Review phim Cô Giáo Em Là Số 1 - Vừa hài vừa đánh đấm đã mắt

Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Cô Giáo Em Là Số 1 (Brave Citizen) pha trộn nhiều thể loại, một lát cắt phơi bày thực trạng xã hội Hàn Quốc đồng thời kể một câu chuyện về tình người và lòng dũng cảm.

Cô Giáo Em Là Số 1 official trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Để lo cho võ quán nghèo túng của người cha, cựu võ sĩ quyền anh nữ So Si Min (do Shin Hae Sun thủ vai) xin vào một trường tư thục làm giáo viên. Tại đây, cô dần phát hiện bên trong vẻ ngoài hào nhoáng của ngôi trường là một địa ngục trần gian thật sự với những học sinh và ngay cả giáo viên. 

Tên ác bá Han Su Gang (Lee Jun Young) được sự dung túng của cha mẹ hoành hành bá đạo, bắt nạt thậm tệ cậu học sinh nghèo khổ Go Jin-hyung (Park Jeong Woo). Lúc đầu cô cắn răng dặn lòng “mắt không thấy lòng không đau” để mong yên ổn sống nhưng con người hiệp nghĩa di truyền từ người cha không cho phép cô ngoảnh mặt làm ngơ, cô đã đứng lên chống lại tên ác bá bảo vệ các học sinh cùng giáo viên trong trường.

Poster phim Cô Giáo Em Là Số 1
Poster phim Cô Giáo Em Là Số 1

Đề tài cũ nhưng cách khai thác thú vị

Đề tài về bạo lực/bắt nạt học đường đã được khai thác rất nhiều trên phim ảnh, mỗi phim có cách tiếp cận vấn đề khác nhau và Cô Giáo Em Là Số 1 có cách dẫn dắt khá thú vị. Thay vì đi thẳng vào tình huống dẫn đến bắt nạt mà cho một nhân vật bên lề (cô giáo So Si Min) chứng kiến và dần dần thay đổi thái độ. 

Quả thực, tội ác chỉ có cơ hội lan rộng khi những người bên ngoài im lặng và ấp ủ cho nó nảy nở. Ban đầu, hầu hết giáo viên và học sinh đều nhẫn nhịn, nhắm mắt bịt tai nhưng chút đốm lửa của sự phản kháng bùng lên đã thôi thúc sự hổ thẹn, nhân tính và lòng dũng cảm. 

Diễn xuất ấn tượng của nữ chính và k​ẻ phản diện

Đầu tiên người vi​ết muốn nói đến phản diện chính của bộ phim Cô Giáo Em Là Số 1: ác quỷ học đường Han Su Gang do nam diễn viên Lee Jun Young thủ vai. Đây thật sự là màn diễn xuất rất tốt khiến người xem vừa cực kỳ căm ghét lại sợ hãi hắn, điều này không dễ chút nào. Đôi khi ta chỉ bắt gặp loại nhân vật khiến ta ghét nhưng nó không đáng sợ và ngược lại nhưng tên Han Su Gang như cái ác thuần túy, hắn không cần lý do để hành hạ người khác. 

Cô giáo So Si Min cũng là một nhân vật thú vị của Cô Giáo Em Là Số 1
Cô giáo So Si Min cũng là một nhân vật thú vị của Cô Giáo Em Là Số 1

Cô giáo So Si Min cũng là một nhân vật thú vị của Cô Giáo Em Là Số 1. Thay vì một vị cứu tinh siêu giàu, có vai vế lớn hay trí thông minh vượt trội, đến trường thấy chuyện bất bình liền trừng trị cái ác thường gặp trong các bộ phim khác thì So Si Min đem đến một hành trình khác. 

Xuất phát điểm nghèo khó, thậm chí có lúc chấp nhận thỏa hiệp với gian lận chỉ để bảo vệ gia đình, hay ban đầu cô cũng cố gắng tỏ ra hiền lành, cam chịu trước những điều xấu xa. Hàng loạt sự day dứt, hổ thẹn đã kích thích trở lại tấm lòng hiệp nghĩa cùng sự dũng cảm mà cô tưởng đã mất đi vì áp lực cơm áo gạo tiền, cô ấy bắt đầu phản kháng và tiếp sức cho những người khác đứng dậy.

Cô Giáo Em Là Số 1 vừa có tính hài hước, giải trí cao
Cô Giáo Em Là Số 1 vừa có tính hài hước, giải trí cao

Hành động đã mắt nhưng điểm trừ lớn nhất của Cô Giáo Em Là Số 1 là…

Các cảnh đánh nhau trong phim Cô Giáo Em Là Số 1 được quay rất tốt, rất giống các cảnh chiến đấu thật chứ không làm qua loa. Các góc quay cận cảnh thay đổi nhiều máy quay khiến khán giả thấy rất sướng mỗi khi cô giáo So Si Min đập tên Han Su Gang. Đây là một thành công khác, kéo khán giả quan tâm không chỉ nhờ câu chuyện bên lề mà như chính họ cùng muốn tham gia trừng trị tên ác bá.

Vừa có luôn hành động mãn nhãn
Vừa có luôn hành động mãn nhãn

Điểm trừ của phim Cô Giáo Em Là Số 1 thì sao? Tiếc là chính cách tiếp cận mà người viết đánh giá cao bên trên cũng ẩn trong mình khuyết điểm lớn nhất của phim. Dẫu khán giả rất thỏa mãn khi cái ác được trừng trị như trên phim nhưng nó không phải cách giải quyết mà bên ngoài đời sống thật diễn ra.

Cô Giáo Em Là Số 1 sẽ chính thức ra mắt vào 24.11.2023
Cô Giáo Em Là Số 1 sẽ chính thức ra mắt vào 24.11.2023

Cô Giáo Em Là Số 1 sẽ chính thức ra mắt vào cuối tuần này tại các cụm rạp trên toàn quốc 24.11.2023. Lên Moveek mua vé xem phim trước để không bỏ lỡ ghế ngồi đẹp chiêm ngưỡng những cảnh hành động mãn nhãn trong phim nhé!

lịch chiếu phim của các phim chiếu rạp khác cũng đã được cập nhật trên Moveek, ra rạp thôi nào. 

Bài viết liên quan