[REVIEW] Quý Cô Lừa Đảo (The Hustle)

Đánh giá phim · zoettm ·

Quý Cô Lừa Đảo là bộ phim giải trí ghi điểm nhờ biết kết hợp hiệu quả sự hài hước, thông minh, và duyên dáng

Thứ nhất, Quý Cô Lừa Đảo - The Hustle là một bộ phim thuần giải trí. Thứ hai, đây là bộ phim giải trí đáng xem nhất trong tháng 5 này. Nếu bạn cần một liều thuốc tinh thần sau ngày dài mệt mỏi, Quý Cô Lừa Đảo chắc chắn sẽ làm được điều đó. Thứ ba, sự vừa đủ và phù hợp trong kịch bản, diễn xuất và thông điệp ngắn gọn đã giúp Quý Cô Lừa Đảo hoàn toàn tránh khỏi việc trở thành một bộ phim hài nhảm nhí và sáo rỗng. 

Nguồn: IMDB
Nguồn: IMDB

Kiều nữ Hollywood Anne Hathaway vào vai Josephine Chesterfield - một bậc thầy lừa đảo chuyên làm giàu bằng việc cuỗm ngọt tài sản từ những tay đại gia giàu sụ nhưng cả tin. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp và quyến rũ, kết hợp với trí tuệ và kinh nghiệm nhiều năm “chinh chiến”, Josephine hiện sinh sống an nhàn và xa hoa tại một ngôi nhà rộng lớn ở Beaumont-sur-Mer. Đối lập với Josephine là Penny Rust (Rebel Wilson), có thân hình quá khổ và phong cách phóng khoáng thoải mái. Khi Josephine khoác lên mình sự giàu sang trịch thượng thì Penny vẫn đang ngao du để lừa đảo từng mớ tiền lẻ. Mặc dù sử dụng các phương pháp khác nhau, cả hai đều là bậc thầy của nghệ thuật lừa đảo và chỉ nhắm vào những tên đàn ông lắm tiền và xem thường phụ nữ. Tài năng về thể chất của Penny và trí thông minh xảo quyệt của Josephine sẽ được kết hợp hay trở thành đôi bài đối kháng? Và sự xuất hiện của tỷ phú công nghệ ngây thơ Thomas (Alex Sharp) liệu có phải là một nốt lặng đầy cảm xúc? Quý Cô Lừa Đảo cũng là một tác phẩm không thiếu yếu tố bất ngờ.

Nguồn: Elite Daily
Nguồn: Elite Daily

Với tựa đề The Hustle - Quý Cô Lừa đảo, khán giả có thể dò đoán rằng Quý Cô Lừa Đảo sẽ nối gót những tên tuổi đình đám ở thể loại phim “hack não” như Catch Me If You Can, Ocean’s 8, Now You See Me… bằng những pha lừa đảo tinh vi, plot twist thần thánh và những màn sắp đặt cực kỳ thông minh. Nếu tin là thế, Quý Cô Lừa Đảo đã thành công đánh lừa bạn chỉ từ cái tên. Đừng mong chờ sự có mặt của tính logic chặt chẽ trong bộ phim này. Màu sắc được làm nổi bật lên xuyên suốt bộ phim là sự hài hước và dí dỏm, từ tình huống, diễn biến của phim cho đến nét diễn xuất của Anne, Rabel và cánh diễn viên phụ họa. Nói cách khác, đây là một bộ phim thông minh một cách thoải mái, sự thông minh trong các tình huống luôn được đảm bảo tẩm đầy sự hóm hỉnh. Khán giá có thể cùng lúc vỗ tay thán phục trong lúc bật cười sảng khoái.

Nguồn: IMDB
Nguồn: IMDB

Độ mặn mà trong nhan sắc của Anne Hathaway dường như không có dấu hiệu giảm sút. Thêm vào đó, Quý Cô Lừa Đảo có vẻ là lựa chọn hoàn hảo để Hathaway tiếp tục ghi điểm về khả năng diễn xuất, biến hóa cảm xúc đa dạng trong chớp nhoáng của bản thân. Một vai diễn “đo ni đóng giày” khi cô tiếp tục được xinh đẹp, quý phái và tài năng hết phần thiên hạ. Phối hợp cùng cô, Rabel Wilson, tuy sánh vai cùng đàn chị tài sắc vẹn toàn nhưng Rabel không hề bị lu mờ. Ngược lại, cô còn dễ dàng tạo được ấn tượng với lối diễn xuất tự nhiên và nét duyên đặc biệt không thể lẫn vào đâu được. Có thể nói Anne Hathaway và Rabel Wilson chính là những lựa chọn xuất sắc nhất để lột tả thần thái và tính cách điển hình của bộ đôi lừa đảo lắm chiêu này.

Nguồn: IMDB
Nguồn: IMDB

Cốt truyện của Quý Cô Lừa Đảo không quá mới mẻ nhưng rất nhất quán. Một kịch bản an toàn, mọi thứ đều được thực hiện một cách trọn vẹn. Khán giả thật sự có thể ở trạng thái thoải mái trong suốt thời gian xem phim và sau khi phim kết thúc, vì hầu như không có hạt sạn hay hòn đá cuội nào bị vướng lại. Nhưng cũng vì thế, bạn không nên kỳ vọng quá nhiều về mặt ý nghĩa và thông điệp mà một bộ phim thuần giải trí có thể mang lại. Hãy bắt đầu bộ phim với một trạng thái sẵn sàng phù hợp, bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy lãng phí thời gian cùng 2 quý cô ma mãnh và duyên dáng - Josephine và Penny. 

Khuyến cáo: các tình huống và diễn biến trong phim chỉ mang tính chất tham khảo, không nên áp dụng vào đời thực với ước mơ làm giàu bằng nghề siêu đạo chích.

[REVIEW] Thằng Em Lý Tưởng (Inseparable Bros)

[REVIEW] Thằng Em Lý Tưởng (Inseparable Bros)

Thằng Em Lý Tưởng (Inseparable Bros) là một bộ phim tâm lý tình cảm dễ đi vào lòng người xem. Phim do đạo diễn Sang Hyo Yook cầm trịch cùng với bộ ba diễn viên Lee Kwang Soo, Shin Ha Kyun và Esom.

[REVIEW] Ước Hẹn Mùa Thu

[REVIEW] Ước Hẹn Mùa Thu

Ước Hẹn Mùa Thu chắc chắn là bước lùi của Nguyễn Quang Dũng.

[REVIEW] Pokémon: Thám Tử Pikachu (Pokémon: Detective Pikachu)

[REVIEW] Pokémon: Thám Tử Pikachu (Pokémon: Detective Pikachu)

Pokémon: Thám Tử Pikachu là một phim giải trí ổn, nhiều yếu tố hoài niệm, không làm người xem thất vọng với tạo hình vào biểu cảm siêu dễ thương của các chú Pokémon.