[Moveek Picks] Cháy vé với loạt bom tấn khép lại hành trình điện ảnh 2017 sôi động

Video - Trailer · VLynd ·

Câu hỏi đặt ra là: liệu các bộ phim nào cũng đáng xem? Moveek sẽ liệt kê ra những bộ phim thật sự hấp dẫn để các bạn có thể cân nhắc.

Chia tay tháng 11 đầy khởi sắc, sang tháng 12, điện ảnh từ Đông sang Tây ồ ạt xâm chiếm các rạp chiếu ngày cuối năm. Với các thể loại khác nhau, khán giả Việt sẽ không gặp khó khăn trong việc chọn phim đúng gu của bản thân.

Mẹ Chồng ­– 01.12

Ra mắt cuối năm nhưng Mẹ Chồng sẽ là đối thủ khó xơi của của Em Chưa 18 Cô Ba Sài Gòn trên đường đua Phim Việt Hay Nhất 2017. Không những thế, Mẹ Chồng có "nguy cơ" đánh bật dàn diễn viên hạng A trong bom tấn Án Mạng Trên Tàu Tốc Hành Phương Đông trong cùng tuần lễ ra mắt, khi bộ phim đang vấp phải sự ghẻ lạnh từ giới phê bình.

Khai thác thế mạnh sẵn có của dòng phim Việt Nam, bối cảnh Mẹ Chồng rơi vào giai đoạn từ 1945 – 1950, khi các định kiến Nho giáo vẫn là chuẩn mực hà khắc với người phụ nữ. Để duy trì nề nếp gia đình từ đời này sang đời khác, những người mẹ chồng luôn đối xử cực kỳ khắc nghiệt với người con dâu. Mẹ chồng Ba Trân (do Thanh Hằng thủ vai) cũng từng là cô con dâu chịu đầy uất ức, bất công nhưng điều đó không làm bà trở nên vị tha mà trái lại còn tàn độc hơn.

Bên cạnh người mẫu / diễn viên Thanh Hằng trong vai chính, vài gương mặt đình đám khác như diễn viên Diễm My, người mẫu Ngọc Quyên, Lan Khuê và Lâm Vinh Hải cũng hứa hẹn đóng góp vào thành công sắp tới của bộ phim. Liệu Mẹ Chồng sẽ chốt lại một năm khá thành công của điện ảnh Việt?

Nửa đầu tháng 12, điện ảnh Hàn Quốc tấn công thị trường Việt Nam với hai bộ phim thuộc hai chủ đề khác nhau:

The Swindlers (Vòng Xoáy Lừa Đảo) – 08.12

Với thể loại lừa đảo, Hàn Quốc chưa bao giờ làm khán giả thất vọng với những trò chơi trí tuệ. Khi tên trùm lừa đảo khét tiếng nhất cả nước vẫn còn sống sót sau khi được tuyên bố đã chết, các phe cánh trở nên náo loạn. Không chỉ có giới tội phạm, anh luật sư mẫu mực Hee So cũng muốn giết hắn ta để bịt đầu mối. Như mèo vờn chuột, lừa đảo giăng bẫy lừa đảo, khán giả sẽ bị quay bốn phương tám hướng trước khi bước vào pha hành động hoành tráng nhất bộ phim.

Góp mặt trong Vòng Xoáy Lừa Đảo là những tên tuổi lớn như Hyun Bin, Yoo Ji-tae và ngôi sao thần tượng Nana. Chỉ mới vài thước phim ngắn ngủi từ trailer, khán giả cũng hồi hộp theo từng kế hoạch của họ.

The Preparation (Ngày Không Còn Mẹ) – 15.12

Trái ngược với những pha hành động máu lửa, những màn đấu trí của Vòng Xoáy Lừa Đảo, Ngày Không Còn Mẹ khai thác đề tài tình cảm gia đình với những vui buồn lẫn lộn. Vẫn là motif đầu phim cực kỳ hài hước nhưng sẽ lấy đi nước mắt khán giả từ nửa sau bộ phim, Ngày Không Còn Mẹ là câu chuyện xoay quanh người mẹ Ae-soon đã bước vào tuổi xế và cậu con trai với thân xác ngoài 30 mắc kẹt trong bộ não của một đứa trẻ nghịch ngợm.

