[REVIEW] Siêu Mèo – Thoải mái, hài hước và thân thiện với gia đình

Đánh giá phim · AnnieGrindelwald ·

Khác với các dòng phim hành động chủ yếu tập trung vào kỹ xảo, phim hài có thành công hay không phần lớn là dựa vào diễn xuất của diễn viên.

Bài viết có chứa spoiler nhẹ!

Siêu Mèo (tên tiếng Anh: Meow) là một bộ phim Hồng Kông với sự tham gia của nam thần TVB Cổ Thiên Lạc, anh một lần nữa tái hợp với đạo diễn Trần Mộc Thắng. Khi nhắc đến họ, khán giả sẽ ngay lập tức nghĩ đến các bộ phim hành động kịch tính, thế nhưng hè này, họ quyết định thử sức với thể loại phim hài. Bộ phim có sự kết hợp giữa các diễn viên thật cùng với công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI). Tuy công nghệ này đã quá quen thuộc với khán giả thông qua các bộ phim Hollywood, Siêu Mèo lại là bộ phim có sử dụng CGI đầu tiên do Hồng Kông sản xuất.

Bộ phim xoay quanh Pudding, chiến binh hùng mạnh nhất của hành tinh mèo. Vì hành tinh mèo luôn bị thiên thạch tấn công mà cuộc sống của loài mèo cũng dần trở nên khó khăn. Để giải cứu hành tinh, Pudding được Vua mèo ban cho thần khí có thể khống chế loài người và phái cậu xuống trái đất để tiến hành kế hoạch xâm lược, thống trị địa cầu. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Pudding không làm mất thần khí và bị buộc phải hóa thân thành một con mèo “bình thường” tên là Tây Lợi. Cậu triệu tập “đại hội bàn tròn” với các mèo già và quyết định thâm nhập vào gia đình của Ngô Thủ Long (Cổ Thiên Lạc) để tìm kiếm thần khí và đặt nền móng cho cuộc xâm lược của mình. Các rắc rối bắt đầu xảy ra và sau mỗi khó khăn họ vượt qua, Tây Lợi lại càng yêu quý gia đình này hơn. Cậu bắt đầu băn khoăn và không biết liệu mình có nên tiếp tục kế hoạch xâm chiếm địa cầu hay không.

Nhân vật chính của Siêu Mèo đương nhiên phải là một con mèo rồi đúng không nào, hơn nữa Tây Lợi còn là một chú mèo cực kì đáng yêu. Dù có là chiến binh dũng mãnh tới đâu, Tây Lợi cũng không thể chống lại việc bị đồng hóa và bắt đầu thể hiện các bản năng của loài mèo như thích được vuốt ve, thích truy đuổi đèn chiếu laze và đặc biệt là chiến binh thiện chiến của hành tinh mèo đã nhảy cẩn lên khi nhìn thấy dưa chuột thình lình xuất hiện. Với những biểu cảm phong phú cũng những hành động “chảnh chọe” nô dịch “con sen” Ngô Thủ Long, Tây Lợi đã đem đến cho khán giả những tràn cười thoải mái và đầy hứng thú. Bên cạnh đó là tạo hình mập u ú quá khổ, một đôi mắt đen tròn long lanh, hai tay vẫy lung tung trước ngực cộng với dáng đi hai chân như kangaroo, Tây Lợi có thể dễ dàng đốn tim khán giả, cả người lớn lẫn trẻ em, đặc biệt là hội yêu chó mèo sẽ mê như điếu đổ. Nhìn chung thì Tây Lợi được xây dựng rất tốt và thân thiện với trẻ em. Các hiệu ứng CGI tuy không có gì đột phá nhưng cũng khá tự nhiên, mượt mà.

Khác với các dòng phim hành động chủ yếu tập trung vào kỹ xảo, phim hài có thành công hay không phần lớn là dựa vào diễn xuất của diễn viên. Cổ Thiên Lạc và Mã Lệ do có nhiều kinh nghiệm nên diễn xuất miễn bàn rồi, nhiều biểu cảm hài không đỡ được, đôi khi chẳng cần nói gì cũng khiến cho khán giả mắc cười. Ngay cả các diễn viên nhí hay các nhân vật phụ cũng khá ổn, tuy đôi khi còn hơi ngượng nhưng nhìn chung là khá tròn vai. Kịch bản cũng được xây dựng rất tốt với rất nhiều câu thoại gây cười rải rác từ đầu tới cuối phim, các tình huống bất ngờ và đầy sáng tạo góp phần không nhỏ trong việc khiến khán giả phải bật cười.

Là một bộ phim dành cho gia đình nên Siêu Mèo mang trong mình tiết tấu nhanh với không khí thoải mái. Thông qua các tình huống trớ trêu, bộ phim mang đến cho khán giả một bài học nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Tình cảm gia đình vẫn luôn là thứ quan trọng nhất. Dù có chuyện gì xảy ra thì gia đình cũng sẽ không bao giờ rời bỏ ta. Ngay cả Tây Lợi ban đầu có ý xấu muốn phá hoại gia đình Ngô Thủ Long cũng không kiềm được mà bị cảm hóa và dần từ bỏ ý định ban đầu. Một tình tiết quen thuộc nhưng chưa bao giờ lỗi thời phải không nào.

Nhìn chung thì Siêu Mèo là một bộ phim hài rất thích hợp cho cả gia đình cũng đi xem, đặc biệt là khi bây giờ là mùa hè, mùa mà các bạn nhỏ được nghỉ học, được cha mẹ dẫn đi xem một bộ phim vừa hài hước vừa dễ thương thì còn gì bằng. Đặc biệt hội yêu chó mèo lại càng không nên bỏ qua, biết đâu bạn vừa xem lại vừa đồng cảm cho phận ô sin của mình và đặc biệt là càng thêm yêu quý mèo yêu/chó cưng của mình khi nhìn thấy những màn quậy phá của Tây Lợi đó. Siêu Mèo sẽ chính thức ra rạp vào ngày 21/07/2017 tại Việt Nam.