Review phim Băng Cướp Nhà Băng: người tốt sẽ được điều tốt?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Vì cần tiền chữa bệnh ung thư cho cô con gái, Vaughn- nhân viên sòng bạc lâu năm đã tham gia băng cướp của 1 người bạn tên Cox nhằm lấy đi 3 triệu đô tiền "bẩn" mà Pope (ông chủ sòng bạc) đang rửa cho 1 tổ chức tội phạm trong thành phố. Với nội dung phim dễ đoán và đơn giản, Băng Cướp Sòng Bạc chủ yếu là diễn biến rượt đuổi của cảnh sát và cả đám tay sai của Pope với chiếc xe bus mà nhóm của Vaughn cướp nhằm tẩu thoát đến New Mexico.

Các pha rượt đuổi chưa mang lại cảm giác mãn nhãn, rất ít gặp các pha hành động mà đơn giản chỉ là bắn súng đơn thuần hay giằng xô, thay vào đó chỉ là sự "thay đổi chỗ ngồi" của các hành khách và những câu hội thoại của băng cướp với cảnh sát qua bộ đàm nhằm yêu cầu : nhiên liệu, thả bớt con tin...

Dường như yếu tố hành động và yếu tố tâm lý có sự cân bằng ở bộ phim này, phim diễn tả tâm trạng hối lỗi và lòng tốt của 1 tên cướp đang muốn tẩu thoát: nửa muốn chạy khỏi cảnh sát, nửa muốn bảo vệ tín mạng người vô tội. Gần như khán giả đã bỏ về khi xem đến cảnh Vaughn bị Pope bắt vì chẳng thấy được gì từ bộ phim, nhưng rồi tất cả đã nán lại vì càng xem chúng ta càng nhận ra kết của câu chuyện ngày 1 khó đoán và thú vị, những nút thắt mà người xem không nhận ra nay đã hé lộ và được gỡ rối ở cuối câu chuyện.

Bộ phim tuy không thật sự xuất sắc và có phần nội dung trung bình nhưng vẫn đủ mang tình giải trí vốn có của nó với những câu nói đùa, cùng diễn xuất tâm lý xuất sắc của diên viên từng doạt giải Oscar - Robert De Niro trong nhân vật Pope từ nhẫn tâm đến thánh thiện, biểu cảm tâm lý căng thẳng và phức tạp của Jeffrey Dean Morgan trong vai Vaughn khiến ta không biết trong đầu anh đang suy tính những gì hoặc còn gì diễn ra trong 1 dòng chảy phim bình thường này không.

Ngoài ra, tuy cảnh quay của phim chưa thực sự tốt nhưng phần âm nhạc của phim thực sự đã bù đắp được các tiểu tiết ấy, những giai điệu được đưa vào các tình huống hành động hoặc biểu cảm hợp lý gây cảm giác thích thú đối với người xem, tuy nhiên nhạc phim vẫn chưa thực sự xuất sắc và chưa tạo ấn tượng mạnh cho khán giả như các bộ phim xuất sắc gần đây như Spectre.

Băng Cướp Sòng Bạc khởi chiếu từ ngày 13.11.2015, xem lịch chiếu tại đây.