Bà Ae-soon không ngại đơn thân chăm sóc người con trai mỗi ngày. Dù mỗi buổi sáng của bà bắt đầu bằng việc la mắng đứa con; tuy thế, giữa họ luôn tràn ngập một niềm vui và hạnh phúc giản dị.  Ngày qua ngày, tuổi tác bắt đầu trở thành gánh nặng và Ae-soon nhận ra bà không thể tiếp tục đồng hành cùng cậu con. Cái chết không phải là điều gì đó ghê gớm, mà đáng sợ là bạn phải chuẩn bị lời từ biệt cho người thân.

Cậu con trai sẽ đối mặt những ngày còn lại không có mẹ ra sao? Và hơn hết là những giọt nước mắt của bà Ae-soon trong quá trình tập cho con một lối sống không có mẹ bảo bọc. Bạn có dám ngồi lại rạp xem những thước phim cuối cùng về gia đình họ không?

Nửa sau tháng 12 có một chút sôi động cùng hai bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng đến từ Hollywood và Việt Nam:

Star Wars: The Last Jedi (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao: Jedi Cuối Cùng) – 15.12

Với những khán giả từng say đắm những trận chiến mê hồn ngoài vũ trụ từ Thần Lực Thức Tỉnh cũng như loạt phim Star Wars, phần phim sắp tới sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên.

Tiếp nối những sự kiện hồi 2015, Jedi Cuối Cùng theo chân Rey lĩnh hội thần lực cùng huyền thoại Luke Skywalker. Dường như sức mạnh của Rey ngày càng trở nên đáng gờm. Không những thế, từ một phân đoạn khác trong trailer, khán giả sững sờ trước cảnh Kylo Ren không ngần ngại thổi bay tàu chỉ huy của Tướng quân Leia Organa, người mẹ ruột của hắn sau khi tự tay khai tử cha ruột. Và hơn hết, Rey sẽ cùng Kylo Ren gia nhập phe bóng tối hay chính cô là người soi sáng cho anh?

Sự trở lại của các diễn viên như Daisy Ridley (vai Rey), Adam Driver (vai Kylo Ren), Mark Hamill (Luke), John Boyega (Finn) và Oscar Isaac (Poe Dameron) hứa hẹn đưa khán giả bùng nổ như những con tàu ngoài vũ trụ.

Lôi Báo – 22.12

Không kém cạnh Hollywood, Việt Nam cũng sản xuất riêng cho mình một bộ phim siêu anh hùng. Không áo choàng, không trang phục loè loẹt, Lôi Báo là chàng trai vô tình sở hữu siêu sức mạnh sau ca phẫu thuật hoán đổi thân xác nhằm cứu anh khỏi căn bệnh nan y. Phản diện mà anh đối đầu cũng chẳng hề ghê gớm, muốn tiêu diệt trái đất, mà chỉ đơn giản là băng nhóm xã hội đen đe doạ tới những người xung quanh anh.

Giằng xé trước việc trở thành người hùng và khám phá thân phận thật sự, Lôi Báo không đơn thuần là một bộ phim hành động, mà nó còn gửi gắm những thông điệp về tình cảm gia đình và vấn đề xã hội. Bạn sẽ ủng hộ bộ phim siêu anh hùng rất Việt Nam của đạo diễn danh tiếng Victor Vũ chứ?

Ferdinand (Ferdinand Phiêu Lưu Ký) – 22.12

Trong một thế giới nhỏ bé thì kích cỡ của chú bò dễ thương Ferdinand thật sự là mối nguy cho mọi người dù cậu rất vô hại. Ra mắt vào ngày 22.12, Ferdinand Phiêu Lưu Ký là một lựa chọn không tồi cho các bé xả stress sau kỳ thi cuối học kỳ đầy căng thẳng. Đến với cuộc phiêu lưu của Ferdinand, khán giả nhí sẽ chu du khắp đồng quê Tây Ban Nha đẹp mướt mắt sau chuyến đi tới vùng đất linh hồn từ Coco.

