[REVIEW] Sự Nổi Loạn Hoàn Hảo 3 - Dễ xem, dễ thương, dễ cười và cũng dễ quên

Đánh giá phim · vihhly ·

Nếu bạn chỉ cần một bộ phim để xem vào dịp đầu năm mới thì Sự Nổi Loạn Hoàn Hảo 3 khá hay và phù hợp.

Dễ xem!

Nếu như bạn lấy lý do chưa xem qua phần 1 và 2 giống như tôi để chần chừ khi xem thì hãy dẹp ý nghĩ đó đi nhá. Vì đây là một bộ phim mà khán giả sẽ rất dễ bắt được nhịp qua cách kể chuyện hài hước, vui tươi trong 90 phút khá thú vị. Với thể loại phim ca nhạc, hài hước, khán giả sẽ theo chân các cô gái trong nhóm Bellas trong hành trình tìm lại chính bản thân mình qua việc tham gia chuyến tour diễn nước ngoài của tổ chức USO. Nhóm nhạc của những cô gái mọt sách này sẽ tái hợp lần cuối cùng để biểu diễn cho khán giả với phong cách A cappella quen thuộc, nhưng lần này họ phải đối mặt với những đối thủ nặng kí phối hợp tuyệt vời giữa giọng hát và nhạc cụ.

Phim mang đến nhiều gia vị để giúp bạn giải trí trong dịp đầu năm mới: những nhân vật hài hước, những cảnh đẹp ngây ngất và lãng mạn, những tình huống oái ăm xen lẫn đôi chút lãng mạn, và quan trọng nhất là đặc sản của phim: những ca khúc, giai điệu chất đến từng nhịp.

Dễ thương!

Các nhân vật hài hước trong phim được thể hiện qua sự diễn xuất hước của các diễn viên được cường điệu lên khá nhiều để tạo nhịp phim dễ thương, vui nhộn xuyên suốt thời lượng. Đặc sản của phim dĩ nhiên là phần âm nhạc, cái này chắc không phải nói nhiều rồi. Sau những tiếng cười nhẹ nhàng là lúc người xem bắt đầu được thổn thức và nhịp chân theo những giai điệu được thể hiện bởi nhóm Bellas và cả những đối thủ của họ trong tour diễn. Giống như các thành viên của nhóm, người xem chắc hẳn sẽ thấy có chút gì đó yêu đời hơn, yêu chính bản thân mình hơn. Nếu bạn đang chán ghét cuộc sống này, phát ngán với nhịp điệu của nó, quá hối hả, buồn tẻ, thì đến lúc nên nổi loạn một chút, biến nó thành những giai điệu vui tươi, mạnh mẽ cho cơ thể mình hòa nhịp.

Dễ cười!

Một bộ phim hài, dễ thương, vui nhộn như vậy thì có lý do gì mà không dễ cười cơ chứ. Cứ 5 đến 10 phút là cả rạp sẽ đồng thanh cười. Những tiếng cười không đến mức sặc sụa, dễ đến và cũng dễ đi, phần lớn được tạo nên bởi những lời thoại dí dỏm, còn các tình huống buồn cười thì chỉ xuất hiện chút ít. Người xem chắc sẽ không thể nào không ấn tượng với cây hài Rebel Wilson được. Gần như đa số các cảnh có cô xuất hiện, cô đều chiếm trọn màn ảnh (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng nhá). Tiếng cười được cô tạo ra chủ yếu qua lối diễn xuất rất duyên của mình bằng việc tuôn ra những lời thoại hơi bị “bựa” một cách tự nhiên và qua những pha hành động chất lừ.

Rebel Wilson trong Fat Amy
Rebel Wilson trong Fat Amy

Dễ quên!

Hơi tiếc khi phải nhận xét điều này vì chỉ với 90 phút của phim, có cảm giác như phim vừa thiếu và vừa thừa. Các đối thủ của nhóm Bellas được giới thiệu vô cùng hoành tráng với các cá tính âm nhạc rõ ràng, nhưng về sau phim chỉ cho phép họ làm nền cho nhóm nhân vật chính Bellas khi bắt họ phải đóng vai ích kỉ hơi hướng “phản diện” từ đầu tới cuối phim. Người viết mong một cái kết dễ thương và hòa đồng hơn nhưng lại không được. Các mâu thuẫn, tính cạnh tranh không được xây dựng đủ để làm người xem thực sự chán ghét những nhân vật này.

Tất cả lại phải nhường sàn diễn cho nhân vật Fergus là bố của Amy nhằm tạo nên một cú twist mang lại chút gay cấn và những tình tiết hành động thể hiện chất nổi loạn của phim. Người viết ước gì phim tập trung hơn vào các nhóm nhạc đối thủ từ đó tập trung mâu thuẫn, tình tiết gay cấn xung quanh sự cạnh tranh trong tour diễn hơn là phát triển một nhân vật khá gượng ép.

Nếu bạn chỉ cần một bộ phim để xem vào dịp đầu năm mới thì Sự Nổi Loạn Hoàn Hảo 3 khá hay và phù hợp. Bạn sẽ nhận được một nguồn năng lượng mạnh mẽ của nhóm Bellas mang lại. Miệng của bạn sẽ nở nụ cười, nhịp tim của bạn sẽ hòa theo giai điệu bài hát, và tinh thần bạn sẽ được động viên, cổ vũ. Nên xem ở rạp bạn nhé! Âm nhạc của phim xứng đáng được sẽ rót vào tai bạn qua hệ thống âm thanh nổi và chất lượng nhất có thể.