[REVIEW] Shin – Cậu Bé Bút Chì: Cuộc Xâm Lăng Của Người Ngoài Hành Tinh Shiriri – Cân bằng tốt giữa giáo dục và giải trí

Đánh giá phim · user-9788 ·

Phần mới của Shin – Cậu Bé Bút Chì đưa khán giả trải qua những bậc cảm xúc khác nhau, đồng thời mang chúng ta trở về tuổi thơ.

Phần mới của Shin – Cậu Bé Bút Chì đưa khán giả trải qua những bậc cảm xúc khác nhau, đồng thời mang chúng ta trở về tuổi thơ.

Cuộc Xâm Lăng Của Người Ngoài Hành Tinh Shiriri kể về vụ tai nạn bất ngờ xảy ra đối với gia đình Nohara khiến họ trải qua một cuộc phiêu lưu nhiều thử thách. Bố và mẹ của Shin bị tia ánh sáng kì lạ của Shiriri làm cho trẻ ra đến 25 tuổi và trông như con nít. Để thoát khỏi phép thuật này, cả gia đình Shin phải đến tìm cha của Shiriri đang ở đâu đó tại đất nước Nhật Bản.

Thật không may, chuyến đi của họ gặp phải vô vàn khó khăn. Nhưng điều khó tin nhất chính là hành trình này thực chất được cha của Shiriri sắp đặt để gom góp năng lực thu nhỏ sự vật của Shiriri nhằm phục vụ cho mục tiêu biến người địa cầu thành con nít. Thật là một kế hoạch điên rồ nhỉ? Vậy gia đình Nohara sẽ làm gì để thoát khỏi mối hiểm nguy và giải cứu thế giới đây?

Shin - Cậu Bé Bút Chì là phim hoạt hình nên phần kết vẫn là cái thiện chiến thắng cái ác. Cốt truyện và các tình tiết cũng không quá phức tạp hay dữ dội. Mọi thứ được sắp xếp khá nhẹ nhàng và tươi vui để phù hợp với không khí của phim hoạt hình. Song, việc này không hề làm giảm đi sự hấp dẫn đối với câu chuyện. Cách xây dựng thể hiện rất rõ nét tính cách của nhân vật Shin, thông minh và chín chắn hơn tuổi nhưng rốt cuộc tâm hồn vẫn là một đứa trẻ 5 tuổi.

Shin trong phim vẫn khôn ngoan, dũng cảm, đối đáp cừ khôi nhưng hành động lại tùy hứng. Shiriri là cậu bạn người ngoài hành tinh kì lạ thích chui vào mông của Shin để… trốn. Hành động này vừa lạ vừa hài duyên. “Cái mông” đặc biệt ấy đã gây ra bao chuyện dở khóc dở cười trên đường.

Mặc dù Shiriri là nguyên nhân khiến cho gia đình Nohara lâm vào tình trạng khó khăn nhưng mọi người vẫn cư xử rất tốt với cậu. Thực chất, Shiriri là một người lương thiện. Cậu đã vượt qua sự tự ti, nỗi sợ hãi với cha để ngăn cản ông làm hại đến bố Shin. Khi mọi người thành công phá bỏ âm mưu của cha Shiriri thì cậu đã lựa chọn rời đi cùng gia đình Shin. Đây là một quyết định dũng cảm và cảm động.

Bộ phim mang rất nhiều thông điệp nhân văn đến với người xem chứ không chỉ có những nụ cười sảng khoái. Hình ảnh ông bố Hiroshi dầm mưa bắt xe quá giang vì cả nhà bị trộm trên tàu, hay câu nói sẽ bảo vệ gia đình đến cùng khi đối đầu với cha Shiriri rất xúc động. Điều này cho thấy dù trong bất kì hoàn cảnh nào thì người bố sẽ luôn sẵn sàng hy sinh cho gia đình của mình.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện can đảm và thông minh của nhóm bạn chơi với Shin đã giúp mọi người vượt qua nguy hiểm. Trẻ con không chỉ biết ăn, ngủ, chơi mà chúng còn có những khả năng tiềm ẩn cần được khuyến khích. Lối suy nghĩ này xuất hiện rất nhiều trong các phim Nhật Bản dành cho thiếu nhi như Doraemon.

Và trên hết, chính là một tình bạn nhiều sóng gió giữa Shin và Shiriri. Shin bướng bỉnh nhưng nghĩa khí khi xông vào rạp xiếc giải cứu cho Shiriri. Sự gắn bó và sẻ chia với nhau khiến hai sinh vật khác biệt thân thiết hơn. Dù cha của Shiriri có âm mưu xấu nhưng nguyên nhân là do ông nhìn thấy người lớn đối xử ích kỉ với mọi thứ và chỉ có con nít mới khiến thế giới tốt đẹp hơn. Đây là một tâm ý tốt, song đáng tiếc phương pháp thực hiện lại sai.

Với tôi, Shin – Cậu Bé Bút Chì: Cuộc Xâm Lăng Của Người Ngoài Hành Tinh Shiriri đáng để xem. Phần hình ảnh được đầu tư tỉ mỉ và trau chuốt. Phần âm nhạc được lựa chọn rất khéo để tăng cảm xúc và sự chú ý của người xem trong từng phân cảnh. Đặc biệt, lời thoại lẫn những nhân vật lồng tiếng đều dễ thương, hóm hỉnh khiến khán giả cười không ngớt. Một số phụ huynh lo lắng cách nói chuyện hay hành động của Shin đôi khi hơi hỗn so với trẻ thì cũng không cần e dè quá. Tôi thấy mọi thứ đã được cân bằng khá tốt rồi.