Review Sinister 2 - Hụt hẫng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Một trong những bộ phim kinh dị tệ nhật mà mình từng xem là Annabelle. Bộ phim có thể nói là quá tệ, càng tệ hơn khi biết nó là spin-off của 1 trong những bộ phim kinh dị hay nhất trong mấy năm trở lại đây là The Conjuring. Lúc xem xong Annabelle, tự hỏi có bộ phim kinh dị nào tệ hơn thế nữa hay không. Đến hôm nay thì cuối cùng cũng đã có câu trả lời và đó chính là Sinister 2.

Mình sẽ đơn giản chỉ ra những thứ tệ hại của bộ phim này vì thật sự nó chả có điểm sáng nào để gỡ gạc lại cả:

Cốt truyện ngu ngốc: người mẹ Courtney và 2 người con là Dylan và Zach dọn để ngôi nhà mới để trốn tránh người cha bạo hành và ngôi nhà này cũng chính là nơi diễn ra án mạng thảm sát cả nhà của Ellison (Ethan Hawke) từ phần 1. Đạo diễn đã làm 1 chuyện mà mình thật sự không thể tin được là đang xảy ra khi mình xem phim. Dylan bị 1 đám đứa trẻ ma bắt tối nào cũng phải xuống tầng hầm xem những cuốn băng mà chúng quay lại khi bị Boogie Man (Ông Kẹ) sai khiến giết cả nhà chúng. Dylan sau khi xem xong 1 cuốn thì tụi nó bắt xem tiếp nhưng Dylan không muốn xem nữa thế là chạy trốn lên phòng ngủ. Hôm sau lại bị bắt xuống xem thêm 1 cuốn rồi lại không muốn xem tiếp, tiếp tục chạy lên phòng ngủ. Điều này xảy ra liên tiếp tầm 5 lần, chiếm hết hơn phân nửa thời lượng phim. Mình không thể tin được là cột truyện bộ phim lại nghiệp dư đến như vậy, còn tệ hơn cả phim kinh dị fan made. Mà thật sự nó chả phải là phim kinh dị nữa vì thật sự chả có yếu tố ma quái nào trong đây cả, Boogie Man lẽ ra phải là villain chính của bộ phim nhưng thật sự hắn chả đáng sợ gì cả vì thật sự hắn hầu như không xuất hiện bao nhiêu. Thời lượng tính ra chắc chưa tới 5’. Xem phim ma mà chả ra phim ma. Phim này giống như là phim về bạo hành gia đình và 1 lũ con nít có vấn đề về thần kinh hơn và sai khiến những đứa trẻ khác giết gia đình của họ. Nếu bạn là fan phim về thể loại “đứa trẻ bị thần kinh” thì bạn vẫn sẽ ghét bộ phim này vì chúng cũng chả đáng sợ nốt. Gần cuối phim anh Deputy So&So còn dùng xe tải tông luôn Zach, vâng anh dùng 1 chiếc xe tải tông 1 đứa trẻ 12 tuổi. Zach có thể chết, chả hiểu anh nghĩ gì mà làm như vậy.

Lời thoại kỳ cục: phần đối thoại giữa các nhân vật trong phim kỳ cục tới mức nhảm nhí, mình không nêu ra rõ hết được vì mình chả nhớ nổi, đúng hơn là chả có gì đáng nhớ. Khi bạn xem phim, bạn sẽ hiểu ý mình.

