Robert De Niro nhận giải Thành Tựu Trọn Đời tại Hollywood Film Awards

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Ngày 2/11 vừa qua, nam diễn viên được coi là một trong những “báu vật quốc gia” của nước Mỹ - Robert De Niro - đã nhận giải Thành tựu trọn đời tại Hollywood Film Awards lần thứ 19. Đây được coi là giải thưởng danh giá mở đầu cho mùa Oscar, Hollywood Film Awards tôn vinh nhiều tên tuổi nổi bật trong làng điện ảnh Hollywood.

Trong bài diễn văn nhận giải, nam diễn viên 72 tuổi nói vui về cuộc đời làm nghệ thuật của mình: “Tôi rất vui khi được xem đoạn băng điểm lại về những vai diễn trong cuộc đời mình. Tôi cảm thấy mình nên xem lại những bộ phim đó, vì thật sự tôi bắt đầu không nhớ nổi mình đã tham gia bao nhiêu bộ phim.”

Sau hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, Robert De Niro đã “bỏ túi” hơn 100 tác phẩm điện ảnh. Chỉ riêng trong năm nay, diễn viên gạo cội 72 tuổi này đã góp mặt trong 3 bộ phim: “The Intern” của đạo diễn Nancy Meyers, “Joy” của đạo diễn David O. Russell và bộ phim sắp ra rạpHEIST của đạo diễn Scott Mann. Với tựa tiếng Việt BĂNG CƯỚP SÒNG BẠC, bộ phim đánh dấu sự trở lại của Robert De Niro với hình ảnh “bố già” đã đưa tên tuổi của ông lên đỉnh vinh quang. Ông sẽ vào vai Frank “The Pope” Pope, ông chủ một sòng bạc khét tiếng, nguyên nhân và cũng đồng thời là nạn nhân của một phi vụ cướp chóng vánh.

“Giải thưởng Hollywood Film Awards là mở màn cho mùa giải thưởng của làng điện ảnh. Nhưng đối với tôi, mùa giải thưởng đã bắt đầu từ 40 năm trước rồi.” – Chủ nhân của 2 tượng vàng Oscar chia sẻ.

Diễn viên gạo cội Robert De Niro bước chân vào làng điện ảnh với vai diễn trong “The Wedding Party” vào năm 1969. Năm 1974, ông nhận được những giải thưởng danh giá đầu tiên, trong đó có giải Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” với vai diễn trong phim “Bố Già, Phần II”.

Năm 1980, ông dành giải Oscar thứ hai trong sự nghiệp của mình, “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”, cho vai diễn võ sỹ quyền anh Jake La Motta trong “Raging Bull” của đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese. Ông cũng từng được đề cử 5 giải Oscar khác cho vai diễn trong các phim “Tax Driver”, “The Deer Hunter”, “Awakenings”, “Cape Fear” và mới đây nhất là “Silver Linings Playbook”.

Heist – Băng Cướp Sòng Bạc, bộ phim mới nhất có sự góp mặt của Robert De Niro sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày13.11.2015.