Review Quý Cô Thừa Kế 2 - Một bức tranh rối rắm

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Quý Cô Thừa Kế 2 đáng lẽ nên làm một phim truyền hình sẽ tốt hơn.

Quý Cô Thừa Kế 2, hiện lên là một bức tranh có quá nhiều mảng màu và sự vật, nhưng thiếu sợi dây liên kết chúng một cách hài hòa. Từ đó để lại những khoảng trống trông rất lạc lõng với những gì được thể hiện.

Quý Cô Thừa Kế 2 - Trailer chính thức

Quý Cô Thừa Kế 2 - Câu chuyện về một gia đình tan vỡ

Nhân vật chính của Quý Cô Thừa Kế 2 là Kim (Quyên Qui), con của gia đình doanh nhân giàu có nhưng thường xuyên lục đục. Cha cô lắm tài nhiều tật, trong khi mẹ Hải Đường (Trang Nhung) - một cựu ca sĩ nổi tiếng – cam chịu để giữ mái ấm cho con, liên tục cự cãi đến mức bạo lực. Gia đình không yên ấm khiến Kim chịu nhiều đau khổ, lao vào chốn ăn chơi để quên nỗi đau. Cô thiên kim cứ thế trượt dài trong vũng bùn tự hủy hoại bản thân.

Tất cả lịch chiếu Quý Cô Thừa Kế 2 của các rạp trên toàn quốc, xem dễ dàng và nhanh chóng chỉ tại Moveek

Quý Cô Thừa Kế 2 bao hàm nhiều chủ đề...
Quý Cô Thừa Kế 2 bao hàm nhiều chủ đề...

Một bộ phim thiếu liên kết

Mua vé xem phim Quý Cô Thừa Kế 2, bạn cần biết điều gì? Nếu ví Quý Cô Thừa Kế 2 như một bức tranh, thì đây là một bức tranh rất rối rắm về bố cục và vật thể. Nhiều mảng màu tượng trưng cho các chủ đề loang ra khắp nơi trên khung nền thành thị trau chuốt tương đối, nhưng thật lạ là chúng không thể hòa vào nhau để tạo những mảng màu mới.

Điều khó chịu nhất có lẽ những mảng trống chúng để lại. Đây là những liên kết đáng lẽ phải kết nối các tình tiết nhưng lại không hề tồn tại. Nên mọi thứ thật rời rạc. Các sự kiện thi nhau diễn ra, đập vào mắt người xem như các đoạn trailer nối dài, sau đó là những khung hình video ca nhạc, nhấn chìm ngôn ngữ điện ảnh vốn đã ít ỏi trong đây.

Lịch chiếu Quý Cô Thừa Kế 2 được cập nhật nhanh chóng tại Moveek

Nhưng câu chuyện lại không đủ sức liên kết chúng lại
Nhưng câu chuyện lại không đủ sức liên kết chúng lại

Thêm vào đó, bộ phim này rất dễ đoán. Việc đoán trước phim sắp sửa có gì dễ như xem lịch chiếu Quý Cô Thừa Kế 2 trên Moveek vậy. Vì các tình tiết khuôn mẫu về giới nhà giàu thường xuyên xuất hiện trong phim Việt hiện diện mạnh mẽ ở phim. Không có gì mới lạ hay độc đáo làm bộ làm phim sáo mòn, còn người xem phải tự điền vào chỗ trống để hiểu câu chuyện đang kể gì, làm gì.

Đó là chưa nói đến hành động và bối cảnh của nhân vật lại không ăn khớp nhau. Một số chi tiết trong Quý Cô Thừa Kế 2 trông dư thừa hoặc kịch tính hóa quá mức. Mạch logic lại không chắc chắn, dễ bị phá hủy chỉ với những gợn sóng nhỏ nhất. Một phần nguyên do là về kỹ thuật dựng phim, mọi thứ trong đây diễn ra rất bản năng, thay vì tuân thủ một tư duy điện ảnh nhất định. Toàn bộ câu chuyện hiện lên như một bản nháp do tác giả đã bỏ qua bước trau chuốt lại nội dung sau một hồi đặt bút viết luông tuồng. 

Bạn đang xem Review phim Quý Cô Thừa Kế 2 tại Moveek 

Đề tài gia đình được chú trọng hơn cả
Đề tài gia đình được chú trọng hơn cả

Quý Cô Thừa Kế 2 vẫn le lói vài điểm sáng

Dù có nhiều điểm thiếu sót, Quý Cô Thừa Kế 2 vẫn có những điểm sáng. Đề tài gia đình được chăm chút và rõ ràng là chủ đề mà phim tự tin hơn cả. Khi tình yêu đôi lứa ngang một mạch, còn giới thượng lưu chỉ là một điểm nhấn mờ nhạt, đạo diễn Hoàng Duy lại nhấn nhá tốt hình mẫu gia đình giàu của, thiếu vắng tình thương cùng cực.

Nhìn theo góc độ của Kim, Quý Cô Thừa Kế 2 là một bi kịch của con cái sinh trưởng trong môi trường toàn chất độc, khiến chúng méo mó và siêu vẹo ở tuổi trưởng thành. Lời thoại có thể đậm chất kịch nhưng truyền tải được những góc khuất rất phũ phàng về vật chất, về nỗi dằn vặt của các nhân vật mắc kẹt trong trò chơi gia đình hạnh phúc. Khi phần 1 hướng đến một câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước, phần phim lần này là một tấn bi kịch hơi nặng nề. Tuy nhiên, vẫn có dấu vết của cổ tích đan xen trong đây như một lời hứa hẹn về cái kết có hậu. 

Xem review Quý Cô Thừa Kế 2 tại Moveek để biết tại sao nên xem và không xem phim này?

Quý Cô Thừa Kế 2 có lối hành văn vô cùng bản năng
Quý Cô Thừa Kế 2 có lối hành văn vô cùng bản năng

Ai nên xem Quý Cô Thừa Kế 2?