[REVIEW] Til Death Do Us Part (Netflix) – Tuyển tập 7 câu chuyện ma quái đến từ Đài Loan

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Til Death Do Us Part là series kinh dị, khoa học viễn tưởng mới đến từ Đài Loan được phát hành trên hệ thống Netflix, gồm tuyển tập những câu chuyện ngắn với nội dung riêng biệt.

Kéo xuống để xem tiếp

Til Death Do Us Part là series kinh dị, khoa học viễn tưởng mới đến từ Đài Loan được phát hành trên hệ thống Netflix vào ngày 15/8/2019. Series là tuyển tập những câu chuyện ngắn với nội dung riêng biệt, tương tự như series cùng đề tài rất nổi tiếng trên kênh streaming này là Black Mirror.

Mùa 1 được phát sóng bao gồm 7 tập phim được chỉ đạo bởi những đạo diễn khác nhau và nội dung cũng vậy. Mỗi tập phim đề cập đến một vấn đề riêng nhưng chung một công thức: một chút kinh dị, một chút tâm lý và đều liên quan đến sự sống và cái chết. Thời lượng phim với 30 phút cho mỗi tập, màu sắc và cách xây dựng bối cảnh là đặc trưng riêng của mỗi đạo diễn.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Nhan đề các tập phim lần lượt là Hit and Run, Perfectly Spotless, Big Cat, No Pets Allowed, Last Stop: Paradise, Login TroubleTunnel. Theo đánh giá chung, Til Death Do Us Part khá phù hợp để xem vào cuối tuần hoặc những ngày mưa bởi series chill một cách lạ lùng, mỗi tập lại đem đến một cảm xúc mới mẻ và độc đáo. Thêm vào đó, yếu tố kinh dị và giật gân cũng khá nhẹ nhàng, đủ để đem lại những giây phút xúc cảm cùng nhân vật, đồng thời những chi tiết tình cảm cũng được khai thác tốt trong một số tập phim.

1. Hit and Run

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Câu chuyện thứ nhất mở đầu bằng một truyền thuyết trong dân gian Đài Loan. Truyện kể rằng một người sẽ bị kẹt lại trong vòng lặp thời gian nếu họ chết bởi tai nạn, cách duy nhất để dừng lại là tìm một linh hồn thế thân.

Chàng trai trẻ cố gắng trốn thoát khỏi việc đêm nào cũng bị đâm chết bởi một tai nạn giao thông, giải pháp cuối cùng của anh chàng lại phụ thuộc vào một cô gái trẻ. Hit and Run mở đầu series khoa học viễn tưởng Til Death Do Us Part một cách khá ấn tượng bởi yếu tố vòng lặp thời gian thu hút.

2. Perfectly Spotless

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Một cô gái trẻ sống trong căn hộ với tông trắng chủ đạo, từ màu sơn tường, trang phục đến vật dụng trong nhà đều mang vẻ tinh khôi và sạch sẽ. Cô tin rằng sẽ chẳng có vấn đề gì xảy đến với cuộc đời mình nếu giữ mọi thứ tránh xa những vết bẩn, cô tìm mọi cách giữ gìn tiêu chuẩn sống bất chấp cái giá phải trả.

Perfectly Spotless có yếu tố tâm lý khá nhiều, mở đầu ấn tượng với chấm đen trên nền nhà trắng và vết bẩn cứ loang dần loang dần cho đến khi nuốt chửng chủ nhân trong căn phòng. Kết phim với một chút plot twist khi cô gái trẻ giờ đây là bệnh nhân của trại tâm thần và căn phòng cũng sắp có chủ nhân mới. Ai biết được liệu những người sắp thuê phòng có chung một khuôn mẫu với cô gái ban đầu hay không. Đây là yếu tố pattern thường xuất hiện trong Điện ảnh và được cài cắm tinh tế trong tập phim ngắn này.

3. Big Cat

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Tập phim thứ ba khá dễ hiểu và nhẹ nhàng, một người chồng bán phở luôn tận tụy cung phụng và chăm lo cho cô vợ trẻ nhưng trăng hoa và lười nhác. Trên danh nghĩa tình yêu, anh ta cố gắng làm theo mọi yêu cầu của cô vợ cho dù nó quá quắt và vô lý nhưng thứ nhận lại là sự phản bội và coi thường. Mài lưỡi dao thái thịt như thể một con mãnh thú đang sửa soạn cho một bữa ăn thịnh soạn, người chồng sẵn sàng để làm thịt cô vợ theo cái cách mà anh ta hằng nung nấu.

Big Cat không mang cảm giác chill là lạ như hai tập trước, cách kể chuyện thực tế đơn giản, cùng nội dung dễ hiểu và thiếu điểm ấn tượng.

4. No Pets Allowed

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Câu chuyện thứ tư được kể dưới cái nhìn của hai đứa trẻ, chúng là hàng xóm cùng khu nhà và sống hai cuộc đời rất khác nhau. Nếu cậu bé sống hạnh phúc tươm tất với người mẹ kĩ tính trong căn nhà ấm áp và đầy đủ thì cô bé thiếu thốn hơn với người mẹ làm ca đêm rượu chè và không có thời gian chăm lo nhà cửa con cái. Nội dung tập phim rất đơn giản, hai đứa trẻ muốn nuôi thú cưng và được cho phép để chơi cùng nhau.

