[REVIEW] Terminator 2: Judgment Day - Khắc họa vẻ đẹp tàn khốc của chiến tranh

Đánh giá phim · Moveek ·

Nằm trong top 43 phim hay nhất mọi thời đại theo bảng xếp hạng của IMDb, Terminator 2: Judgment Day là một siêu phẩm không thể bỏ qua với hầu hết mọt phim.

Nằm trong top 43 phim hay nhất mọi thời đại theo bảng xếp hạng của IMDb, Terminator 2: Judgment Day là một siêu phẩm không thể bỏ qua với hầu hết mọt phim. Với 4 giải Oscar chủ yếu về phần hiệu ứng hình ảnh và âm thanh, Terminator 2: Judgment Day ở thời điểm ra mắt mang đến cho khán giả những khung hình hoành tráng khắc họa nên vẻ đẹp tàn khốc của chiến tranh và những người máy hủy diệt.

26 năm kể từ ngày ra mắt, đạo diễn James Cameron một lần nữa đem đến phiên bản 3D của tựa phim gốc kèm theo đó là những khung hình nâng cấp ở độ phân giải full HD và tiêu chuẩn âm thanh vòm hiện đại 7.1 đầy chất lượng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho những người hâm mộ Kẻ Hủy Diệt cũng như những người xem lần đầu tiếp cận.

Vì là phiên bản làm lại nên cốt truyện và bố cục phim không có nhiều thay đổi so với phim gốc ra mắt năm 1991. Người máy hủy diệt T-800 khác với phần một The Terminator (1984) đã không còn đóng vai trò kẻ hủy diệt mà giờ đây trở thành người bảo vệ, người bạn, người cha bảo vệ che chở cho John Connor – nhà lãnh đạo tương lai chống lại sự thống trị của tập đoàn người máy sở hữu trí tuệ nhân tạo SKYNET. Kẻ địch lần này là robot T-1000 được  SKYNET đưa trở về quá khứ để tiêu diệt John Connor hết sức tân tiến và linh hoạt với khả với cấu tạo kim loại lỏng có thể biến hóa thành hầu hết những gì nó chạm vào. Tuy không có nhiều câu thoại nhưng mỗi lần xuất hiện T-1000 đều toát lên sự lạnh lẽo, vô hồn, không khoan nhượng – bản chất của kim loại, xứng đáng là villain hay nhất của toàn bộ series Terminator.

John Connor được thủ vai bởi Edward Furlong. Với vai diễn đầu tay, Edward chỉ thể hiện được tròn vai chứ chưa thực sự lột tả được nhiều trong những phân cảnh đòi hỏi cảm xúc, chủ yếu vẫn là những nét hồn nhiên và tinh ranh đúng với lứa tuổi của cậu bé. Điều này một phần là bởi spotlight đã nằm hết về phía bác “Bob” Arnold Schwarzenegger. Vẫn lạnh lùng, ít nói như The Terminator nhưng lần này ngươi máy T-800 đã được “nhân cách hóa” trở nên người hơn. Bác “Bob” – tên mà John gọi T-800 trong phim – được John Connor ở tương lai gửi trở về quá khứ để bảo vệ chính mình khỏi sự săn đuổi của những Kẻ Hủy Diệt do SKYNET gửi đến, tuy nhiên không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính, anh, vâng người viết xin nhấn mạnh là anh đã trở thành một người cha luôn luôn che chở, lắng nghe, không bao giờ quát mắng, không bao giờ rời bỏ John, thay thế cho người cha thực sự mà John có lẽ không bao giờ được gặp. Đan xen những tình huống căng thẳng là những phân đoạn đầy hài hước và đáng yêu của người máy T-800 khi trò chuyện và lắng nghe John, đặc biệt là câu thoại kinh điển: “Hasta la Vista, Baby!”.

Với lợi thế nâng cấp về hình ảnh, phiên bản 3D ngay từ những giây đầu tiên của phim mang đến cho người xem hình ảnh chiến trường tương lai đầy sống động, đặc biệt là đoạn cuối intro khi camera tiến lại gần người máy hủy diệt phiên T-800 tạo cảm giác lạnh lẽo của một cỗ máy giết người tàn bạo trở nên thực hơn bao giờ hết. Hiệu ứng 3D của phim nhìn chung tốt và đồng đều từ đầu đến cuối, những bối cảnh rộng hay hành lang thực sự tốt ngoại trừ một vài phân cảnh ‘độ nổi’ chưa thực sự tốt. Kỹ xảo của phim vốn đã tốt nay được đưa lên những khung hình fullHD vẫn đẹp và mãn nhãn như ngày nào.

Với giải Oscar cho phần âm thanh, hẳn là các bạn biết âm thanh phim xuất sắc đến nhường nào. Chắc chắn phải thừa nhận là phần âm nhạc của phim không có gì để chê, ca khúc nhạc nền chủ đạo đầy bi tráng và đanh thép tựa như tiếng súng vang vọng trên chiến trường. Âm thanh cũng làm tốt vai trò dẫn dắt cảm xúc từ những pha hành động nghẹt thở đến những khung cảnh thể hiện tâm trạng nhân vật.

Việc làm lại phiên bản 3D cho T2 – tên thường gọi của Terminator 2: Judgment Day – thực ra đã được James Cameron lên kế hoạch cho dịp kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt phim, tuy nhiên với những vấn đề về kỹ thuật và sự phức tạp của bộ phim gốc, phiên bản mới đã phải dời đến tận tháng 9 năm 2017. Mặc dù vậy, phiên bản 3D thực sự đã làm tốt vai trò của mình, đặc biệt thỏa mãn với những fan hâm mộ lâu năm của series Terminator.

Hình ảnh: 10, Âm thanh: 8, Diễn xuất: 7, Kịch bản: 8, Cảm nhận: 9

Thành viên: Luiz Lopez