Review phim Wonka (2023) - Vui nhộn, ngọt ngào như những viên sô cô la

Đánh giá phim · miduynph ·

Wonka mang đến những giây phút giải trí đầy thư giãn và nhiệm màu.

Kéo xuống để xem tiếp

Nếu bạn đã từng mê mẩn nhà máy sô cô la kỳ ảo của Willy Wonka một thời thì không thể nào bỏ qua tác phẩm tiền truyện mới nhất mang tên Wonka (2023). Lần trở lại này, khán giả sẽ được đắm chìm vào cuộc phiêu lưu đầy nhiệt huyết của chàng trai trẻ nhiều hoài bão Wonka cùng những người bạn dũng cảm.

Trailer Wonka (2023)

Wonka (2023) kể về câu chuyện của nhà ảo thuật, nhà phát minh, nhà sản xuất sô cô la Willy Wonka (Timothée Chalamet) khi cậu còn trẻ và đang trên hành trình thực hiện ước mơ của mình. Cậu đến “thế giới thượng lưu” với mong muốn bán những viên sô cô la kỳ diệu do cậu sáng tạo ra cho tất cả mọi người. Wonka hy vọng đó cũng chính là thời khắc cậu có thể gặp lại người mẹ quá cố - người đã truyền cảm hứng yêu sô cô la từ khi cậu còn bé.

Mọi chuyện không đơn giản như cậu nghĩ khi Wonka phải đối mặt với phe phái của những kẻ muốn độc chiếm thị trường sô cô la màu mỡ tại đây. Chúng tìm mọi cách để tiêu diệt tài năng xuất chúng như Wonka và bành trướng quyền lực của chúng. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của những người bạn mới quen tốt bụng, Wonka như được tiếp thêm sức mạnh để sẵn sàng đương đầu khó khăn và biến giấc mơ thành hiện thực.

Câu chuyện ý nghĩa về tình bạn đẹp

Wonka (2023) sở hữu một nội dung đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không vì thế mà trở nên nhàm chán. Thông điệp của tác phẩm cũng dễ hiểu và len lỏi vào tâm trí người xem một cách tự nhiên. Tình bạn có thể nói là điểm nhấn của phim khi được khai thác nhịp nhàng, tươi sáng và đáng yêu.

Wonka cùng 5 người bạn của mình ban đầu thì chẳng có sự đồng điệu nào, thậm chí là mỗi người một vẻ nhưng càng về sau họ càng chứng minh rằng sức mạnh của sự đoàn kết có thể làm được nhiều điều tuyệt diệu. Họ dám tin tưởng vào nhau, dám cùng nhau đương đầu với hiểm nguy, dám hy sinh bản thân mình vì lợi ích chung. Tất cả đã tạo nên một hành trình màu nhiệm và đong đầy tình cảm. 

Bên cạnh Wonka luôn có những người bạn tiếp thêm động lực cho cậu
Bên cạnh Wonka luôn có những người bạn tiếp thêm động lực cho cậu

Tình mẫu tử cũng xuất hiện trong Wonka nhưng có phần nhạt nhoà hơn và chưa đủ chạm đến cảm xúc người xem. Những người mẹ luôn hết mực yêu thương con và những đứa con luôn ao ước được bên cạnh mẹ của mình. Đó là một tiền đề quen thuộc nhưng ở Wonka vẫn chỉ có thế. Có lẽ, các phân đoạn đó chiếm thời lượng tương đối ít ỏi nên không thể tạo nên dấu ấn sâu đậm hơn nữa cho người xem.

Sự kết hợp thú vị giữa âm nhạc và kỹ xảo sặc sỡ

Điểm sáng tạo của Wonka (2023) so với những tác phẩm tiền nhiệm chính ở phong cách nhạc kịch của phim. Ngay từ những giây phút đầu tiên, khán giả đã được thưởng thức ngay nhiều giai điệu rộn ràng và cuốn hút. Những bài nhạc vang lên đều rất hợp tình hợp lý, mượt mà chứ không tạo cảm giác gượng ép hay kỳ quặc cho người xem. Đặc biệt mỗi ca khúc đều rất bắt tai, dễ để lại ấn tượng chỉ trong 1 lần nghe qua.

Nhạc phim của Wonka đem lại sự rộn ràng, vui vẻ cho khán giả
Nhạc phim của Wonka đem lại sự rộn ràng, vui vẻ cho khán giả

Kết hợp cùng với sự giòn giã, nhộn nhịp từ âm thanh là hình ảnh tràn đầy sắc màu trong thế giới kỳ ảo, ngập ngụa sô cô la. Bộ phim mang tông màu vàng, hồng khá trầm ấm. Do đó khi có sự pha trộn của những sắc màu sặc sỡ từ kẹo ngọt, khung cảnh trở nên nổi bật và lộng lẫy hơn bao giờ hết. Sự hài hòa đó tạo nên những thước phim mãn nhãn và khiến ai theo dõi cũng muốn được một lần nhảy vào thế giới kỳ diệu của Willy Wonka.

Kỹ xảo hình ảnh, hiệu ứng âm thanh đều được tác phẩm xử lý khéo léo, làm hài lòng người xem ở cả phần nghe lẫn phần nhìn. Một bộ phim có thể thỏa mãn nhiều trải nghiệm cho khán giả thì chắc hẳn bạn không nên bỏ lỡ, nhất là vào dịp Giáng sinh rộn ràng sắp đến.  

Wonka là một thước phim giàu sắc màu và âm nhạc vui nhộn
Wonka là một thước phim giàu sắc màu và âm nhạc vui nhộn

Tình giải trí, sự duyên dáng được ưu tiên hàng đầu

Vốn là tác phẩm được đông đảo trẻ nhỏ yêu thích, Wonka vẫn giữ được điều đó khi xuyên suốt bộ phim đều ngập tràn sự dí dỏm, hài hước. Nhiều chi tiết tưởng chừng “vô tri” nhưng khi xuất hiện lại là một miếng hài vô cùng thú vị. Bộ phim không đơn thuần chỉ toàn câu chuyện mơ mộng màu hồng mà cũng có vô số phản diện sẵn sàng kết liễu nhân vật chính.

Dàn nhân vật của Wonka ai nấy cũng đều để lại dấu ấn riêng nổi bật
Dàn nhân vật của Wonka ai nấy cũng đều để lại dấu ấn riêng nổi bật

Góp phần tạo nên thành công đó, không thể không kể đến dàn diễn viên hết sức “mặn mà” của phim như Hugh Grant, Rowan Atkinson, Paterson Joseph, Olivia Colman,... Những phân đoạn có họ xuất hiện đều để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Đáng tiếc thay, Timothée Chalamet lại chỉ ở mức an toàn vì anh không quá đột phá trong nhân vật Willy Wonka. Vẫn là một Timothée Chalamet lãng tử pha chút tăng động và thiện cảm trong mắt khán giả. 

Wonka (2023) là một tác phẩm chỉn chu, thu hút người xem thuộc mọi lứa tuổi bởi hình ảnh đẹp mắt cùng âm nhạc bắt tai. Bộ phim là một trải nghiệm thư giãn nhẹ nhàng nhưng hiệu quả lại vô cùng dễ chịu, thư thái. Hãy ra rạp thưởng thức ngay thế giới sô cô la kẹo mút của Willy Wonka nào! Xem lịch chiếumua vé nhanh chóng, tiện lợi tại Moveek. 

Bài viết liên quan

Wonka - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Thaithanh ·