Mối quan hệ giữa các nhân vật nghèo nàn: xuyên suốt bộ phim, sự phát triển mối quan hệ của các tuyến nhân vật chả khác gì 1 nồi lẩu, đạo diễn “trộn” tứ tung cả lên. Deputy So & So (họ chả thèm đặt tên cho nhân vật chính của mình luôn) trong quá trình điều tra thì đã rơi vào lưới tình với Courtney nhanh như điện xẹt. Zach thì chả hiểu sao lại có thành kiến với Dylan, khi cả 2 anh em đều bị người cha bạo hành thì lẽ ra phải đùm bọc lẫn nhau. Trong khi đám trẻ con từ đầu phim luôn xem Dylan là “người được chọn” để giết cả nhà của mình chứ không phải Zach, thế mà chỉ trong 1 phân cảnh Dylan bỏ lên phòng khi không chịu xem những đoạn phim giết người và Zach mò xuống xem chung và rồi Zach thay thế Dylan luôn (WTF). Người cha bạo hành Clint thì kiểu từ trên trời rơi xuống, chả có liên quan gì tới cốt truyện của bộ phim, chắc chỉ có mặt để bị Zach giết mà thôi. Shannyn Sossamon có thể nói là điểm sáng duy nhất về diễn xuất khi thể hiện khá tốt nhân vật Courtney khi rơi vào hoàn cảnh trốn tránh Clint, không cho anh bạo hành Dylan và Zach. Nhưng nhân vật Courtney lại mắc 1 lỗi vô cùng lớn khi từ đầu tới cuối phim cô hoàn toàn không biết về sự tồn tại của Boogie Man và đám trẻ ma dù Dylan bị ép xuống tầng hầm xem băng mỗi tối. Tầm 1 tiếng đầu của phim, Courtney luôn luôn bảo vệ con mình và quan tâm hết mực nhưng cuối phim khi Zach bị Boogie Man giết thì cô chỉ khóc lóc tầm 3 giây rồi nhanh chóng chạy trốn khỏi căn nhà đang cháy với vẻ mặt mới vài giây trước còn muốn cứu con mình mà chuyển sang “bỏ con cứu lấy thân mình”. Nhiều người có thể sẽ nói rằng đó là thực tế nhưng xuyên suốt phim Courtney rất “nhạy cảm” khi bất cứ ai tiến lại gần với 2 người con mình, lúc nào cũng muốn bảo vệ con mình và quan tâm hết mực cho nên việc thay đổi cảm xúc nhanh như thế rất là vô lý. Nhân vật Boogie Man còn tệ hại hơn khi được xem là villain chính mà xuất hiện chưa tới 5’. Hắn hoàn toàn không có tác động gì mấy đến Dylan và Zach trừ những cái trò hù bất ngờ “rẻ tiền” mà người xem có thế hoàn toàn thấy trước và đa số chúng copy từ phần 1 (bạn nào xem phần 1 r xem phần 2 sẽ thấy rõ ràng). Cuối phim sau khi Zach làm hư máy quay phim thì Boogie Man xuất hiện giết Zach luôn, kiểu như bị giết vì dám làm hư máy quay phim rất là “đắt tiền” của hắn, kế tiếp hắn tự mình đốt luôn ngôi nhà, nơi mà hắn âm mưu dùng trẻ con để gián tiếp giết ba mẹ chúng. Những hành động của Boogie Man chả có nghĩa lý gì hết, mình cũng chả hiểu nổi cái ending luôn.

Âm thanh: tệ hơn chữ tệ, cố gắng bắt chước phần 1 nhưng do xây dựng tính cách nhân vật quá kém thêm với góc quay và cách xử lý hiệu ứng nghiệp dư khiến những cảnh cần sợ mà lại chả sợ tí nào.

Điểm cộng: 

Sinister 2 chả có điểm cộng gì cả vì nó tệ từ đấu phìm tới cuối phim.

Điểm trừ:

  • Cột truyện ngu ngốc
  • Lời thoại kỳ cục
  • Mối quan hệ giữa các nhân vật nghèo nàn
  • Những trò hù giật mình “rẻ tiền”
  • Những cảnh phim lặp lại liên tục
  • Sound effect tệ hại
  • 70% ý tưởng, góc quay, cảnh phim copy từ Sinister 1
  • Diễn xuất tồi tệ

Tổng quát: Sinister 2 kiểu như “treo đầu dê bán thịt chó”, nó không phải là phim ma kinh dị, đúng hơn nó là bộ phim nói về vấn đề bạo hành gia đình trong 1h20’ và chỉ có 10’ là có yếu tố kinh dị. Cứ như đạo diễn không hề cố gắng làm gì cả vậy. Đối với mình ít ra Ouija (jump scares rẻ tiền liên tục) và Annabelle còn được xem xét là kinh dị, còn phim này là cái thứ quái gì chả biết nữa. Mình thà xem Annabelle lại 5 lần còn hơn là xem lại Sinister 2. Sinister 2 chính là bộ phim tệ nhất mà mình xem trong năm 2015. May là Sinister 2 không chiếu ở Việt Nam vì nếu vậy chắc mình xem được 15’ bỏ ra khỏi rạp luôn. Các bạn khỏi tốn thời gian xem thứ rác rưởi này làm gì. Nếu bạn chưa xem Sinister 1 thì hãy xem nó thôi là đủ, nếu xem rồi thì hãy xem lại nó 1 lần nữa chứ đừng xem Sinister 2 làm gì. Tuy nhiên mình khuyến khích bạn nào muốn xem Sinister 2 để xem nó ngu xuẩn như thế nào và cười vào mặt nó.

(Topman)