Doanh thu cuối tuần qua – Mặc “tân binh” Pikachu, Endgame vẫn “không đối thủ”

Tin điện ảnh · Maii ·

Pokémon: Thám Tử Pikachu mặc dù có mở màn rất tốt nhưng vẫn không thể chiếm được ngôi vương của Avengers: Endgame.

Phim siêu anh hùng đến từ Disney/Marvel tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ tuần thứ 3 liên tiếp kể từ lúc công chiếu, với $63 triệu trong tuần này. Doanh thu nội địa của phim hiện đạt $723.5 triệu, chính thức đánh bại $700 triệu của Black Panther để chiếm vị trí số 3 trong danh sách Các phim có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại, đứng sau Avatar ($760.5 triệu) và Star Wars: The Force Awakens ($936.6 triệu).

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tại thị trường quốc tế, Endgame thu về $102.3 triệu. Tổng doanh thu toàn cầu đạt $2.485 tỷ, cách vị trí dẫn đầu của Avatar khoảng $300 triệu.  

Đứng vị trí thứ 2 đương nhiên là Pokémon: Thám Tử Pikachu với doanh thu mở màn $58 triệu, trở thành bộ phim chuyển thể từ game có doanh thu mở màn cao nhất, đánh bại Lara Croft Tomb Raider (2001) ($47.7 triệu). Bộ phim mặc dù lấy hình ảnh pokémon và nhân vật Pikachu huyền thoại, nhưng thực chất dựa trên một trò chơi video game chứ không dựa trên truyện tranh và anime. Thám Tử Pikachu cũng được đánh giá là bộ phim chuyển thể từ game tốt nhất với điểm A- trên CinemaScore trong ngày đầu tiên công chiếu. Trước giờ thì chỉ mới có 6 bộ phim chuyển thể từ game có số điểm cao hơn B.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tại thị trường quốc tế, Thám Tử Pikachu thu về thêm $103 triệu, nếu tính cả việc ra mắt sớm ở thị trường Nhật thì phim hiện có doanh thu quốc tế là $112.4 triệu.

Vị trí thứ 3 thuộc về The Hustle – Quý Cô Lừa Đảo với sự tham gia của Anne Hathaway và Rebel Wilson, thu về $13.5 triệu trong tuần đầu tiên ra mắt. Phim nhận được điểm B trên CinemaScore.

Đứng vị trí thứ 4 là The Intruder – Kẻ Xâm Nhập Bí Ẩn, bộ phim giật gân của Sony chưa ra mắt ở Việt Nam, nhưng hiện đang làm tốt ở thị trường nội địa khi thu về $6.6 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua. Tổng doanh thu Bắc Mỹ của phim đạt $21 triệu.

Chốt top 5 trong tuần là Long Shot, với $6.1 triệu trong tuần này. Bộ phim hài lãng mạn vừa đạt mốc $20 triệu doanh thu nội địa.