[REVIEW] Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam – Webdrama học đường gây ấn tượng tốt qua những tập phát sóng đầu tiên

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam xoay quanh mối tình đơn phương của Lạc Chỉ với cậu bạn Thịnh Hoài Nam, thứ “gia vị” chính tạo nên món ăn thanh thuần đậm chất hoài niệm này.

Kéo xuống để xem tiếp

(ảnh: sina)
(ảnh: sina)

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam là phim chiếu mạng lên sóng vào đầu tháng 6 vừa qua, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bát Nguyệt Trường An – mẹ đẻ của cặp đôi Cảnh Cảnh-Dư Hoài và Lâm Dương-Dư Châu Châu gây “sốt” năm 2017. Nữ chính Lạc Chỉ đã yêu thầm cậu bạn học Thịnh Hoài Nam từ khi hai người còn nhỏ, cô đè nén mối tình ấy trong lòng suốt nhiều năm, đến tận khi hai người học đại học mới có chút hi vọng đầu tiên. Vì tình yêu, Lạc Chỉ cố gắng học tập và luôn đứng đầu ban xã hội, crush của cô nàng cũng đứng đầu ban tự nhiên, hai người đúng là một cặp trời sinh nếu ở bên nhau. Bộ truyện này gây ấn tượng và trở nên nổi tiếng bởi tình cảm đơn phương của Lạc Chỉ đã làm lay động lòng người.

Lạc Chỉ yêu Thịnh Hoài Nam, không ai hay biết
Thịnh Hoài Nam yêu Lạc Chỉ, cả thế giới biết.

Đây chắc hẳn là câu nói gây ấn tượng mạnh nhất cả bộ phim. Câu nói của mối tình trải qua thăng trầm giữa cô sinh viên khoa Văn và chàng sinh viên khoa Lý.

(ảnh: sina)
(ảnh: sina)

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam được chuyển thể dưới hai dạng: phim chiếu mạng và phim chiếu đài. Bộ phim được đề cập trong bài viết là phiên bản chiếu mạng do Chu Nhan Mạn Tư và Triệu Thuận Nhiên đóng chính, biên kịch là “mẹ đẻ” bộ truyện - Bát Nguyệt Trường An, hai diễn viên được tác giả lựa chọn nên khán giả có thể yên tâm về độ giống nhau giữa nguyên tác và bản cải biên. Lạc Chỉ của Chu Nhan Mạn Tư không xinh đẹp rực rỡ, không có ngoại hình xuất chúng và cũng không để tóc dài nhưng lại được nhận xét chính là Lạc Chỉ bước ra từ trong truyện. Nhân vật này trầm mặc, ít nói, sống khép mình nhưng nội tâm cực kỳ phong phú và sâu sắc, Lạc Chỉ của Mạn Tư cũng giống như vậy, thêm chút lạnh lùng, thi thoảng đáng yêu và hài hước như trong phân cảnh được crush tặng cây.

Thịnh Hoài Nam của Triệu Thuận Nhiên không sở hữu ngoại hình quá ấn tượng nhưng gương mặt có duyên, nét mặt sáng cùng lối diễn tự nhiên của anh đã thu hút nhiều khán giả qua 8 tập đầu tiên. Giống Lạc Chỉ, Thịnh Hoài Nam của phiên bản chiếu mạng cũng thành công đưa được nhân vật đến gần hơn với người xem. Một nam sinh khoa Lý, đứng đầu ban Tự nhiên, hot boy của trường cấp 3 cùng tính cách năng động hoạt bát và ấm áp, như ánh dương của Hoài Nam đã thực sự được thổi hồn bởi Triệu Nhuận Nhiên.

Hai diễn viên chính đều là gương mặt mới, chưa có thành tựu trong nghề nên nếu xét mặt diễn xuất với khán giả không khó tính, họ đã thành công với sự hóa thân lần này.

Thịnh Hoài Nam - Triệu Thuận Nhiên (ảnh: sina)
Thịnh Hoài Nam - Triệu Thuận Nhiên (ảnh: sina)

Bối cảnh xảy ra ở thời đại học nên có phần trưởng thành và sâu sắc hơn Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng TaXin Chào, Ngày Xưa Ấy, hai bộ phim này xảy ra chủ yếu ở những năm cấp 3. Do vậy mối quan hệ của Lạc Chỉ - Thịnh Hoài Nam cũng phần nào phản ánh hiện thực của những người trẻ trong cuộc sống tự lập ở trường đại học, chuyện ăn ở sinh hoạt độc lập, tình yêu chớm nở và cả những dự định nghề nghiệp tương lai.

Qua 8 tập đầu, câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng sâu sắc của cặp đôi đã phần nào hiện lên trong tâm trí khán giả. Hình ảnh quả hồng rơi, bóng lưng của Thịnh Hoài Nam, dòng nhật ký của Lạc Chỉ là những chi tiết hay trong truyện và đều đã được đưa lên phim. Lặp đi lặp lại trong trailer là hình ảnh bóng lưng của Thịnh Hoài Nam, không có tự tin để thộ lộ tình cảm nên Lạc Chỉ chỉ lặng lẽ đi theo anh, ngắm nhìn anh từ sau và ngày ngày nuôi dưỡng mối tình đơn phương khiến nó lớn dần, lớn dần, cho đến một ngày được dũng cảm gọi to tên người mình yêu.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam đầu tiên là mối tình đơn phương không dám thổ lộ của Lạc Chỉ, trong đời học sinh sinh viên chúng ta ít nhiều đã từng thích thầm ai đó. Đó là thứ tình cảm trong sáng thanh thuần chỉ vừa mới nhú và không biết có ngày hái quả hay không. Tuy yêu đơn phương thường buồn nhưng trải nghiệm suốt quá trình theo đuổi ấy mới là thứ khiến ta nhớ mãi. Hoặc có thể như Lạc Chỉ chơi đòn tâm lý để khiến crush sa lưới rồi bắt gọn anh chàng cũng là một cách thú vị.

Phim cũng xuất hiện nhiều nhân vật phụ làm tăng thêm gia vị và nhịp điệu. Mạch phim khá chậm rãi từ tốn và hợp lý, không bị cắt cảnh nhiều, tái hiện những năm tháng thanh xuân rất tốt và để lại cái nhìn thiện cảm cho người xem.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam được phát sóng vào tối thứ 2, 3 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập, thời lượng gồm 24 tập. Không dám nói là hay nhất nhưng chắc chắn đây sẽ là bộ phim thanh xuân để lại ít nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bởi nội dung nguyên tác sâu sắc, diễn xuất ổn, hơi thở tuổi trẻ nồng nhiệt cùng sự tương đồng về nhiều mặt.

[REVIEW] Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em – Xứng đáng là phim thanh xuân đáng xem nhất nửa đầu năm 2019

[REVIEW] Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em – Xứng đáng là phim thanh xuân đáng xem nhất nửa đầu năm 2019

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em cũng đi theo motif quen thuộc nhưng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả

[REVIEW] Chào em, Chi Hoa – Lá thư cuối cùng bộc bạch những nỗi niềm của tuổi thanh xuân đầy hoài niệm

[REVIEW] Chào em, Chi Hoa – Lá thư cuối cùng bộc bạch những nỗi niềm của tuổi thanh xuân đầy hoài niệm

Chào em, Chi Hoa dừng lại ở mức xem ổn, làm tốt việc đưa khán giả quay lại những năm tháng đẹp đẽ của những rung động đầu đời nhưng mạch phim đôi lúc hơi loạn làm chững lại cảm xúc.