Review phim Quỷ Môn Quan Gọi Hồn - Một bộ phim đậm chất kinh dị Hong Kong

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Susureview ·

Trên đường đua điện ảnh mùa Halloween này, kinh dị châu Á tiếp tục trình làng Quỷ Môn Quan Gọi Hồn, một bộ phim kinh dị đậm chất Hong Kong.

Quỷ Môn Quan Gọi Hồn official trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim
 

Câu chuyện của Quỷ Môn Quan Gọi Hồn

Bộ phim theo chân anh chàng có con mắt âm dương từ bé
Bộ phim theo chân anh chàng có con mắt âm dương từ bé
 

Quỷ Môn Quan Gọi Hồn bắt đầu hành trình khi nhân vật chính Hướng Vinh từ Canada trở về Hong Kong để chăm sóc cho người mẹ đang hôn mê, trùng hợp thế nào mà hôm ấy lại trùng vào đúng ngày rằm tháng 7, thời điểm có nhiều “cô hồn” trần thế trong tín ngưỡng tâm linh Á Đông. 

Vốn sở hữu con mắt âm dương từ nhỏ, lần trở về ngoài dự tính này lại khiến Hướng Vinh một lần nữa đặt chân vào ranh giới âm dương. Bắt đầu từ đây sự kinh hoàng đeo đuổi anh chàng, những vụ tự vẫn liên hoàn, các vong hồn trở lại như báo trước những ngày tháng tăm tối sắp ập đến. 

Những trò dọa ma hiệu quả

Các cảnh kinh dị được thể hiện rất bạo và mãnh liệt
Các cảnh kinh dị được thể hiện rất bạo và mãnh liệt
 

Trong khi hầu hết các nhà làm phim sẽ kiềm chế một chút và cố gắng hạn chế để không làm khán giả bị tổn thương bằng những cảnh quay liên quan đến trẻ em, tự vẫn, tổn thương cơ thể… thì nhà làm phim của Quỷ Môn Quan Gọi Hồn dường như liều lĩnh và bất chấp khi thể hiện lên hết các yếu tố rùng rợn. 

Dù không hẳn là gây sợ cho nhiều người nhưng tính giật gân vẫn được bảo đảm từ đầu đến cuối
Dù không hẳn là gây sợ cho nhiều người nhưng tính giật gân vẫn được bảo đảm từ đầu đến cuối
 

Công bằng mà nói thì bộ phim có nhiều khả năng gây sợ hãi cho người xem trẻ tuổi hơn là những người lớn tuổi đã quen với các phim kinh dị kinh điển, vì thực sự không có gì mới ở đây, mặc dù nó vẫn mang lại sự giật gân thú vị từ đầu đến cuối. Phần nhìn và không khí sợ hãi trong phim chính là điểm cộng mạnh mẽ của Quỷ Môn Quan Gọi Hồn.

Khắc họa rõ nét xã hội và văn hóa phương Đông 

Quỷ Môn Quan Gọi Hồn là một bộ phim kinh dị Hong Kong
Quỷ Môn Quan Gọi Hồn là một bộ phim kinh dị Hong Kong
 

Quỷ Môn Quan Gọi Hồn tận dụng tối đa bối cảnh và nền văn hóa Hong Kong đậm đà, với một số nguồn cảm hứng từ kinh kịch Trung Quốc, quà tang lễ bằng giấy, ma thuật đen…. tất cả tạo nên một không khí bí ẩn, huyền ảo mà chỉ ở nền tâm linh Á Đông mới có.  

Với người viết, Quỷ Môn Quan Gọi Hồn không phải là một bộ phim kinh dị bề mặt. Ngoài hành trình của Hướng Vinh, khu chung cư và những cư dân trong đó gợi nhớ mô hình thu nhỏ của xã hội Hồng Kông, theo một cách châm biếm khá ảm đạm, đen tối và điều này giúp mang lại cho bộ phim có nhiều tầng lớp hơn. 

Cách kể chuyện có phần phức tạp

Có thể nói rằng, Quỷ Môn Quan Gọi Hồn gặp vấn đề ở cách tiếp cận có phần phức tạp, gây khó khăn cho người xem trong việc xác định mốc thời gian khi xảy ra các sự việc. Việc liên tục quay đi quay lại giữa hồi tưởng và tương lai cũng ảnh hưởng không nhỏ đến mạch cảm xúc của người xem về tính liền mạch. Phải mất một thời gian trước khi câu chuyện phim trở nên hợp lý, còn trước đó, rất khó để phân biệt và hiểu mọi thứ đang như thế nào, điều này cũng khiến phim có phần lê thê so với mức cần thiết.

Mặc dù kịch bản có hơi hơi lộn xộn, nhưng rõ ràng là bộ phim đang ưu tiên ý nghĩa và dùng phép ẩn dụ hơn là tập trung vào cách kể chuyện truyền thống, và sự mơ hồ của nó rất hiệu quả khi tạo ấn tượng về một giấc mơ và phản ánh tâm trí rắc rối của nhân vật chính bị tổn thương. 

Tóm lại, Quỷ Môn Quan Gọi Hồn là một tác phẩm đầu tay đầy nỗ lực của Nate Tse Ka-ki, một tác phẩm ớn lạnh nhưng cũng hơi khó hiểu. Bộ phim sẽ phù hợp với những ai thích dạng phim kinh dị tâm linh Á Đông, và muốn có một cảm giác mạnh trong mùa Halloween này. 

Truy cập Moveek để cập nhật lịch chiếu Quỷ Môn Quan Gọi Hồn nhanh nhất và đặt vé xem phim Quỷ Môn Quan Gọi Hồn nhiều cụm rạp trên toàn quốc.