[REVIEW] Phút Kinh Hoàng Tại El Royale – Thú vị, độc đáo nhưng chưa đủ thỏa mãn

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Genis ·

Phút Kinh Hoàng tại El Royale thú vị, độc đáo, nhưng chưa thực sự trọn vẹn.

Thử tưởng tượng vào một ngày đẹp trời, bạn thuê một phòng nghỉ qua đêm tại một khách sạn độc nhất vô nhị nằm giữa 2 bang của nước Mỹ, và tại đây, bạn gặp gỡ những con người lạ mặt đầy bí ẩn mà để biết tên thật của họ thôi cũng là cả một vấn đề.

Sau đó, bạn nhận ra mình là nạn nhân của một loạt những sự kiện chết người xảy ra tại nơi này và làm thế nào để bạn có thể toàn mạng mà quay trở về? Đó chính là câu chuyện của Phút Kinh Hoàng Tại El Royale (Bad Times at the El Royale).

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Phút Kinh Hoàng Tại El Royale nhìn chung không phải là một phim “hack não” người xem vì nội dung khá là đơn giản và chỉ cần bạn đừng quá lơ là thì có thể dễ dàng hiểu hết được. Các tình tiết trong khoảng 1/3 đầu phim tương đối chậm, chủ yếu là những cuộc trò chuyện giữa những con người mới lần đầu găp nhau.

Mỗi người trong họ đều có một bí mật, một quá khứ không được đẹp đẽ nên cách mà họ thể hiện trong lời nói với những người còn lại luôn có sự dè chừng nhất định. Điều đó khiến người xem phải nghi ngại không biết ai sẽ là kẻ xấu, ai kẻ bị hại hoặc chỉ đơn giản là người này, người kia sẽ làm gì tiếp theo. Người xem sẽ không dễ đoán trước được tình huống sau đó sẽ diễn ra như thế nào trừ khi bạn là một fan cứng của thể loại phim này. Tất cả những gì bạn có thể làm là để mặc cho đạo diễn Drew Goddard từng bước dẫn dắt bạn đi đến cuối câu chuyện mà thôi.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Một điểm thú vị nữa mà người viết cảm nhận được trong Phút Kinh Hoàng tại El Royale đó là Goddard đã khá thành công trong việc xây dựng tính cách riêng biệt của từng nhân vật khác nhau. Mỗi người một vẻ và sự khác biệt lớn này nằm ở những gì mà họ đã trải qua trong quá khứ. Xuyên suốt phim bạn sẽ dần được khám phá những câu chuyện riêng của từng nhân vật, thứ đã vô tình đem họ đến với nhau tại một nơi hoang vắng như thế này. Chúng ta có người cuồng si, kẻ chạy trốn, gã biến thái, một anh hùng, kẻ ăn năn tìm kiếm sự tha thứ… Rất đa dạng. Các nhân vật đều được chia đều đất diễn, đều có đủ thời gian cho khán giả biết vai trò của họ trong phim là gì và đều để lại ấn tượng nhất định cho người xem. Tùy theo tính cách của từng nhân vật mà bạn có thể thích người này hơn người kia nhưng có một điều chắc chắn rằng bạn không thể ghét ai cả.

Trang phục của diễn viên và bối cảnh phim rất đẹp mắt, vừa mang vẻ hoài cổ, vừa mang nét sang trọng. Về mặt nghe, nhìn, quả thật không thể đòi hỏi thêm được gì nữa. 

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Có thể thấy các tình tiết trong phim được sắp xếp theo độ kịch tính tính tăng dần. Đầu phim, bạn sẽ thấy phim khá nhàn và nếu thiếu kiên nhẫn thì rất có thể ngủ gật. Nhưng đừng lo, hãy cứ ngồi xem tiếp vì mọi chuyện diễn ra sau đó sẽ bù đắp lại khoảng thời gian chán nản ban đầu. Sẽ có một cảnh giúp bạn tỉnh ngủ ngay lập tức và đó cũng là dấu hiệu cho một loạt những sự kiện xảy ra liên tiếp sau đó. Nếu cảnh đó không thể làm bạn giật mình thì hẳn bạn phải là người cực kỳ bình tĩnh đấy vì nó còn bất ngờ hơn nhiều so với những màn jump-scare trong phim kinh dị.

Tuy nhiên, độ kịch tính cũng như hấp dẫn của phim khi lên đến đỉnh điểm vẫn chưa đủ thỏa mãn mong đợi của người viết. Với thời lượng hơn 2 tiếng, khởi đầu chậm mà chắc cũng như đầu tư rất nhiều thời lượng để xây dựng hình tượng nhân vật, nhưng phim dường như càng về cuối càng trở nên đuối sức. Màn xoay chuyển tình huống diễn ra có phần bất hợp lí. Kết phim cũng không có nhiều bất ngờ nếu không muốn nói là gây chưng hửng. Phim có khá nhiều twist nhưng chúng không đủ để làm bạn há hốc mồm ngạc nhiên đâu.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Âm nhạc là phần người viết thích nhất ở Phút Kinh Hoàng tại El Royale. Nếu bạn không mấy hứng thú với nội dung của phim thì có thể thưởng thức thức âm nhạc tuyệt vời của phim cũng được. Những ca khúc pop, ballad nổi tiếng của thập niên 60 được thể hiện rất nhiều trong phim qua giọng hát đầy nội lực và ngọt ngào của nữ ca sỹ, diễn viên Cynthia Erivo.

Nhân vật của cô, Darlene Sweert, cũng là người để lại ấn tượng nhiều nhất đối với người viết bên cạnh “bé dẻo” Billy Lee của Chris Hemsworth (fan của Chris nhất định phải xem, đặc biệt là fan nữ) và Miles Miller của Lewis Pullman. Đó là 3 nhân vật người viết thích nhất, còn của bạn là ai thì hãy thưởng thức phim và tự cảm nhận nhé.

Nhìn chung, Phút Kinh Hoàng tại El Royale là một phim giải trí khá ổn, phù hợp với những khán giả muốn được thưởng thức một bộ phim không quá khó hiểu, nặng nề nhưng vẫn chất lượng.