Đồng hành cùng những người bạn nhím, bạn dê, bạn bò sặc sỡ bất đắc dĩ, Ferdinand trải qua chuyến phiêu lưu điên rồ nhất mà cậu từng biết. Hoà cùng chuyến đi là những thước phim ngập tràn màu sắc được trau chuốt cùng âm thanh vui nhộn được thực hiện bởi đội ngũ sản xuất đầy tài năng gồm đạo diễn Carlos Saldanha, Cathy Malkasian, Jeff McGrath. Trong đó Carlos Saldanha từng được đề cử tại giải Oscar danh giá còn Jeff McGrath nhận được đề cử giải Emmy.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Ferdinand Phiêu Lưu Ký chính là đối thủ nặng ký của Coco. Có ai hóng màn lồng tiếng của John Cena không nhỉ?

Trong tuần cuối cùng của năm 2017, khán giả sẽ được động viên bằng loạt phim nghị lực từ Hollywood, mà trong đó là hai bộ phim nhạc kịch hoành tráng:

The Greatest Showman (Bậc Thầy Của Những Ước Mơ) – 29.12

Sau Những Người Khốn Khổ cách đây 5 năm, Hugh Jackman tiếp tục hoá thân thành vai chính trong bộ phim nhạc kịch Bậc Thầy Của Những Ước Mơ. Khoan bàn đến nội dung, sự góp mặt của những gương mặt như Michelle Williams, Zac Efron và Zendaya cũng đủ lôi kéo khán giả đến rạp.

Ban đầu, Bậc Thầy Của Những Ước Mơ chỉ là bộ phim tiểu sử thông thường nhưng thành công của Những Kẻ Khờ Mộng Mơ đã thổi bùng sức sống mới cho bộ phim. Trên những nền nhạc tuyệt đỉnh cùng sự kết hợp với những cảnh quay đặc sắc, bộ phim tái hiện cuộc đời của người đàn ông thất nghiệp P.T, Barnum quyết định lập gánh xiếc dành cho những tài năng với ngoại hình lập dị.

Liệu bộ phim sẽ lập nên kỳ tích như Những Kẻ Khờ Mộng Mơ đã từng thành công?

Pitch Perfect 3 (Sự Nổi Loạn Hoàn Hảo 3) – 29.12

Phần 3 này thật sự là một thử thách cho nhóm Bellas khi các hãng đĩa không cần những cô gái chỉ biết hát, mà còn phải thông thạo nhạc cụ và hơn hết là nhóm có nguy cơ “tan đàn xẻ nghé” khi một thành viên được hãng đĩa chiêu mộ. Sau tất cả, hành trình đến với sân khấu của các cô gái sẽ vỡ vụn chăng?

Với sự trở lại của các diễn viên / ca sĩ như Anna Kendrick, Hailee Steinfeld, Rebel Wilson và Elizabeth Banks, Sự Nổi Loạn Hoàn Hảo 3 hoàn toàn thích hợp với khán giả trẻ. Những bạn teen với ngọn lửa hâm mộ luôn cháy bỏng, những bạn trẻ luôn ấp ủ một hoài bão chưa thực hiện được, các bạn sẽ đồng hành với các cô gái trong lần “vắt sữa” cuối cùng này chứ?

Wonder (Điều Kỳ Diệu) – 29.12

Không ầm ỹ, không màu mè, Điều Kỳ Diệu âm thầm nhận được 8.0/10 trong thang điểm của IMDb.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của cậu bé Auggie bị biến dạng khuôn mặt. Khiếm khuyết về ngoại hình, cậu phải đối mặt với những lời trêu chọc từ môi trường học đường nhưng cậu không gục ngã. Nghị lực sống và tinh thần lạc quan của Auggie luôn mãnh liệt vì cậu luôn có một gia đình luôn yêu thương, những người thân luôn ủng hộ và không bao giờ bỏ mặt cậu.

Gương mặt nhí Jacob Tremblay từng toả sáng trong Room năm nào hoá thân thành Auggie. Đồng hành cùng bé là “người đàn bà đẹp” Julia Roberts và danh hài Owen Wilson. Đảm bảo nước mắt khán giả sẽ rơi trước sự ăn ý của bộ ba diễn viên trong Điều Kỳ Diệu.

Bạn sẽ đến rạp xem phim nào cùng Moveek?