[REVIEW] The A List (Netflix) – Nam thanh nữ tú đấu nhau và câu chuyện học đường điên rồ trên đảo hoang

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

The A List là câu chuyện về nữ hoàng bị truất ngôi và hành trình đi tìm lẽ sống đầy thử thách!

Kéo xuống để xem tiếp

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

The A List là Tv series sản xuất và phát hành bởi BBC vào năm 2018 và được Netflix mua bản quyền để chiếu trên hệ thống từ ngày 30.08.2019. Phim dành cho lứa tuổi 13+, có thể loại tâm lý học đường, gay cấn, bí ẩn phù hợp cho khán giả giải trí cuối tuần. Series gồm 13 tập với thời lượng mỗi tập khoảng 25 phút.

Tưởng tượng bạn là cô gái xinh đẹp, nổi tiếng, drama queen chính hiệu, chuẩn bị sẵn sàng để tỏa sáng và xây dựng những mối quan hệ mới tại trại hè, và đột nhiên xuất hiện một cô gái khác cạnh tranh ngôi vị nữ hoàng với bạn. Cô ta xinh đẹp, tự tin, thân thiện và giỏi làm trò. Thế rồi, bùm! Không biết từ khi nào bạn bè của bạn lần lượt về phe cô ả và bạn bị cô lập, đơn độc chống chọi lại sự hiu quạnh nơi đảo hoang cùng tâm trí ngày một hoảng loạn như sắp phát điên. Đó chính là câu chuyện của Mia (Lisa Ambalavanar) và cô ả bí ẩn xinh đẹp với mái tóc vàng, làn da trắng cùng sự tỏa sáng hoàn hảo Amber (Ellie Duckles).

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Phải nói cốt truyện của The A List rất sáng tạo và mới mẻ, tạo ra sự bí ẩn vừa đủ trong từng tập phim, đồng thời khơi gợi trí tò mò của khán giả, thôi thúc họ tìm hiểu chân tướng của cô nàng Amber. Mặc dù vậy, bối cảnh của series lại quá đơn giản và quen thuộc, một nhóm bạn trẻ cùng hai người dẫn đội tham gia vào trại hè trên hòn đảo xa xôi, biệt lập với thế giới bên ngoài, không sóng điện thoại, không wifi không mạng xã hội, gần như cắt đứt với thế sự. Điều này có làm bạn liên tưởng đến một số tập truyện thám tử Nhật Bản vẫn hay đọc không? Bạn đang đoán liệu sẽ có án mạng trên đảo. Bạn đúng một nửa rồi đấy, án mạng thì không nhưng chắc chắn hòn đảo này không đơn giản như vẻ ngoài của nó.

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Về ý tưởng, The A List làm tốt, nhưng cách triển khai chưa hợp lí và hơi sơ sài, nhiều phân đoạn kịch bản xử lý chưa khéo khiến người xem cảm thấy phim còn sạn. Lượng nhân vật của series không nhiều lắm so với những phim cùng thể loại, theo motif học đường.

Như đã nói, Netflix để giới hạn độ tuổi cho phim là 13+, đồng nghĩa với việc những khán giả mong chờ một kịch bản có chút dark và nội dung trưởng thành sẽ phải thất vọng. Bởi The A List chính xác là phim được làm để dành cho thiếu niên, nếu bạn lớn hơn chút chắc chắc sẽ cảm thấy phim quá đỗi đơn giản và có phần nhạt nhẽo. Nhưng xét cho cùng series cũng thành công khi lồng ghép được yếu tố tâm lý tình cảm cùng những chi tiết giật gân vào trong mạch nội dung khá mượt, tạo sự tò mò cho người xem.

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

The A List gồm 13 tập, kịch bản được phân tách một cách khá rõ rệt, hơn nửa số tập phim là sự soán ngôi đầy mượt mà trơn tru của cô ả Amber xinh đẹp, Mia đáng thương của chúng ta mất dần lòng tin nơi bạn bè và mất luôn cả crush, tâm trí thì ngày một tệ đi. Nửa sau đẩy cuộc chiến lên đỉnh điểm khi Amber lộ nguyên hình và chuẩn bị xơi tái con mồi.

Bạn đang mong đợi một sự vùng lên phản kháng của nhân vật chính? Mong chờ một Mia từ trong máu lửa, rũ bùn đứng dậy sáng lòa? Tôi sẽ không đề cập đến điều đó trong bài viết này đâu. Tuy nhiên, sự phản kháng của cô nàng cũng chỉ như muối bỏ bể trước năng lực phi thường của ả tóc vàng kia mà thôi.

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Không biết lí do tại sao Netflix lại mua The A List trong khi còn nhiều bộ phim khác hay và hấp dẫn hơn đang chờ để được phát hành trên kênh streaming này. Tuy nhiên, chắc hẳn Netflix có nguyên nhân riêng hoặc đơn giản… thích thì mua thôi. Câu chuyện của The A List dường như được hé lộ phần nhiều qua trailer dài khoảng 2 phút, khi vào phim mới đầu người xem thấy chẳng có gì đáng để theo dõi tiếp, nội dung những tập đầu chỉ là câu chuyện xoay quanh một cô nàng điệu đà sang chảnh kiêu kì luôn muốn trở thành trung tâm của mọi thứ. Motif phim học đường điển hình và chả có gì mới mẻ.

Và nhân vật tôi đang nói đến là Mia, lẽ dĩ nhiên mơ ước trở thành nữ hoàng của cô nàng không thành hiện thực do có Amber ngáng đường. Điểm thu hút người xem của series có lẽ nằm ở những tập cuối, khi khán giả đã kiên nhẫn trải qua phần đầu khá nhạt và dễ đoán. Càng về sau, nội dung The A List tiến bộ đáng kể, nhịp phim nhanh hơn, tạo sự hồi hộp và tò mò, tuyến nhân vật vẫn thế những đã bớt sự vô dụng, tuy còn một vài câu hỏi nhưng có lẽ nhà sản xuất muốn để dành mùa sau giải đáp.

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

The A List nhìn chung là một bộ phim học đường điển hình theo motif quen thuộc, điểm mới mẻ là phim kết hợp thêm yếu tố siêu nhiên vào nhân vật. Người tỏa sáng nhất series không phải cô nàng Mia mà lại là Amber – nhân vật đáng ghét và gây ngạc nhiên nhất suốt 13 tập.

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Series hiện đã phát hành mùa 1 trên Netflix với 13 tập và chưa có thông báo mùa hai.

[REVIEW] The Dark Crystal: Age of Resistance (Netflix) – Khi những con rối hóa thật trên màn ảnh

[REVIEW] The Dark Crystal: Age of Resistance (Netflix) – Khi những con rối hóa thật trên màn ảnh

The Dark Crystal: Age of Resistance đã mang thế giới siêu nhiên viễn tưởng “siêu to khổng lồ” trở nên sống động hơn bao giờ hết thông qua sự thể hiện của những con rối giả mà như thật.

[REVIEW] Til Death Do Us Part (Netflix) – Tuyển tập 7 câu chuyện ma quái đến từ Đài Loan

[REVIEW] Til Death Do Us Part (Netflix) – Tuyển tập 7 câu chuyện ma quái đến từ Đài Loan

Til Death Do Us Part là series kinh dị, khoa học viễn tưởng mới đến từ Đài Loan được phát hành trên hệ thống Netflix, gồm tuyển tập những câu chuyện ngắn với nội dung riêng biệt.