Dường như đa số nhà làm phim đều chuyển hướng phát triển phim của mình, và PAN không là một ngoại lệ. Lấy ý tưởng từ việc tìm hiểu nguồn gốc ban đầu của Peter Pan (PP) là ai? Làm sao mà PP tới được vùng đất Neverland? Và như thế nào mà PP (Levi Miller) có được năng lực như vậy?.

Mình không đánh giá cao diễn xuất của Hugh Jackman vì vai diễn này không lột tả hết được khả năng của "người sói", nhưng với những vai diễn khác thì PAN có thể nói là một sự thành công nhẹ. Với kỹ xảo cũng có thể gọi là ổn nhưng xử lý hình ảnh hơi ảo tí @@. Đi xem phim về chỉ nhớ nôm na được một câu khá là hay, đại ý là "Sau một khoảng thời gian, kẻ thù không chỉ kẻ thù, kẻ thù vẫn có thể làm bạn và bạn cũng không chỉ là bạn, có đôi lúc bạn cũng sẽ trở thành kẻ thù". Đó cũng chính là lí do tại sao cuối phim PP lại hô nhiều lần "Captain HOOK"!

[NỘI DUNG PHIM]

Với thân phận "được cho" là một đứa bé "mồ côi bất đắc dĩ", PP được nuôi dưỡng trong một cô nhi viện và ở chung với các sơ. Nhưng cứ qua mỗi ngày, số lượng cô nhi lại giảm lần lượt một cách bất ngờ. Quyết tâm tìm ra nguyên nhân, PP đã cùng người bạn Nibs của mình trốn trong tủ và phát hiện ra một chuyện không thể ngờ. Với công cuộc tìm kiếm thêm nhiều pixom (bụi tiên- fairy dust), tàu của cướp biển Râu Đen (Black Beard) đã tới và bắt lấy bọn trẻ mang về hang đá nhằm làm tay sai cho chính mình...[khúc tiếp mấy bạn coi phim nha :3]

Lần đầu tiên đặt chân lên vùng đất Neverland, PP đã nhận được sự giúp đỡ của HOOK *ghi nhớ tên này nha mấy chế* và nhanh chóng trốn thoát khỏi tay của tên cướp biển Black Beard, tìm đến ngôi làng của người dân địa phương (ngôi làng với sứ mệnh bảo vệ sự an toàn của thế giới thần tiên). Ngay tại đây, PP đã biết nhiều hơn về quá khư của mình, về con người mình và quan trọng hơn hết là mẹ của mình. 

Một lần nữa, Black Beard không thể nào bỏ qua dễ dàng cho PP vì PP chính là người trong lời tiên đoán, sẽ đánh bại Black Beard để thống nhất và bảo về vùng đất Neverland. Nhưng với lòng cản đảm, dũng cảm và niềm tin, PP cùng với Hook, công chúa Tiger Lilly (Rooney Mara) đã đánh bại toàn bộ âm mưu của tên cướp biển hèn hạ Black Beard. PP quay trở lại "đời thực" và rủ những người bạn của mình cùng qua vùng đất Neverland, trong đó có cả Nibs, bạn thân nhất của PP thời nhỏ...blah blah blah và hết phim.

Xem lịch chiếu Pan & Vùng đất Neverland.

(Nguyễn Thành Long)