No Pets Allowed thực sự là tập phim hay và cảm động, dưới góc nhìn trẻ thơ những việc tưởng chừng đơn giản như vui chơi cùng nhau, tặng bạn miếng bánh, chăm sóc động vật, lại trở nên khó khăn và cần phải giấu giếm. Kết tập với hình ảnh chú mèo con bơ vơ lạc lõng trong căn phòng trống vì giờ đây cô bé và mẹ không còn ở đó đã tạo được xúc cảm trong lòng khán giả.

5. Last Stop: Paradise

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Lại một tập phim hay và mang đúng ý nghĩa biểu trưng nhất của series Til Death Do Us Part, Last Stop: Paradise đẹp và hoàn chỉnh trên danh nghĩa một phim ngắn độc lập và càng hợp hơn khi là một nhánh nhỏ trong tuyển tập của series Netflix. Câu chuyện thứ năm ngập tràn tình yêu và hi vọng khi hai nhân vật mỉm cười hạnh phúc cùng trải nghiệm lại quá khứ tươi đẹp thuở mới yêu. Mặc dù cái giá phải trả quá đắt và không dễ gì chấp nhận. Đôi vợ chồng kỉ niệm 30 năm ngày cưới bằng chuyến dã ngoại trong rừng, tại đây họ đăng kí ở tại trung tâm gắn liền hạnh phúc hôn nhân.

Điểm đáng chú ý ở tập phim này là việc thay đổi màu sắc, khi đôi vợ chồng chật vật với hôn nhân màu sắc phim vẫn bình thường cho đến khi họ bước vào trung tâm và trải nghiệm lại thời trẻ thì chuyển thành những thước phim đen trắng. Và lúc họ nắm tay nhau ngã xuống thảm cỏ thì màu sắc đã trở lại với màu đỏ của máu.

6. Login Trouble

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Một người phụ nữ có ngoại hình bình thường đã lấy những bức ảnh của một cô gái xinh đẹp nổi tiếng để tạo tài khoản mạng xã hội. Dưới danh tính giả mạo, giấc mơ của cô về một cuộc sống hoàn hảo đã trở thành sự thực, nó đem lại sự nổi tiếng, sự quan tâm, sự tự tin, sự lãng mạn và cả… tên giết người.

Login Trouble có đề tài vô cùng quen thuộc là việc sống ảo của giới trẻ, bạn có thể dễ đàng đoán tình tiết của phim bởi cách xây dựng mạch nội dung đơn giản. Tuy nhiên, cái kết ấn tượng và khá bất ngờ đã chứng minh đây vẫn là một phim ngắn đáng xem. Login Trouble có cách tiếp cận khán giả tốt, phương thức làm phim hợp thị hiếu và mang tính hiện đại.

7. Tunnel

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Câu chuyện cuối cùng kết thúc Til Death Do Us Part một cách nhẹ nhàng và êm ái. Một người đàn ông có quá khứ đau buồn vô tình gặp người phụ nữ từng là vũ công nay đã giải nghệ vì tai nạn, anh tình nguyện làm mọi thứ để bảo vệ cô ấy khỏi tổn thương và đau đớn, như cái cách năm xưa anh đã làm với mẹ.

Tunnel lãng mạn, nhẹ nhàng và đơn giản, có vẻ sau những tập phim trên thì khán giả cần chút không gian và không ưu tiên những câu chuyện nhiều tình tiết và plot twist nữa, Tunnel đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Til Death Do Us Part là tuyển tập những phim ngắn thể loại kinh dị khoa học viễn tưởng và đương nhiên bạn sẽ thích một, hai phim hơn số còn lại, điều đó thường xảy ra ở những series có dạng này. Hãy cho bộ phim này một cơ hội và biết đâu bạn sẽ yêu thích câu chuyện nào đó thì sao. Phim hiện được trình chiếu trên Netflix với phụ đề tiếng Việt.

[REVIEW] Naked Director (Netflix) – Drama về cuộc đời của Ông hoàng AV Muranishi Toru

[REVIEW] Naked Director (Netflix) – Drama về cuộc đời của Ông hoàng AV Muranishi Toru

Naked Director (Zenra Kantoku) là bộ phim dài 8 tập kể về cuộc đời của Muranishi Toru từ một nhân viên bán hàng tiềm năng trở thành Ông hoàng ngành phim khiêu dâm Nhật Bản.

[REVIEW] Dark mùa 2 (Netflix) – Thêm kịch tính, thêm bí ẩn và thêm phần “hack” não

[REVIEW] Dark mùa 2 (Netflix) – Thêm kịch tính, thêm bí ẩn và thêm phần “hack” não

Series Dark có yếu tố du hành thời gian gây “sốt” của Đức chính thức trở lại và lần nữa làm “bay não” khán giả.