Review phim 12 Chòm Sao : Vẽ Đường Cho Yêu Chạy

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đã bao lần chúng ta đặt ra các câu hỏi

  • 1 chàng trai sở khanh và 1 cô gái mộng mơ có bao giờ yêu nhau 
  • Nhân mã và song ngư rất khó đến với nhau vì xung khắc, liệu khi ở bên nhau giữa họ sẽ xảy ra chuyện gì

Xoay quanh những câu hỏi đó, bộ phim 12 Chòm Sao : Vẽ Đường Cho Yêu Chạy ra đời. Bộ phim là 1 chuyện tình lãng mạn xen hài hước giữa Huy- chàng trai vẽ truyện tranh đào hoa lãng tử và My- cô nàng sinh viên ngành thời trang mơ mộng và hồn nhiên.

Mạch phim xoay quanh 2 mối quan hệ chính : chuyện tình tay ba giữa My- Huy- Chi và tình bạn giữa 3 cô gái cùng phòng: My- Chi- Hân.

Là 1 cô gái song ngư, My luôn tin vào sự hợp khắc của các cung hoàng đạo, để rồi sau đó định mệnh cho cô gặp Huy- chàng trai nhân mã vốn chẳng tin và luôn muốn chứng tỏ sự vô tâm của Nhân Mã là sai bằng cách "quan tâm" My. Rồi, anh chàng lên kế hoạch tỉ mỉ để tán tỉnh cô gái đặc biệt này. Bộ phim thực sự gây thích thí cho người xem khi kế hoạch tán gái, suy nghĩ nội tâm của nam chính được miêu tả bắt mắt qua các hình vẽ chibi rất ngộ nghĩnh. Đến bước cuối cùng, lúc mà Huy nhận ra My đã thích Nam, anh bỏ cuộc. Cơ hội lần thứ 2 đến với Huy sau khi lời tỏ tình của My được biến thành mối quan hệ em gái- anh trai, anh chàng họa sĩ dùng tình cảm của mình để chia sẻ cùng cô, trải qua những phút điên rồ và hạnh phúc. Và anh quyết định chia tay hết những người bạn gái đang quen nhằm tiến tới mối quan hệ nghiêm túc với My, oái ăm thay bạn gái cũ của Huy lại là Chi, bạn cùng phòng của My. Chàng lãng tử đau khổ khi bị vạch trần, anh suy sụp và biến mất, các cô gái trải qua sòng gió vẫn là bạn tốt của nhau, nhưng... Khi My tốt nghiệp, cô gặp lại Huy và nở nụ cười ấm áp " vẫn còn yêu thì vẫn còn tha thứ được cho nhau"

Phim là 1 câu chuyện ngôn tình đời thường với nội dung đơn giản và phổ biến. Những tình huống gây cười được khởi xướng khá tự nhiên và thường xuyên tạo không khí hứng khởi khi xem, tuy nhiên vẫn còn 1 số chi tiết về nội dung quá sơ sài chưa được đầu tư trong phim như: sau 1 đêm đi chơi My đã biến Huy từ 1 anh chàng thích lăng nhăng trở thành chàng trai tốt thực sự quá ngắn và không hợp lý, Huy và Lâm là họa sĩ truyện tranh nhưng ăn mặc thực sự quá hào nhoáng không chính xác so với lĩnh vực, sự tha thứ của My cho Huy là quá dễ dàng và nhạt nhẽo, ngoài ra cảnh quay vẫn chưa quá lung linh... Tuy nhiên bỏ qua các tiểu tiết đó, phim khá thành công trong khâu diễn xuất:

  • Bê Trần diễn xuất đúng với sở trường của anh ở đa số cảnh : hotboy lịch thiệp, lời nói khá đểu... Tuy nhiên gương mặt anh biểu cảm chưa rõ nét. Thêm vào đó, phong cách của hotboy ảnh hưởng tới cách nói chuyện quá " lịch sự" với thằng bạn thân, hay lúc giả say vẫn còn khá GIẢ khiến người xem có cảm giác chán nhân vật này vì chỉ có 1 phong cách diễn không thay đổi qua tình huống.
  • Jun Vũ là điểm sáng của bộ phim :đôi mắt hút hồn của cô biết thể hiện cảm xúc vui, buồn, thất vọng và tình yêu. Có lẽ đây là nhân vật dành riêng cho cô, Jun Vũ thể hiện được sự ngây thơ qua lời nói và nụ cười, nhân vật My chắc hẳn là hiện thân của "mối tình đầu"- trong sáng và đầy hy vọng. Ở mỗi cảnh, ta đều thấy My thể hiện 1 sắc thái tình cảm khác nhau, cô có thể tạo ra những cảm xúc độc lập và riêng biệt qua cách diễn, bạn sẽ đặc biệt ấn tượng ở cảnh My nghẹn ngào nói không ra lời khi Chi chuẩn bị ra đi.. Tuy là lần đầu đóng phim điện ảnh, nhưng Jun Vũ đã thể hiện vai diễn 1 cách xuất sắc.
  • Sau sự xuất sắc của My, Chi có lẽ là vai diễn xuất sắc thứ 2, cô thể hiện sự phong phú trong nhân vật của mình 1 cách tỉ mỉ : hành động khi say của cô khá thành công, cảnh cô quan tâm người yêu thái quá cũng như lúc cô vui vẻ- giận bạn, cô thể hiện tròn vai sự 1 cô gái phải nghỉ học sớm đi làm, đối với 1 diễn viên lần đầu xuất hiện trong phim điện ảnh thì đây là 1 thành công lớn.
  • Lâm (Jun 365) và Hân (Kim Nhã) thực hiện tròn vai, nhưng khá mờ nhạt vì mỗi khi xuất hiện đều bên đôi nhân vật chính. Tuy nhiên ở những cảnh hài hước họ lại làm khá tốt, cảnh giận dữ của Lâm có lẽ là phút thăng hoa duy nhất của Jun 365.

Nhạc phim chưa hay, những cảnh đầy cảm xúc như khi Nam đặt My vào ‪#‎friendzone nhưng lại không có nhạc, cảnh Huy thực hiện kế hoạch tán tỉnh lại có nhạc phim rất "tệ". Bài hát Tìm của Min chỉ vang lên ở cuối phim và đó là đoạn nhạc hay nhất của bộ phim.
Phim thích hợp cho các bạn đang yêu nhau để trải qua các cung bậc của 1 cuộc tình, ngoài ra nó còn mang lại nụ cười giòn giã tại rạp.

12 Chòm Sao : Vẽ Đường Cho Yêu Chạy ra mắt ở các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 11/11/2015

(Hưng Trọng)